วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562

How to build your creative confidence | David Kelley

เราเป็นมนุษย์ได้รับแรงบันดาลใจจากแหล่งต่าง ๆ มันอาจเป็นสิ่งที่เราเห็นได้ยินหรือรู้สึกในระหว่างการเดินทางผ่านชีวิตของเรา

 "ความเชื่อมั่นในการสร้างสรรค์" เป็นหนึ่งใน TED Talks ที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์

มาดูบทเรียนที่สำคัญเพื่อเรียนรู้จากการพูดคุย
#1 FEAR OF JUDGEMENT
ความสามารถในการสร้างสรรค์ของเรานั้นถูก จำกัด ด้วยการยับยั้งตนเองของเราเท่านั้น เรากลัวคำวิจารณ์ที่รุนแรงและการตัดสินของผู้คนที่ขว้างใส่เราในความพยายามสร้างสรรค์ของเรา
ถ้าพวกเขายึดติดกับกระบวนการพวกเขาก็ลงเอยด้วยการทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์และพวกเขาก็แปลกใจตัวเองว่าพวกเขาและทีมของพวกเขามีนวัตกรรมเพียงใด
#2 GUIDED MASTERY
หาคนชี้นำ แนะนำ ความมั่นใจที่ได้รับใหม่นี้เรียกว่า "การรับรู้ความสามารถของตนเอง" ความรู้สึกที่บุคคลสามารถเปลี่ยนแปลงโลกและบรรลุสิ่งที่พวกเขาตั้งใจทำโดยเชื่อในตัวเอง
#3 HAVE EMPATHY
เรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการของเราเกี่ยวกับความคิดการออกแบบเกี่ยวกับความเอาใจใส่เกี่ยวกับการทำต้นแบบซ้ำ และเขาจะใช้ความรู้ใหม่นี้และทำสิ่งที่ค่อนข้างพิเศษ
#4 REGAIN LOST CREATIVE CONFIDENCE
เขาต้องการให้ทุกคนได้รับ“ การรับรู้ความสามารถของตนเอง” เพื่อทำสิ่งที่พวกเขาตั้งใจทำ
https://medium.com/productivity-revolution/learnings-from-david-kelleys-how-to-build-your-creative-confidence-8b9a594612f0

https://www.creativeconfidence.com/

ไม่มีความคิดเห็น: