วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551

อยากเลือกบ้างจัง

บางครั้งคนที่มีให้เลือก กับคนที่อยู่ในใจมันคนละคนกัน
เพราะคนที่มีให้เลือกกลับยังไม่ใช่คนที่คิดว่าใช่
คนที่คิดว่าใช่ กลับโดนคนอื่นเลือกไปแล้ว
หรือก็ไม่รู้ว่าเค้าจะคิดกับเรายังไง
เป็นเรื่องตลก ที่บางที ขำไม่ออก

ก็อย่างนี้แหละ เลือกที่จะไปหลงรักเค้า หรือทำตัวให้ใครก็รักนี่มันยากจัก
"ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่งานแต่งงานเป็นเรื่องของคนหลายคน" พี่จิกเคยเขียนไว้
นอกจากความรักจะเป็นเรื่องของคนสองคนแล้ว
ความรักยังต้องการ 'การเปิดใจ' อีกด้วย
เพราะถึงแม้การที่เราเจอใครสักคนที่คิดว่า 'ใช่'
จะเป็นวินาทีแรกที่เราเปิดใจตัวเอง
แต่ก็ใช่ว่า ใครคนนั้นจะเปิดใจดูว่า
เรา 'ใช่' สำหรับเขาหรือเปล่าซะเมื่อไหร่
มีคนบอกว่า ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ
แล้วประตูใจมันอยู่ตรงไหนล่ะ?
เพราะถ้าหาเจอ
การที่เราจะเข้าไปเปิดหรือปิดมันก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก...ใช่ไหม?

ไม่มีความคิดเห็น: