วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563

ใช้ความกลัวให้มีประโยชน์

 coronavirus เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดในช่วงชีวิตของเราตอนนี้

สรุปว่ามันเป็นสิ่งที่มีเหตุผลและมีความรับผิดชอบมากที่สุด อะไรที่เราสามารถทำได้ตอนนี้

ไม่ใช่ทุกคนที่โชคดี

เมื่อความกลัวมีประโยชน์ - เราติดตาม coronavirus นั้นน่าสนใจ วิธีหนึ่งในการอธิบายลักษณะการตอบสนองของผู้คนก็คือการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อความสะดวกสบายและการเพิ่มประสิทธิภาพของข้อมูล

มันน่าตกใจว่าสื่อสังคมออนไลน์มีอิทธิพลอย่างมาก (แม้กระทั่งแพทย์บางคน!) บอกกับผู้คนว่านี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมันก็เหมือนไข้หวัดทุกคนจะสบายดี ฯลฯ ฉันเข้าใจสิ่งล่อใจที่จะพูดสิ่งเหล่านี้ ฉันยังเข้าใจความต้องการที่จะได้ยินพวกเขา มันช่วยบรรเทาความกลัวของคุณ มันทำให้คนสงบลงบ้าง

หลีกเลี่ยงการคุยเรื่องการเมืองหรือเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่ไม่ว่าฉันจะอ่านและคิดเกี่ยวกับสถานการณ์นี้มากน้อยเพียงใดข้อสรุปที่ดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ปีนี้จะเป็นเรื่องยากอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับเราทุกคนทั่วโลก

Coronavirus: Why You Must Act Now งานนี้เป็น คำตอบสั้น ๆ โดยแสดงข้อมูลให้เห็นอย่างชัดเจน : การแยกทางสังคมและการแยกไม่เพียงมีประสิทธิภาพ แต่จำเป็นหรับทุกคน.




แต่นี่คือจุดอ่อนของเราในฐานะเผ่าพันธุ์ เราให้ความสำคัญกับสมองความรู้สึกของเราและไม่ใช่สมองความคิดของเรา ในการเผชิญกับความไม่แน่นอนเราไปกับตัวเลือกที่สะดวกสบาย แต่ไม่ปลอดภัยมากกว่าตัวเลือกที่อึดอัดและปลอดภัย เราค่อนข้างจะไม่รู้สึกวิตกกังวลกว่าความวิตกกังวลที่มีประโยชน์ เราค่อนข้างแกล้งไม่มีความเสี่ยงใด ๆ ที่จะพิจารณาความเสี่ยงที่มีค่า

เมื่อคุณพยายามหลีกเลี่ยงหรือกำจัดอารมณ์เชิงลบคุณค่อย ๆ ตัดการเชื่อมต่อตัวเองจากความเป็นจริง กุญแจไม่ได้กำจัดอารมณ์ด้านลบมันใช้งานได้ง่าย

ในความเป็นจริงจุดสำคัญของอารมณ์ทั้งหมดของเราคือการใช้มันให้เป็นประโยชน์ ความโกรธสามารถกระตุ้นเราให้เผชิญหน้ากับอันตราย ความโศกเศร้าสามารถเตือนเราถึงความสำคัญของข้อผูกพันของเรา ความวิตกกังวลสามารถแจ้งเตือนเรา

ในทำนองเดียวกันความกลัวอาจมีประโยชน์ มันเป็นอารมณ์ดั้งเดิมที่สุดดังนั้นจึงผ่านการทดสอบทางถนนมากที่สุด ความกลัวช่วยให้เราเตรียมพร้อมและป้องกันตนเองจากอันตราย ความกลัวเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้ผู้คนนับล้านต้องเตะตัวเองเข้าเกียร์ทำสิ่งที่ชาญฉลาดอยู่บ้านเพื่อเช็คอินกับคนที่คุณรัก

ดังนั้นอย่าหลีกเลี่ยงความกลัวของคุณ ยอมรับมัน ใช้มันอย่างชาญฉลาด และอย่าปล่อยให้มันเต็มไปด้วยความหวาดกลัวและทำตัวเหมือนเป็นโรคจิต เราทุกคนอยู่ในนี้ด้วยกันและต่อจากนี้ไป

 เรียนรู้ที่จะเติบโตจากความเจ็บปวด - ดูเหมือนว่าพวกเราทุกคนจะต้องใช้เวลาอยู่กับตัวเองในอีกไม่รู้กี่เดือนข้างหน้า 

รักษาสุขภาพให้แข็งแรงนะ เป็นห่วง

จากจดหมายข่าวประจำสัปดาห์ Fear can be useful  by Mark Manson Mar 16, 2020, 

ไม่มีความคิดเห็น: