วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

หยุดพยายามมีความสุข

STOP TRYING TO BE HAPPY


ผู้คนจำนวนมากยังคงคิดว่าความสุขเป็นสิ่งที่สามารถทำงานและบรรลุผลได้ มันเหมือนกับว่าพวกเขาคิดว่ามีสูตรบางอย่างที่ถ้าพวกเขาทำ X พวกเขาจะไปถึง Y ในที่สุดและจากนั้นด้วยโชคเล็กน้อยพวกเขาจะทำ Z ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะมีความสุขในที่สุด

การมีความสุขไม่ใช่สิ่งที่คุณบรรลุหรือปลายทางที่คุณไปถึง

ฉันมีความสุขมากขึ้น ในการสร้างการเชื่อมต่อที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับผู้คนที่อยู่รอบตัวฉันซึ่งฉันต้องการทราบเพิ่มเติม ฉันใช้เวลามากและลองผิดลองถูกมากมายหาวิธีการสนทนาที่ดีกว่าที่ฉันรู้สึกว่าฉันสามารถแบ่งปันตัวเองข้อบกพร่องและทั้งหมดและทำให้คนอื่นรู้สึกเหมือนพวกเขาสามารถแบ่งปันตัวเองกับฉันได้ กลับมา

หากคุณต้องพยายามทำให้เจ๋งคุณจะไม่เจ๋ง หากคุณต้องพยายามมีความสุขคุณก็จะไม่มีความสุข บางทีปัญหาในวันนี้อาจเป็นเพราะคนพยายามอย่างหนักเกินไป

ความสุขเช่นเดียวกับอารมณ์อื่น ๆ ไม่ใช่สิ่งที่คุณได้รับ แต่เป็นสิ่งที่คุณอาศัยอยู่

เช่นเดียวกับคนที่มีความมั่นใจโดยไม่สงสัยว่าเขามีความมั่นใจ คนที่มีความสุขไม่ได้สงสัยว่าเขามีความสุข เขาเป็นเพียงแค่มีความสุข

สิ่งนี้บ่งบอกว่าการค้นหาความสุขไม่ได้เกิดขึ้นในตัวมันเอง แต่มันเป็นผลข้างเคียงของประสบการณ์ชีวิตที่ต่อเนื่อง สิ่งนี้ได้รับการผสมกันเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากความสุขมีการทำงานในทุกวัน นี้เป็นเป้าหมายในตัวมัน ซื้อ X และมีความสุข เรียนรู้ Y และมีความสุข แต่คุณไม่สามารถซื้อความสุขและคุณไม่สามารถมีความสุขได้ มันเป็นเพียง - เมื่อคุณได้รับส่วนอื่น ๆ ของชีวิตของคุณในการสั่งซื้อ

คนส่วนใหญ่แสวงหาความสุขพวกเขามัวแต่แสวงหาความสุข

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคนที่มุ่งเน้นพลังงานของพวกเขาในความสุขทางวัตถุและผิวเผินจะจบลงด้วยความวิตกกังวลมากขึ้นอารมณ์ไม่มั่นคงและมีความสุขน้อยลงในระยะยาว  แต่ความสุขในขณะที่จำเป็นยังไม่เพียงพอ มีอะไรมากกว่านี้

การค้นหาความสุขไม่จำเป็นต้องลดความคาดหวังของใครลง

ขออภัย แต่ไม่ใช่ ให้เครดิตกับคนอื่นมากกว่านี้

สามารถมองย้อนกลับไปและรู้สึกภูมิใจที่เขาไปหาเพราะไม่เช่นนั้นเขาจะสงสัยอยู่เสมอว่า“ จะเป็นเช่นไร” และนั่นจะทำให้เขาไม่มีความสุขกว่าความล้มเหลวใด ๆ ที่เกิดขึ้น

ความล้มเหลวในการตอบสนองความคาดหวังของเราไม่ได้ตรงกันข้ามกับความสุขและฉันจริง ๆ แล้วยืนยันว่าความสามารถในการล้มเหลวและยังคงชื่นชมประสบการณ์นั้นจริง ๆ แล้วเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับความสุข

ยิ้มให้โอกาสที่ไม่มีขีดจำกัดให้กับคุณ สร้างมาตรฐานไร้สาระสำหรับตัวคุณเองแล้วลิ้มรสความล้มเหลวที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เรียนรู้จากมัน ใช้ชีวิต ปล่อยให้พื้นดินแตกและหินแตกรอบตัวคุณเพราะนั่นเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์เติบโตผ่านรอยแตก

กุญแจสำคัญในการค้นหาความสุข: ไม่ใช่รอยยิ้มปลอมๆ โอกาสที่คุณรู้จักใครบางคนที่ดูเหมือนจะมีความสุขอย่างบ้าคลั่งไม่ว่าสถานการณ์หรือสถานการณ์จะเป็นอย่างไร โอกาสนี้เป็นจริงหนึ่งในคนที่ผิดปกติมากที่สุดที่คุณรู้จัก การปฏิเสธอารมณ์ด้านลบนำไปสู่อารมณ์ด้านลบที่ลึกล้ำและยาวนานขึ้นและเป็น
ความผิดปกติทางอารมณ์

หรือบางทีเราแค่ขี้เกียจและชอบสิ่งอื่นเราต้องการผลลัพธ์โดยไม่ต้องทำงานหนักจริง ๆ

ซึ่งนำฉันไปสู่สิ่งที่ผลักดันความสุขอย่างแท้จริง ....

ความสุขเป็นกระบวนการของการกลายเป็นตัวเองที่เหมาะกับคุณ
การวิ่งมาราธอนทำให้เรามีความสุขมากกว่าการกินเค้กช็อคโกแลต การเลี้ยงเด็กทำให้เรามีความสุขมากกว่าการเล่นวิดีโอเกม การเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กกับเพื่อน ๆ และการดิ้นรนเพื่อหารายได้ทำให้เรามีความสุขมากกว่าการซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่

และสิ่งที่ตลกคือกิจกรรมทั้งสามอย่างนี้ไม่น่าพอใจอย่างยิ่งและต้องการการตั้งค่าที่คาดหวังสูงและอาจไม่สามารถพบพวกเขาได้เสมอ แต่มันเป็นช่วงเวลาและกิจกรรมที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา พวกเขาเกี่ยวข้องกับความเจ็บปวดการต่อสู้แม้แต่ความโกรธและความสิ้นหวัง แต่เมื่อเราทำเสร็จแล้วเราจะมองย้อนกลับไปและเข้าใจผิดเกี่ยวกับพวกเขา

ทำไม?

เพราะมันเป็นกิจกรรมที่ทำให้เรากลายเป็นตัวตนในอุดมคติของเรา เป็นการแสวงหาตลอดกาลของการเติมเต็มองค์ประกอบในอุดมคติของเราที่ให้ความสุขแก่เราโดยไม่คำนึงถึงความพึงพอใจหรือความเจ็บปวดผิวเผินโดยไม่คำนึงถึงอารมณ์เชิงบวก นี่คือสาเหตุที่บางคนมีความสุขในการทำสงครามและคนอื่นเศร้าในงานแต่งงาน เหตุใดบางคนจึงตื่นเต้นที่จะทำงานและคนอื่น ๆ ก็เกลียดงานปาร์ตี้ ลักษณะที่พวกเขาอาศัยอยู่ไม่สอดคล้องกับองค์ประกอบในอุดมคติของพวกเขา

ผลลัพธ์สุดท้ายไม่ได้กำหนดองค์ประกอบในอุดมคติของเรา มันไม่ได้จบมาราธอนที่ทำให้เรามีความสุข เป็นการบรรลุเป้าหมายระยะยาวที่ยากลำบาก การไม่มีเด็กที่เจ๋ง ๆ มาอวดนั่นทำให้เรามีความสุข เป็นการรู้ว่าคุณยอมแพ้ต่อการเติบโตของมนุษย์อีกคนที่มีความพิเศษ ไม่ใช่ศักดิ์ศรีและเงินจากธุรกิจใหม่ที่ทำให้คุณมีความสุข แต่เป็นกระบวนการของการเอาชนะความขัดแย้งทั้งหมดกับคนที่คุณใส่ใจ

และนี่คือเหตุผลที่การพยายามมีความสุขอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จะทำให้คุณไม่มีความสุข เนื่องจากการพยายามมีความสุขหมายความว่าคุณไม่ได้มีตัวตนในอุดมคติของคุณอยู่แล้วคุณจึงไม่สอดคล้องกับคุณสมบัติที่คุณต้องการ ท้ายที่สุดถ้าคุณแสดงออกในอุดมคติของตัวเองคุณจะไม่รู้สึกว่าจำเป็นต้องพยายามมีความสุข

“ การหาความสุขภายใน” และ“ การรู้ว่าคุณพอแล้ว” ไม่ใช่ความสุขนั้นมีอยู่ในตัวคุณ แต่มันคือความสุขที่เกิดขึ้นเมื่อคุณตัดสินใจที่จะไล่ตามสิ่งที่อยู่ในตัวคุณ

และนี่คือสาเหตุที่ความสุขหายวับไป ทุกคนที่กำหนดเป้าหมายชีวิตที่สำคัญสำหรับตนเองเท่านั้นที่จะบรรลุเป้าหมายและตระหนักว่าพวกเขารู้สึกถึงความสุข / ความทุกข์ในจำนวนที่เท่ากันก็รู้ว่าความสุขมักจะรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ ๆ แค่รอให้คุณมาปรากฏตัว ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในชีวิตคุณจะรู้สึกว่ามีอีกสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อให้มีความสุขเป็นพิเศษ แต่มันก็เหมือนกันจะเป็นภาพลวงตา

และนั่นก็เป็นเพราะตัวตนในอุดมคติของเรานั้นอยู่ใกล้แค่มุมนั้นเสมอสามก้าวก่อนเรา เราฝันว่าจะเป็นนักดนตรีและเมื่อเราเป็นนักดนตรีเราฝันที่จะเขียนคะแนนภาพยนตร์และเมื่อเขียนคะแนนภาพยนตร์เราก็ฝันที่จะเขียนบทภาพยนตร์ และสิ่งที่สำคัญไม่ใช่ว่าเราจะประสบความสำเร็จในแต่ละส่วนของความสำเร็จเหล่านี้ แต่เราก็มุ่งไปสู่พวกเขาอย่างต่อเนื่องทุกวันทุกเดือนทุกเดือนทุกปี ที่ราบสูงจะมาและไปและเราจะดำเนินการตามตัวตนในอุดมคติของเราต่อไปในเส้นทางของชีวิตของเรา

The Key to Finding Happiness Map
กุญแจสำคัญในการค้นหาแผนที่ความสุข
และด้วยความคำนึงถึงการค้นหาความสุขดูเหมือนว่าคำแนะนำที่ดีที่สุดก็ง่ายที่สุด: ลองจินตนาการว่าคุณต้องการเป็นใครและก้าวเข้าหามัน ฝันใหญ่แล้วทำอะไรซักอย่าง สิ่งใด การเคลื่อนไหวที่เรียบง่ายของทุกคนจะเปลี่ยนความรู้สึกของคุณเกี่ยวกับกระบวนการทั้งหมดและให้บริการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คุณเพิ่มเติม

ปล่อยให้เป็นไปตามผลลัพธ์ที่จินตนาการ - มันไม่จำเป็น จินตนาการและความฝันเป็นเพียงเครื่องมือที่จะนำคุณออกจากตูดของคุณ ไม่สำคัญว่าพวกเขาจะเป็นจริงหรือไม่ สดแล้ว เพียงแค่มีชีวิตอยู่.

หยุดพยายามที่จะมีความสุขและดำเนินชีวิตต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น: