วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Be More Likeable Using These 5 Science Backed Strategies

หนึ่งในความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกคือการรู้ว่ามีคนชอบคุณ ในบทความนี้ฉันสำรวจวิทยาศาสตร์ 5 วิธีที่ได้รับการสนับสนุนคุณสามารถเป็นที่ชื่นชอบได้มากกว่า

มีวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจที่จะช่วยให้คุณเป็นที่ชื่นชอบมากขึ้น และการเป็นคนน่ารักไม่ใช่สิ่งที่ดีที่จะต้องมี

The Science of Likability:ไม่ต้องสงสัยเลยว่า: คนที่เป็นที่ชื่นชอบมีมากขึ้น
ไม่ใช่เพราะทักษะทางเทคนิคไม่ใช่เพราะความสามารถ แต่เนื่องมาจากความชื่นชอบ! ทำไม? เพราะคนที่น่ารักทำงานด้วยมันง่ายกว่า การมีคนยอดเยี่ยมในทีมและทำให้คนทำงานกับพวกเขาได้อย่างราบรื่น

“Likability is the greatest predictor of popularity and social acceptance in a group for adults, more important than wealth, status or physical attractiveness.” – John Kinnell
ถึงเวลาที่จะต้องให้ความสำคัญเป็นลำดับก่อน นี่คือวิธี:

- ใช้การส่งสัญญาณ Use Signaling
- We Like People Who Like Us
- Use the Similarity Attraction Effect
- Highlight Similarities
- Be the Real Deal
การวิจัยพบว่าเรากลัวการถูกปฏิเสธจนซ่อนความรู้สึกที่ชื่นชอบ  : เรากลัวว่าคนจะไม่ชอบเราเมื่อเราไม่แสดงให้เห็นว่าเราชอบพวกเขาเลย
เมื่อเราไม่ใช้การส่งสัญญาณเราจะขาดโอกาสในการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน หากคุณไม่ได้ส่งสัญญาณความชอบพอคนจะคิดว่าคุณไม่ชอบพวกเขาแล้วพวกเขาก็จะมีปัญหากับการชอบคุณ
เราชอบคนที่ชอบเรา
นี่คือเคล็ดลับที่ง่ายและทรงพลังที่สุดที่ฉันสามารถมอบให้กับคุณได้ มันเปลี่ยนไปทุกการโต้ตอบที่ฉันมี

ถ้าคุณชอบคนมากกว่าคนอื่นจะชอบคุณ

ชอบผู้คนมากขึ้นและผู้คนจำนวนมากจะชอบคุณ

ใช้เอฟเฟ็กต์การดึงดูดความคล้ายคลึงกัน

ความดึงดูดของความคล้ายคลึงกัน: เราชอบคนที่เป็นเหมือนเรา

เราชอบคนที่เป็นเหมือนเรา ดังนั้นได้จริงในสิ่งที่คุณรักและเน้นความรักที่คนอื่น

หากเราไม่ชอบตัวเองมันเป็นเรื่องยากที่คนอื่นจะชอบเรา ผู้คนรับความเกลียดชังตนเองเคารพตนเองและความกลัวต่ำ หากคุณรู้สึกว่าคุณไม่ชอบตัวเองอย่างแท้จริงฉันจะบอกว่าขั้นตอนแรกคือการทำงานในสิ่งที่คุณเป็นและรักตัวเอง คุณยอดเยี่ยมคนอื่น ๆ ก็ต้องรู้จักคุณเช่นกัน

"ไม่มีคนสองคนคิดเหมือนกันการโน้มน้าวใจที่ประสบความสำเร็จขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นใครและผู้ชมของคุณอาจเป็นใคร"

จำเอาไว้: ฉันชอบคุณ

summary of “The Science of Likability”
# 1 กำหนดอารมณ์ของผู้คน
# 2 ถามพวกเขาสิ่งที่เขาชอบ
# 3 กำจัดความไม่เท่าเทียมกันในหมู่เพื่อน
# 4 จะเป็นเพื่อนที่ดีได้อย่างไร
#5. Door in The Face & Foot in The Door
#6. Trust Is In The Number of Exposures
#7. Show Vulnerability
#8. Make Yourself A Constantly Pleasurable Companion

https://www.scienceofpeople.com/likeable/
https://thepowermoves.com/the-science-of-likability/

ไม่มีความคิดเห็น: