วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

SHORT CUTS TO HAPPINESS: LIFE-CHANGING LESSONS FROM MY BARBER : Tal Ben-Shahar

written by Lisa Buksbaum October 17, 2018

“common sense is not so common.”  Voltaire

According to Tal,

“ เราไปที่ร้านทำผมหรือร้านตัดผมเพื่อค้นหาการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เราขออะไรจากการตัดแต่งเล็กน้อยไปจนถึงการตัดครั้งใหญ่ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่สังเกตได้ยากจนถึงสีใหม่ที่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามพวกเราหลายคนปรารถนาอย่างลับ ๆ หรือเปิดเผยอย่างเปิดเผยนอกเหนือไปจากการเปลี่ยนแปลงภายนอกเกินกว่าที่จะเปลี่ยนวิธีมองหรือหัวจากภายนอก สิ่งที่เราแสวงหาอย่างแท้จริงคือการเปลี่ยนแปลงภายใน - อะไรก็ตามจากการตัดแต่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นภายในหัวของเรา”

Life Changes
การเปลี่ยนแปลงชีวิต
และเมื่อชีวิตเปลี่ยนแปลงกฎก็เปลี่ยนไป
และเมื่อกฎมีการเปลี่ยนแปลงเราจำเป็นต้องเขียน
หนังสือกฎใหม่
วันนี้ระวัง บางทีชีวิตของคุณอาจมี
เปลี่ยนไปและมีเพียงคุณเท่านั้นที่ยังไม่ได้เปลี่ยน”


บางครั้งเราสามารถเปลี่ยนได้จากคำพูดง่ายๆจากเพื่อนที่ไว้ใจได้

Takeaway
“ เมื่อเราไปที่โรงยิมเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อของเราเราไปที่ร้านทำผมของเราเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อช้า ด้วยวิธีนี้เราสามารถลิ้มรสความงามที่เพิ่มขึ้นทั้งภายในและภายนอก”

การเคลื่อนที่เร็วเป็นสิ่งสำคัญ แต่ต้องรู้ว่าต้องรอเมื่อใด
ยิ่งคุณให้ลูกของคุณมากเท่าไหร่ก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น
ถ้ามีเพียงคนที่นำความมุ่งมั่นในระดับเดียวกันมาสู่ความสัมพันธ์ของพวกเขาในขณะที่พวกเขาทำงาน

วิธีที่ดีที่สุดที่จะได้รับความไว้วางใจคือการให้ความไว้วางใจ



อ่านหนังสือเล่มนี้เพื่อออกไปเที่ยวกับครูอาจารย์ที่รักและแจ่มใสสองคนที่จะเชื่อมโยงคุณกับภูมิปัญญาและความสุขภายในของคุณ




References
Ben-Shahar, T. (2018). Short Cuts to Happiness: Life-Changing Lessons from My Barber. The Experiment Publishing Company.
http://www.harvard.com/book/short_cuts_to_happiness_life-changing_lessons_from_my_barber/
Ackerman, C. (2017). Client-centered therapy + Carl Rogers’ #1 person-centered techniquePositive Psychology Program.
Winnicott, D. W. (1971). Playing and Reality.. Routledge Classics, Volume 86.

ไม่มีความคิดเห็น: