วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2562

The Happiness Track

Author: Emma Seppälä, Ph.D.

Virginia Commonwealth University

ความลับสู่ความสำเร็จคืออะไร? คนส่วนใหญ่จะทำงานหนัก มีความทะเยอทะยานโฟกัสและบางทีความเต็มใจที่จะเสียสละในสังคมของเรา ความเครียดมักถูกมองว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นบนเส้นทางเพื่อความสำเร็จ. ความสุขถูกมองว่าเป็นรางวัลสำหรับการไปถึงเป้าหมายของเรา บางสิ่งที่จะเกิดขึ้นพวกเราในอนาคต เราให้ความสำคัญกับการอุทิศตนและขับเคลื่อนและมักจะมองผู้นำว่าเป็นคนที่ดีที่สุด การผลิตการวางแผนและการทำงานอย่างต่อเนื่องไปสู่เป้าหมายของพวกเขา ความสุขนั้นต่างหากเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ
ชีวิต. ผ่านการวิจัยทางจิตวิทยาที่น่าสนใจ สรุปวิธีที่เราสามารถบรรลุความสุขผ่านการอยู่กับปัจจุบัน หาเวลาพักผ่อนและฝึกฝนความมีน้ำใจ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเรา  Seppala ประสบความสำเร็จในการพิสูจน์ว่ามีความสุขไม่จำเป็นต้องถูกมองว่าเป็นผลลัพธ์สุดท้ายของการทำงานหนัก แต่เป็นเครื่องมือและความคิดที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จมากที่สุด

"ความสุขไม่ใช่ผลลัพธ์ของความสำเร็จ แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นก่อน”


ไม่มีความคิดเห็น: