วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562

The Terror of Toxic Positivity

To hell with “Good vibes only!

คุณไม่โอเคใช่ไหม ไม่เป็นไร. โลกแห่ง“ ความรู้สึกที่ดีเท่านั้น!” ดูเหมือนจะไม่ใช่ทางออกที่ดีสำหรับยุคปัจจุบันของเรา

“Life’s beauty is inseparable from its fragility.” Susan David

อารมณ์บางอย่างเท่านั้นคือความไม่แน่นอนของพวกเขา แต่เราผลักดันให้เกิดผลดีกับตัวเราและคนอื่น ๆ เช่นเป็นโครงการปิรามิดหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ตามกฎของสังคมเราได้แบ่งอารมณ์เป็น 'ดี' และ 'ไม่ดี' เป้าหมายของเราคือการใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วย 'ดี' โดยไม่ต้องคำนึงถึงประโยชน์และการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ความรู้สึก 'เลว'
“Discomfort is the price of admission to a meaningful life.” Susan David

เราได้รับการสอนให้รู้สึกผิดถ้าเรามี“ อารมณ์ร้าย” เมื่อเรารู้สึกผิดนี้เราพยายามหาทางแก้ไขหรือแก้ไขเพื่อเปลี่ยนอารมณ์โดยเร็วที่สุด นี่เป็นการเพิ่มวงจรความอัปยศ ความรู้สึกของการขาดการเชื่อมต่อเกิดขึ้นเมื่อเราบอกตัวเองว่า“ ฉันไม่ _____ พอ” (มีความสุข, บวก, สงบ, ไม่ว่าอะไรก็ตาม) นอกจากนี้วิธีการปราบปรามที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างไร เมื่อเราผลักอารมณ์ออกไปและอย่าให้ความสนใจและการสะท้อนที่พวกเขาสมควรได้รับพวกเราจะเลี้ยงและขยายพวกเขา ขวดสามารถถือได้มากก่อนที่มันจะระเบิดและเมื่อมันเกิดขึ้นมันจะทำร้ายเราและคนรอบข้าง
เมื่อเราวาดภาพผ่านอารมณ์ที่แท้จริงของเราเราทำให้มันยากที่จะสร้างและส่งเสริมความสัมพันธ์ที่เปิดเผยและซื่อสัตย์ เราแสดงด้านหนึ่งให้เพื่อนและเมื่อเราต้องการหรือต้องการให้พวกเขาอยู่ที่นั่นเพื่อเราและพวกเขาไม่ได้เรากลายเป็นอารมณ์เสียหรือรู้สึกเจ็บ เราคาดหวังให้พวกเขาเห็นหลังประตูที่ปิดอยู่
กระตุ้นตนเองและผู้อื่นให้ซื่อสัตย์ในการกำหนดว่าเรารู้สึกอย่างไร การขยายคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ของเราจะเป็นประโยชน์เพราะจะทำให้ชัดเจนสำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเราและชัดเจนสำหรับตัวเราเองเมื่อเราพยายามตัดสินใจว่าจะทำหรือคิดคำตอบ ตัวอย่างเช่นพยายามอธิบายให้ดีกว่า“ ฉันรู้สึกเศร้า” หากคุณสามารถขุดลึกลงไปภายในเพื่อระบุความรู้สึกที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นรวมถึงคำอธิบายที่อยู่เบื้องหลังอารมณ์
การยอมรับความจริงช่วยให้เราเลือกคำตอบได้อย่างมีสติ (เมื่อเทียบกับการแสดงความตื่นเต้นเมื่อเรารู้สึกเศร้าจริงๆ) และจะเพิ่มความยืดหยุ่นและความสุขโดยรวมของเรา เรามีภาพที่ชัดเจนของความเป็นจริงของเราและความเป็นจริงของคนรอบตัวเรา ไม่เป็นไรที่จะรู้สึกแย่ มันมีสุขภาพดีปกติและเป็นประโยชน์ต่อตัวเราและโลกของเรา
พวกเราบางคนอยู่ในช่วงรอคอย รอการอนุญาตให้ยอมรับความเจ็บปวดเพื่อสัมผัสกับความเศร้าโศกอย่างเปิดเผยมากขึ้น การตัดสินใจของความกล้าหาญทางอารมณ์เป็นของคุณที่จะทำ ถึงแม้ว่าจะช่วยใครซักคนถามพวกเขาอย่างแม่นยำและชัดเจนในสิ่งที่พวกเขาต้องการ อย่าตั้งสมมติฐานและไม่ใช้การแก้ไขส่วนบุคคลของคุณกับพวกเขา
อย่าบังคับตัวเองหรือคนอื่น ทำงานในการตรวจสอบทุกอารมณ์ เมื่อเราทำเราจะเพิ่มความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์อย่างสร้างสรรค์ในแบบที่เราเป็นอย่างแท้จริง
ม่านมองโลกในแง่ดีเป็นอุปสรรคในการพัฒนาไปสู่โลกที่ใส่ใจยิ่งขึ้น การปฏิเสธอารมณ์ทำให้คุณมีความเข้าใจส่วนบุคคลในระดับพื้นผิว อารมณ์ต้องการความสนใจ

Attention does not mean that you start thinking about it. It means to just observe the emotion, to feel it fully, and so to acknowledge and accept it as it is…Attention is the key to transformation. -E. Tolle



https://medium.com/the-post-grad-survival-guide/the-terror-of-toxic-positivity-95abb8d08f9

ไม่มีความคิดเห็น: