วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2562

6 Subtle Habits That Are Sabotaging Your Happiness

ทุกคนอยากรู้ว่าพวกเขาสามารถทำอะไรเพื่อให้มีความสุขมากขึ้น เราปรารถนาการผสมผสานระหว่างบทเรียนกลวิธีแรงบันดาลใจเป้าหมายกลยุทธ์แฮ็กชีวิตยาเม็ดหรือแม้แต่แอพที่จะเพิ่มความสุขและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับชีวิตของเรา
แต่ถ้าการค้นหาความสุขน้อยลงเกี่ยวกับสิ่งที่เราควรเพิ่มและเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เราควรลบออก?
จะเป็นอย่างไรถ้าวิธีที่ฉลาดกว่าในการหาความสุขของคุณคือการจดจ่อกับสิ่งที่ทำให้คุณไม่มีความสุข
ในงานของฉันในฐานะนักจิตวิทยาฉันมีสิทธิ์ที่จะรู้จักผู้คนในระดับที่ไม่เหมือนใครเพื่อให้ฉันสามารถช่วยให้พวกเขารู้ว่าอะไรจะทำให้พวกเขามีความสุขในระยะยาว
ยิ่งฉันทำงานนี้มากเท่าไหร่ฉันก็ยิ่งตระหนักว่ากุญแจสำคัญในการค้นหาความสุขมักจะน้อยกว่าไม่มาก มันเกี่ยวกับการค้นพบสิ่งต่าง ๆ ที่ทำให้คุณมีความสุขและพยายามอย่างเต็มที่ที่จะกำจัดพวกเขา
และบ่อยครั้งที่สิ่งต่าง ๆ ที่ทำให้เรามีความสุขเป็นนิสัย: รูปแบบที่ละเอียดอ่อน แต่ทรงพลังที่เราเคยตกอยู่ในความคิด - อาจจะเป็นตั้งแต่วัยเด็ก - ที่อยู่ห่างจากความสุขของเราทุกวัน, เดือนแล้วเดือนเล่า
นี่คือนิสัยที่พบบ่อยที่สุด 6 อย่างที่ทำลายความสุขของเรา

Worrying about the future and other people’s opinions of you
กังวลเกี่ยวกับอนาคตและความคิดเห็นของคนอื่นที่มีต่อคุณ ความกังวลเป็นนิสัยทางจิตของการพยายามแก้ปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้หรือไม่เป็นปัญหาจริงๆ เป็นเรื่องง่ายที่จะตกอยู่ในความรู้สึกเพราะมีประสิทธิผลเช่นอย่างน้อยเราก็ทำอะไรบางอย่าง มันปิดกั้นความรู้สึกที่เราเกลียดที่สุด: หมดหนทาง ความกังวลทำให้เราเห็นภาพลวงตาของการควบคุม แต่นี่คือสิ่งที่: บางครั้งเราก็ทำอะไรไม่ถูก บางครั้งสิ่งที่ไม่ดีหรือเจ็บปวดหรือน่ากลัวและไม่มีอะไรที่เราสามารถทำได้
-ใช่สิ่งเลวร้ายอาจเกิดขึ้นกับคุณหรือคนที่คุณห่วงใยในอนาคต
-ใช่บางคนจริงๆลึก ๆ ไม่ชอบคุณมาก
กังวลเกี่ยวกับมันคือการปฏิเสธความจริง เป็นความต้องการที่ทุกอย่างเป็นไปตามที่คุณต้องการ เป็นการพยายามควบคุมสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของคุณ มันเป็นความคาดหวังที่ดุร้าย
Sh * t เกิดขึ้น คนเป็นกระตุก
ความกังวลเกี่ยวกับมันจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไร แต่มันจะนำไปสู่ความกังวลมากมาย พยายามตระหนักถึงนิสัยกังวลของคุณให้มากขึ้นแล้วตั้งคำถาม: ฉันกำลังแก้ไขปัญหาของแท้อย่างมีประสิทธิผลหรือทำการเขียนด้วยมือจิต? ฟังก์ชั่นใดที่ฉันกังวล มันให้ประโยชน์อะไรกับฉันจริงๆ เรียนรู้ที่จะยอมรับความเจ็บปวดจากสิ่งที่เป็นหรืออาจเป็นไปได้และปล่อยให้นิสัยของคุณเป็นกังวลและความกังวลทั้งหมดที่เกิดขึ้น

พระเจ้าประทานความสงบสุขให้ฉันเพื่อยอมรับสิ่งที่ฉันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ที่ฉันสามารถทำได้และสติปัญญาในการรู้ความแตกต่าง
- Reinhold Niebuhr

Isolating yourself when you’re feeling down
แยกตัวเองออกเมื่อคุณรู้สึกแย่

เราเป็นเหมือนเกาะในทะเลแยกจากกันบนผิวน้ำ แต่เชื่อมต่อกันในที่ลึก

- วิลเลียม เจมส์

Keeping quiet and “going with the flow”
อยู่กับความเงียบและไหลไปตามกระแส มันเป็นความจริงอย่างแท้จริงที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบความขัดแย้ง แต่นั่นเป็นเพราะคนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่ามีวิธีที่ดีในการทำข้อขัดแย้ง
พวกเราส่วนใหญ่ลังเลที่จะผลักดันและยืนหยัดเพื่อตัวเราเองเพราะเรากลัวว่าจะถูกมองว่าเป็นคนก้าวร้าวรุกฆาตหรือหยาบคาย ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นจากการเป็นคนเฉื่อยเฉยยอมรับเงียบ ๆ และโดยทั่วไปเพียงแค่“ ไปตามกระแส”

... ไม่มีอะไรที่ฉลาดพอที่จะไม่ลุกขึ้นยืนเพื่อตัวคุณเอง คุณอาจไม่ชนะทุกการต่อสู้ อย่างไรก็ตามอย่างน้อยทุกคนจะรู้ว่าคุณยืนหยัดเพื่ออะไร - คุณ

- Shannon L. Alder

Talking trash to yourself in your head
ถ้าคุณพูดคุยกับคนอื่นในแบบที่คุณพูดกับตัวเอง คุณอาจมีเพื่อนเป็นศูนย์ ไม่มีงานทำและรับประกันว่าคุณอาจจะถูกจับกุมได้

ผู้ที่จะเป็นประโยชน์แข็งแกร่งและมีความสุขจะต้องหยุดช่องทางที่ไม่โต้ตอบสำหรับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ กระจอกงอกง่อยและผิดศีลธรรม

— James Allen

Trying to manage your stress
หากคุณเครียดอยู่ตลอดเวลาทางออกระยะยาวคือการแก้ไขต้นเหตุของความเครียด (ตัวสร้างความเครียด) ไม่ใช่ความรู้สึก (การตอบสนองความเครียด)  หากคุณเครียดอยู่ตลอดเวลาในการทำงานคุณสามารถลองออกกำลังกายเพื่อหายใจเข้าลึก ๆ ในแต่ละวันหรือใช้เวลาในการจดบันทึกสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณ และแน่นอนว่าระดับความเครียดของคุณอาจลดลงสักครู่

หยุดพยายามจัดการกับความเครียดของคุณและเริ่มจัดการกับความเครียดของคุณ

Believing your own thoughts unconditionally
โปรดจำไว้ว่าความคิดของคุณไม่พิเศษ และพวกเขาจำนวนมากเป็นอันตรายถ้าคุณรักษานิสัยของการให้ความเคารพและความสนใจมากมาย
ปลูกฝังความสงสัยที่ดีต่อสุขภาพของความคิดของคุณเอง เรียนรู้เพื่อให้พวกเขาเป็น
คุณจะมีความสุขมากขึ้น
สาเหตุหลักของความทุกข์นั้นไม่ใช่สถานการณ์ แต่คุณคิดถึงสิ่งนั้น ตระหนักถึงความคิดที่คุณกำลังคิด

- Eckhart Tolle


All You Need to Know


Let go of the habit of worry.
Let go of the habit of isolation.
Let go of the habit of going with the flow.
Let go of the habit of trash-talking yourself.
Let go of the habit of stress management.
Let go of the habit of engaging all your thoughts.
Let go of the habits keeping you unhappy and you won’t have to find happiness. It will have found you.



Originally published at https://nickwignall.com on July 25, 2019.

ไม่มีความคิดเห็น: