วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2562

How to Stop Worrying : Dale Carnegie



“Let’s be content to live the only time we can possibly live: from now until bedtime,” Carnegie
“ ขอให้มีความสุขที่ได้อยู่เพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่เราจะมีชีวิต: จากนี้ไปจนถึงเวลานอน” คาร์เนกี้เขียน

ความคิดใหญ่ที่นี่คือการอยู่บนดินในช่วงเวลาปัจจุบัน (ที่คุณมีอิทธิพลจริง ๆ ) แทนที่จะหงุดหงิดและสูญเสียการนอนหลับกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วหรือยังไม่เกิดขึ้นและคุณไม่สามารถควบคุมได้จริงในขณะนี้ .

หากต้องการกลับไปและตอนนี้ถามตัวเอง:

1. ฉันเลิกใช้ชีวิตในปัจจุบันเพื่อที่จะกังวลเกี่ยวกับอนาคตหรือไม่?

2. ฉันจะทำให้เป็นของขวัญโดยการเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตหรือไม่?

3. ฉันสามารถตื่นขึ้นในตอนเช้าเพื่อที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดใน 24 ชั่วโมงข้างหน้าโดยไม่คำนึงถึงสถานการณ์หรือไม่?

Be Willing to Have It So
Carnegie cites the wisdom of the father of applied psychology, William James: “‘Be willing to have it so.”
เต็มใจที่จะมีมัน
Carnegie อ้างถึงภูมิปัญญาของพ่อของจิตวิทยาประยุกต์ William James:“ ‘เต็มใจที่จะมีมัน”

กล่าวอีกนัยหนึ่งถ้าคุณต้องการหยุดกังวลและเริ่มมีชีวิตอยู่มันจะช่วยหยุดเถียงกับความเป็นจริง “ การยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น” เจมส์กล่าว“ เป็นขั้นตอนแรกในการเอาชนะผลที่ตามมาจากความโชคร้ายใด ๆ ”

ในเวลาที่ท้าทายแน่นอนว่าเราต้องการอนาคตที่ดีกว่า (ไม่ว่าจะเป็นห้าวินาทีจากนี้หรือห้าวันหรือสัปดาห์หรือปี) แต่ก่อนอื่นเราต้องยอมรับสิ่งที่เป็น ไม่ว่าความจริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั้นเราต้อง“ เต็มใจที่จะมีเช่นนั้น”

เมื่อเราไม่ต่อต้านปัจจุบันความตึงเครียดละลายกังวลกังวลระเหยและเรามีความแข็งแกร่งที่เราต้องยอมรับช่วงเวลาและใช้ขั้นตอนที่สร้างสรรค์ต่อไปเพื่อสร้างชีวิตในอุดมคติของเรา

ตัดสินใจ!
“ ประสบการณ์ได้พิสูจน์ให้ฉันเห็นคุณค่าครั้งสำคัญในการตัดสินใจ” คาร์เนกี้เขียน “ ฉันพบว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของความกังวลของฉันหายไปเมื่อฉันมาถึงการตัดสินใจที่ชัดเจนและชัดเจน และอีก 40 เปอร์เซ็นต์มักหายไปเมื่อฉันเริ่มทำการตัดสินใจ”

ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถขับไล่ความกังวลของคุณไปได้ประมาณ 90% โดยทำตามสี่ขั้นตอนต่อไปนี้:

1. จดบันทึกสิ่งที่คุณกังวล

2. จดบันทึกสิ่งที่คุณสามารถทำได้

3. ตัดสินใจว่าจะทำอย่างไร

4. เริ่มทำการตัดสินใจ - ทันที

พักผ่อนก่อนจะเหนื่อย
ข้อเสนอแนะที่ดีที่น่ากังวลจาก Carnegie คือการพักผ่อนให้เพียงพอ:“ เพื่อป้องกันความกังวลกฎข้อแรกมักจะพักบ่อย พักผ่อนก่อนจะเหนื่อย”

ประเด็นคือง่าย: คุณสามารถป้องกันความกังวลด้วยการป้องกันความเมื่อยล้าเนื่องจากสมองที่เหนื่อยล้าและติดขัดไม่น่าจะเห็นสิ่งต่าง ๆ ชัดเจนหรือเป็นนักแก้ปัญหาของโอลิมเปีย

Carnegie อ้างอิงตัวอย่างที่ดีบางอย่างเพื่อพิสูจน์จุดของเขา:

• Winston Churchill ทำงาน 16 ชั่วโมงต่อวันในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองและเขาอยู่ในช่วงต้นยุค 70 ของเขา ความลับของเขา? เขาทำงานจากเตียงมาก ๆ งีบหลับและพักบ่อยๆ

•โธมัสเอดิสันแสดงถึงความอดทนอย่างมากต่อนิสัยการนอนหลับทุกครั้งที่เขาต้องการ

•และนี่คือตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมที่สุด: หัวใจของคุณ “ หัวใจของคุณสูบฉีดโลหิตเข้าไปในร่างกายของคุณทุกวันเพื่อเติมรถถังรถไฟ” คาร์เนกี้เขียน “ มันใช้พลังงานมากพอทุก ๆ 24 ชั่วโมงเพื่อขุดถ่านหิน 20 ตันบนแท่นสูง 3 ฟุต จะทำเช่นนั้นได้อย่างไร Dr. Walter B. Cannon จาก Harvard Medical School อธิบาย: ‘คนส่วนใหญ่มีความคิดว่าหัวใจทำงานตลอดเวลา ตามความเป็นจริงมีระยะเวลาพักแน่นอนหลังจากการหดตัวแต่ละครั้ง เมื่อเต้นด้วยอัตราปานกลางที่ 70 พัลส์ต่อนาทีหัวใจทำงานได้จริงเพียงเก้าชั่วโมงจาก 24 ชั่วโมงโดยรวมระยะเวลาที่เหลือจะรวม 15 ชั่วโมงต่อวันอย่างเต็มรูปแบบ "

แล้วคุณล่ะ คุณกำลังติดตามหัวใจและการสร้างในเวลาฟื้นตัวมากมายหรือไม่? หากคุณกังวลให้เช็คอินและดูว่าคุณเหนื่อยล้าหรือไม่ และพักผ่อนบ้าง!

ผ่อนคลายในขณะที่คุณทำงาน
Carnegie เสนอแนวคิดที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งในการลดความเมื่อยล้าและลดความกังวล:“ เรียนรู้ที่จะผ่อนคลายในขณะที่คุณทำงาน!”

นี่คือวิธีการผ่อนคลายในขณะที่คุณทำงาน:

1. “ ผ่อนคลายในช่วงเวลาแปลก ๆ ปล่อยให้ร่างกายของคุณปวกเปียกเหมือนถุงเท้าเก่า ๆ ”

2. “ ทำงานให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตำแหน่งที่สะดวกสบาย”

3. “ ตรวจสอบตัวเองวันละสี่หรือห้าครั้งแล้วพูดกับตัวเองว่า“ ฉันทำงานหนักกว่าที่เป็นจริงหรือไม่? ฉันกำลังใช้กล้ามเนื้อที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานที่ฉันทำหรือไม่?”

รักมัน. ย้อนกลับไปเมื่อฉันเป็น CEO ที่เครียดฉันเคยได้สิ่งที่ฉันเรียกว่า "Frankensteined" - คอของฉันจะไม่ขยับเพราะมันแน่น ฉันรู้ว่าความตึงเครียดทั้งหมดของงานนั้นทวีความรุนแรงขึ้นเนื่องจากความจริงที่ว่าฉันได้ติดตั้งจอคอมพิวเตอร์ดังนั้นฉันจึงต้องมองไปทางขวาขณะกำลังพิมพ์ ที่ทำงานของคุณตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนคุณในขณะที่คุณทำงานจริงๆเหรอ? ทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นรับความสะดวกสบายและผ่อนคลายในขณะที่คุณทำงาน

ฉันมักจะตั้งเวลาของนาฬิกาจับเวลาให้นับถอยหลังซ้ำ ๆ จาก 30 นาที เมื่อมันส่งเสียงบี๊บมันเป็นการเตือนที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉันที่จะหยุดยืดออกปิดของฉัน

Dale Carnegie

How to Stop WorryingDale Carnegie
Dale Carnegie was born in 1888 to humble circumstances in Maryville, Mo. He ultimately enjoyed a successful career in sales and became one of the pioneers of self-improvement. In addition to How to Stop Worrying and Start Living, he’s the author of the famous book How to Win Friends and Influence People.
https://experiencelife.com/article/how-to-stop-worrying/

ไม่มีความคิดเห็น: