วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2563

คนที่พยายามเพิ่มความสุข

วิธีที่เราควรคิดให้มีความสุข

ความสุขคืออะไร?
มันอาจช่วยให้คิดถึงความสุขได้ง่าย ๆ ว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัว นี่เป็นมุมมองที่กว้าง แต่ก็นำไปใช้กับชีวิตประจำวันของเราได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นความรักของคู่รักก็ทำให้ฉันมีความสุข บางท่อนของเพลงบางเพลง การได้หัวเราะกับเพื่อน ๆ หรือแค่นั่งนิ่ง ๆ อยู่บนเก้าอี้ที่แสนสบายหลังจากวันอันแสนวุ่นวาย

เช่นเดียวกับประสบการณ์ที่แตกต่างกันที่สามารถนำมาซึ่งความสุขที่คล้ายกันประสบการณ์เดียวกันสามารถคิดในการตอบสนองที่หลากหลาย - จากความสุขมากไปจนถึงความไม่พอใจที่ชัดเจน - ในแต่ละคนที่แตกต่างกัน

เมื่อความสุขกลายเป็นปัญหา
การพึ่งพาการเสพติดการดื่มสุราการดื่มสุราและการบริโภคเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความเสี่ยงหรือเป็นอันตรายของประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจเช่นการใช้แอลกอฮอล์และยาอื่น ๆ การออกกำลังกายและการมีเพศสัมพันธ์

การแสวงหาความพึงพอใจอย่างหนึ่งเดียวที่มีค่าใช้จ่ายในด้านอื่น ๆ ของชีวิตที่นำความหมายและความต้องการ

คำนิยามที่ใช้งานได้จริงอาจเป็นคนที่พยายามเพิ่มความพึงพอใจในชีวิตประจำวันให้มากที่สุดในขณะที่ยังคงรักษาความกังวลอื่น ๆ

การเพิ่มความสุขไม่เหมือนกับการมึนเมาหรือการเสพติดไม่จำเป็นต้องอยู่ในรูปของยิ่งใหญ่ใหญ่กว่าดีกว่า เรากลับมาลิ้มรสความสุขทุกวันแทน เราเพลิดเพลินกับพวกเขาในขณะที่พวกเขากำลังเกิดขึ้นใช้ประสาทสัมผัสและความสนใจทั้งหมดของเราคาดหวังพวกเขาอย่างกระตือรือร้น

ทำไมความสุขเล็ก ๆ เป็นเรื่องใหญ่พูดคุยถึงวิธีการชื่นชมความสุขในชีวิตประจำวันของความสุขในชีวิต

และความสนใจดูเหมือนจะเป็นกุญแจสำคัญในการเชื่อมโยงระหว่างความรู้สึกที่น่าพอใจและความเป็นอยู่ที่ดี

การเพิ่มความสุขในชีวิตประจำวันให้มากที่สุดสามารถนำมาใช้ในการบำบัดและแสดงให้เห็นว่าสัญญาเป็นการแทรกแซงสำหรับภาวะซึมเศร้า

หลายครั้งเรามีความสุขที่เราได้เรียนรู้ที่จะมองข้ามบางสิ่งบางอย่างบ้าง




Academic, Psychology, Southern Cross University

ไม่มีความคิดเห็น: