วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563

ความอ่อนแอ: กุญแจสู่ความสัมพันธ์ที่ดีกว่า

คุณตกอยู่ในหัวข้อการสนทนาที่น่าเบื่ออยู่เสมอเพราะพวกเขาคิดว่า “ ปลอดภัย” และตื้นและคุณไม่ต้องเสี่ยงกับการถูกรุกรานหรือยุยงใครก็ตาม

คุณติดอยู่กับงานหรือไลฟ์สไตล์ที่คุณไม่ชอบเพราะคนอื่นมักจะบอกคุณเสมอว่ามันเป็นความคิดที่ดีและคุณไม่ต้องการที่จะทำให้คนอื่นผิดหวังหรือผิดหวัง

คุณไม่ได้ออกกำลังกายหรือดูแลตัวเองเท่าที่จะทำได้เพราะคุณไม่ต้องการโดดเด่นมากเกินไป

การแต่งตัวเป็นอย่างดีบางทีทำให้คุณรู้สึกอึดอัด

การยิ้มให้คนแปลกหน้าบางคนทำให้คุณรู้สึกน่าขนลุก

ความคิดในการขอให้ใครบางคนเปิดเผยอย่างเปิดเผยทำให้คุณกลัวเพราะอาจถูกปฏิเสธได้

ทั้งหมดนี้เป็นอาการของปัญหาราก: การไม่สามารถทำให้ตัวเองอ่อนแอ

พวกเราหลายคนไม่ได้ถูกสอนวิธีแสดงอารมณ์ของเราอย่างอิสระ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม - บางทีสถานการณ์ในบ้านของเราหรือการบาดเจ็บในวัยเด็กบางทีพ่อแม่ของเราก็ไม่ได้แสดงอารมณ์เช่นกัน - เราเติบโตขึ้นมาพร้อมกับนิสัยที่ฝังลึกอยู่ในตัวเราเพื่อให้เราหยุดนิ่ง

อย่าเถียง ไม่ซ้ำกัน อย่าทำอะไรที่ "บ้า" หรือ "โง่" หรือ "เห็นแก่ตัว"

ฉันเป็นแบบเดียวกัน ชีวิตทั้งชีวิตของฉันฉันกลัวทุกคนที่ไม่ชอบฉัน ความคิดเพียงแค่บางคนที่เกลียดฉันผู้หญิงหรือผู้ชายจะทำให้ฉันตื่นขึ้นมาในเวลากลางคืน เป็นผลให้ทุกแง่มุมของชีวิตของฉันหมุนรอบผู้คนที่ชื่นชอบซ่อนความผิดพลาดของฉันครอบคลุมเพลงของฉันตำหนิผู้อื่น

ทั้งหมดนี้อาจฟังดูแปลกและแปลกใหม่ เชื่อใจฉันไม่ใช่

การเชื่อมต่อกับผู้อื่นในลักษณะนี้โดยมีความเสี่ยง - เมื่อเทียบกับการชดเชยมากเกินไปและพยายามทำให้ทุกคนชอบคุณ - จะส่งผลให้เกิดปฏิสัมพันธ์และความสัมพันธ์ที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณ

พลังงานในช่องโหว่ภาพปก
ช่องโหว่เป็นแนวคิดพื้นฐานที่สำคัญในการเขียนของฉันตั้งแต่การออกเดทและความสัมพันธ์ไปจนถึงการหางานที่คุณชอบไปจนถึงการติดต่อกับโลกรอบตัวคุณ - ทั้งหมด

อาจเป็นหนึ่งในแนวคิดที่เข้าใจผิดมากที่สุดที่ฉันเขียน ดังนั้นฉันมาที่นี่เพื่อพยายามแก้ไข

ไม่ต้องกังวลฉันจะไม่ทำให้คุณนั่งรอบกองไฟกับฉันและร้องเพลงเกี่ยวกับความยิ่งใหญ่ของเราทุกคนที่อยู่ลึกเข้าไปข้างใน ... แม้ว่ามันอาจจะอึดอัดในบางครั้ง

แต่ฉันสัญญากับคุณว่ามันคุ้มค่าในที่สุด เชื่อฉัน.

ช่องโหว่คืออะไรจริงๆ
ผู้คนจำนวนมาก - โดยเฉพาะผู้ที่ใช้เวลาทั้งชีวิตปกปิดอารมณ์ - มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการรู้ว่าช่องโหว่คืออะไร

มันเข้าใจได้ พฤติกรรมหลายอย่างที่อาจดูเหมือนการแสดงความเปราะบางบนพื้นผิวนั้นเป็นสิ่งที่บิดเบือนและ / หรือขัดสนอย่างไม่น่าเชื่อ เช่นตรงกันข้ามกับความอ่อนแอ

เราจะไปหาผู้ที่เร็ว ๆ นี้ แต่ก่อนอื่นฉันต้องการที่จะชัดเจนเกี่ยวกับช่องโหว่ของแท้:

ช่องโหว่คือการเลือกที่จะไม่ซ่อนอารมณ์หรือความต้องการจากผู้อื่น

แค่นั้นแหละ. คุณเพียงแค่แสดงความคิดความรู้สึกความปรารถนาและความคิดเห็นของคุณอย่างอิสระไม่ว่าคุณจะคิดอย่างไรกับคนอื่น

นี่อาจเป็นเรื่องง่ายเหมือนกับการชมคนที่ดูดีเข้าหาคนแปลกหน้าที่คุณไม่รู้จักสร้างขอบเขตที่ชัดเจนและแข็งแกร่งหรือแสดงความรักที่ไม่รู้จักตายของคุณกับใครบางคน

มันอาจหมายถึงการทำให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่คุณสามารถถูกปฏิเสธพูดตลกที่อาจไม่ตลกอ้างความคิดเห็นที่อาจทำให้คนอื่นขุ่นเคืองเข้าร่วมโต๊ะคนที่คุณไม่รู้จักบอกคนที่คุณสนใจ .

การฝึกฝนความอ่อนแอนั้นง่ายพอ ๆ กับการทำสิ่งเหล่านี้ แต่ในขณะที่ความอ่อนแอนั้นง่าย แต่ก็ไม่ง่ายเสมอไป

นั่นเป็นเพราะทุกสิ่งเหล่านี้ต้องการให้คุณดึงคออารมณ์ออกมาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง มันมีความเสี่ยงและมักจะมีผลกระทบที่แท้จริงจากการถูกความเสี่ยง

แต่กุญแจสำคัญสู่ความเสี่ยงที่แท้จริงคือคุณเต็มใจที่จะยอมรับผลที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

หากคุณไม่เก่งในการติดต่อกับผู้คนในที่ทำงานและคุณคิดว่ามันมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงานของคุณให้บอกเพื่อนร่วมงานของคุณว่าคุณมีช่วงเวลาที่ลำบากและดูว่าพวกเขามีคำแนะนำสำหรับคุณหรือไม่

ประเด็นคือคุณไม่ได้พยายามเป็นอะไรที่คุณไม่ต้องการ คุณยอมรับว่าคุณเป็นใครความผิดพลาดและทั้งหมด ผู้คนจะเห็นว่านี่เป็นพฤติกรรมที่มีความมั่นใจอย่างไม่น่าเชื่อและตอบโต้ในลักษณะ การรับผิดชอบแทนที่จะโทษผู้อื่น - เราทุกคนรู้จักคนที่มักจะตำหนิคนอื่น (หรือคนอื่น ๆ ) สำหรับปัญหาของพวกเขา:

บางทีเราต้องเปลี่ยนวิธีคิดแล้วพูดว่า
"ฉันมีปัญหา ฉันไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ไม่เป็นไร ฉันสามารถจัดการกับมันได้”

มาจัดการกันเหล่านี้กัน
1) การใช้ช่องโหว่เป็น“ กลยุทธ์” เพื่อให้คนอื่นชอบคุณ / พบว่าคุณมีเสน่ห์ / นอนกับคุณ / ให้เงิน / ฯลฯ หรือ
2) ใช้อารมณ์ทางอารมณ์เช่น วิธีที่จะเสี่ยง

คุณต้องรับผิดชอบต่อความคิดและความรู้สึกของคุณและทำตามนั้น ถ้าไม่เช่นนั้นคุณจะโกรธและหงุดหงิดต่อไปและปิดทุกคนที่คุณเจอ

การเปิดช่องโหว่ให้ตัวเองฝึกฝนตัวเองให้คุ้นเคยกับอารมณ์ความรู้สึกของคุณด้วยความผิดปกติของคุณและด้วยการแสดงออกถึงตัวเองโดยไม่ถูกขัดขวางจะไม่เกิดขึ้นข้ามคืน มันเป็นกระบวนการ ครั้งหนึ่งเหนื่อยมาก

แต่ฉันรับรองได้ว่าถ้าคุณทำงาน - ถ้าคุณมีการสนทนาที่ลำบาก หากคุณแสดงความจริงใจแม้ในขณะที่มีความเสี่ยงที่จะทำเช่นนั้น หากคุณบอกโลกว่า“ นี่คือสิ่งที่ฉันเป็นและฉันปฏิเสธที่จะเป็นอย่างอื่น” - คุณจะพบกับความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ความสัมพันธ์ของคุณทั้งหมด

และคุณจะออกมาจากอีกด้านหนึ่งโดยไม่อับอายเกี่ยวกับข้อบกพร่องและตัวตนของคุณ

จากบางส่วนของบทความ
VULNERABILITY: THE KEY TO BETTER RELATIONSHIPS by Mark Manson

ไม่มีความคิดเห็น: