วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Stop Waiting For Someone To Save You

By Kate Cavenagh

เมื่อถึงจุดหนึ่งในชีวิตของฉัน ฉันเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ประสบกับความรู้สึกเหล่านี้หรืออย่างน้อยก็อย่างที่เราค้นหาสิ่งภายนอกหรือผู้คนที่จะ 'แก้ไข' ปัญหาของเรา เมื่อเรารู้สึกว่าเราไม่สามารถจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเราในสถานการณ์ชีวิตของเราเราต้องเริ่มหันเข้าหาเพื่อหาทางออกที่เรากำลังมองหาและหยุดยั้งการให้อำนาจกับสิ่งที่เราคิดว่าจะดูแลเรา

ความจริงอันโหดร้ายคือไม่มีใครมาช่วยเรา

เรามีความรับผิดชอบต่อตนเองชีวิตและความสุขของเรา เราเป็นสิ่งมีชีวิตที่พิเศษและไม่มีใครสามารถมีชีวิตอยู่เพื่อเรา นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงจำเป็นที่เราจะต้องควบคุมสิ่งที่เราทำได้อย่างสมบูรณ์และปล่อยให้ส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับพลังที่สูงกว่า มันขึ้นอยู่กับเราแล้วที่จะตระหนักถึงความคิดคำพูดและการกระทำของเราเมื่อพวกเขากำหนดชีวิตของเราเพราะเชื่อหรือไม่สิ่งที่คุณกำลังทำคิดและพูดในช่วงเวลาปัจจุบันนี้จะเป็นตัวกำหนดสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต .

ข่าวดีก็คือว่าถ้าเราไม่ชอบสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เราไม่จำเป็นต้องแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวเก่า ๆ ของเราที่มักจะถูกทำลายหรือโดดเดี่ยวเหงาเศร้าหรืออะไรก็ตาม เรามีความสามารถในตอนนี้เพื่อสร้างทางเลือกที่แตกต่าง

นี่คือพลังของคุณ

มันเป็นทางเลือก คุณสามารถเลือกที่จะอยู่ตรงที่คุณอยู่หรือคุณสามารถเลือกที่จะควบคุมความเป็นจริงของคุณ เมื่อคุณเลือกที่จะควบคุมคุณกำลังใช้พลังของคุณในแบบที่สอดคล้องกับตัวตนที่แท้จริงของคุณ สถานะการดำรงอยู่ตามธรรมชาติของเราคือความเป็นอยู่ที่ดี เราตั้งใจจะรู้สึกดี! เมื่อคุณเลือกที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกดีโดยเจตนาที่ทำให้คุณเต็มไปด้วยความสุขความรักและความชื่นชมคุณกำลังสร้างอนาคตของตัวเองอย่างมีสติ คุณแสดงออกมาจากสถานที่แห่งความรักตัวเองแทนที่จะกลัวหรือขาดซึ่งในที่สุดจะทำให้คุณมีประสบการณ์มากขึ้นที่จะรู้สึกมีความสุข

รอให้ใครบางคนหรืออย่างอื่นเข้ามาและช่วยให้คุณอยู่ในสภาวะขาดเนื่องจากคุณไม่รู้สึกว่ามีอำนาจในการเลือกการเปลี่ยนแปลง งานในฝันนั้นจะไม่ใช่แค่ขึ้นบนตักของคุณหากคุณไม่ส่งประวัติย่อหรือพูดคุยกับผู้คน เพื่อนร่วมจิตวิญญาณของคุณจะไม่ปรากฏขึ้นในวันเดียวถ้าคุณซ่อนตัวอยู่ในบ้านของคุณเพราะคุณกลัวที่จะออกจากที่นั่น คุณจะไม่ก้าวไปข้างหน้าหากคุณเลือกที่จะไม่ทำอะไรเลย คุณต้องลงมือทำ

ชีวิตของคุณขึ้นอยู่กับคุณอย่างสมบูรณ์ ติดต่อและขอความช่วยเหลือ แต่รู้ว่าเป็นหน้าที่ของคุณที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขไม่มีใครสามารถทำเพื่อคุณได้ ทำสิ่งต่าง ๆ ที่สร้างความรู้สึกหวานฉ่ำน่าพึงพอใจมากดังนั้นเติมเต็มคุณไม่สามารถบรรจุความดีที่คุณรู้สึกได้ เมื่อความรู้สึกที่ดีแพร่กระจายเข้ามาในชีวิตของคุณและชีวิตของผู้อื่น (เมื่อคุณรู้สึกดีว่าความรู้สึกนั้นแพร่กระจายได้ง่ายและสิ่งนั้นก็ตรงกันข้ามในทางตรงกันข้าม) ชีวิตของคุณก็เริ่มเปลี่ยนไป กลายเป็นเรื่องง่ายที่จะ "ค้นหา" ความสุขที่คุณกำลังมองหาเพราะตอนนี้คุณสร้างมันขึ้นมาเพื่อตัวคุณเอง การสั่นสะเทือนของคุณเปลี่ยนไป คุณรู้สึกมีพลังมากขึ้นเพราะคุณเป็นผู้ควบคุม คุณสร้างพื้นที่เพิ่มเติมภายในตัวคุณเองเพื่อให้คุณสามารถตอบสนองแทนที่จะตอบสนอง คุณมีความสงบและสามารถแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อตนเองและผู้อื่น

ใช้เวลาสักครู่และถามตัวเองว่ามีที่ไหนในชีวิตที่คุณกำลังให้พลังกับสิ่งที่อยู่ภายนอกที่คุณคิดว่าเป็นคำตอบ นั่นทำให้คุณรู้สึกอย่างไร ถ้ามันทำให้คุณรู้สึกว่าอะไรน้อยไปกว่าที่น่าอัศจรรย์และเติมเต็มสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณสามารถทำได้ในวันนี้ที่จะสร้างความสุขในชีวิตของคุณคืออะไร? สิ่งที่ดูเหมือนไม่มีนัยสำคัญเหมือนการเดินการกินไอศครีมในวันที่อากาศร้อนสามารถมีผลอย่างมากต่อความรู้สึกของคุณ ฉันขอแนะนำให้คุณดำเนินการเพื่อรู้สึกดีทุกวันเพราะคุณและเพียงคุณเท่านั้นที่รับผิดชอบชีวิตของคุณและชีวิตอันรุ่งโรจน์เท่านั้น

https://thoughtcatalog.com/kate-cavenagh/2019/10/stop-waiting-for-someone-to-save-you/

ไม่มีความคิดเห็น: