วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

วิธีเอาตัวรอดจากพวกงี่เง่า

คุณเคยทำงานกับคนที่น่ารังเกียจมากจนคุณไม่อยากไปทำงานหรือไม่? มันเป็นเรื่องน่าเศร้า

assholes

ในโลกอุดมคติผู้คนจะปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเคารพความอดทนและความเมตตา ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่เราตั้งใจทำในฐานะมนุษย์

“ ในแง่หนึ่งผู้คนเป็นอาชีพที่เหมาะสมของเรา งานของเราคือทำสิ่งที่ดีและรับมือกับพวกเขา”

แต่ในความเป็นจริงนั้นสิ่งต่าง ๆ แตกต่างกันเล็กน้อย พวกเราส่วนใหญ่เผชิญกับการรังแกคนแทงข้างหลังและคนที่ไม่เคารพผู้อื่นในชีวิตประจำวัน

ในการจัดการกับพวกงี่เง่าจาก Robert Sutton มีเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์สามข้อกับคุณที่สามารถป้องกันความเครียดได้มาก

1. อย่าตัดสิน
มีใครบางคนที่มีวันที่แย่หรือไม่? ปัญหาความสัมพันธ์? พวกเขาอาจจะไม่ได้กินข้าวเหรอ? ทุกสิ่งเหล่านั้นมีบทบาทในอารมณ์ของเรา ดังนั้นหากใครบางคนไม่ใช่คนกระตุกคุณก็อย่าด่วนเกินไปที่จะตัดสิน

ทำความเข้าใจพฤติกรรมของคนอื่น  อย่างไรก็ตามหากมีคนคอยคุกคามคุณหรือคนอื่น ๆ อยู่ตลอดเวลาก็ไม่เป็นไรที่จะจำแนกพวกเขาออกไป
เพียงแค่ทำความเข้าใจกับจิตวิทยามนุษย์ขั้นพื้นฐานจะทำให้คุณเป็นมนุษย์ที่ผ่อนคลาย สิ่งที่เราทำส่วนใหญ่เป็นเพราะเราเป็นมนุษย์ และไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ชั่วร้ายที่คอยทำร้ายคุณ

บ่อยครั้งที่เรายึดถือความเป็นส่วนตัวและรวดเร็วในการตัดสิน หากคุณปล่อยสองสิ่งนี้คุณจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นมากสำหรับตัวคุณเองและคนที่คุณทำงานด้วย

2. ออกไปจากนรก
“ ฉันเชื่อในการเลิกบุหรี่” เป็นสิ่งที่ซัตตันเขียน ฉันเห็นด้วย. ไม่มีอะไรผิดปกติกับการขว้างผ้าขนหนู

แต่ให้แน่ใจว่าคุณไม่สามารถ (หรือไม่ต้องการ) เพื่อเปลี่ยนสถานการณ์ก่อน หากคุณมีข้อขัดแย้งในการทำงานกับเพื่อนร่วมงานคุณสามารถลองแก้ไขสถานการณ์นั้นได้

โปรดจำไว้ว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้มากเท่านั้น หากคุณทำงานในสภาพแวดล้อมที่การเมืองการทำงานและการหนุนหลังเป็นสิ่งปกติคุณไม่สามารถเปลี่ยนวัฒนธรรมได้เว้นแต่คุณจะเป็นผู้จัดการอาวุโสหรือซีอีโอ

ในกรณีเหล่านี้ไม่มีอะไรผิดปกติเมื่อเลิก อันที่จริงมันเป็นสิ่งที่คุณควรทำ

หากคุณทำงานให้กับองค์กรที่มีค่าแตกต่างจากคุณให้ทิ้งไว้ แต่อยู่ในทางปฏิบัติเชื่อมั่นในตัวเองและสร้างแผน บุกเข้าไปในห้องทำงานของผู้จัดการของคุณแล้วพูดว่า“ ฉันเลิกแล้วเจ้าไอ้เจ้า” จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์เท่านั้น

การรู้ว่าเมื่อไรจะเลิกไม่ซับซ้อน ดูสถานการณ์ของคุณและตัดสินใจ นั่นคือสิ่งที่ฉันทำเมื่อฉันพบว่าฉันมีค่าส่วนตัวที่แตกต่างจาก บริษัท ที่ฉันเคยทำมาในอดีต ดังนั้นฉันจึงออกไป

3. สู้กลับ
พวกงี่เง่าในที่ทำงานมักจะดูดีมากที่การเมืองสำนักงาน ดังนั้นไม่ว่าคุณจะทำอะไรอย่าพยายามสู้ในเกมของตัวเอง พวกเขาจะชนะเสมอ และแม้ว่าคุณจะชนะ แต่คุณไม่ต้องการที่จะกลายเป็นต้องด่าตัวเอง

ในคู่มือการรอดชีวิตแบบไม่มีพวกงี่เง่า, Sutton เขียน:

“ อย่าทำผิดพลาด การต่อสู้กับพวกงี่เง่า เป็นเรื่องที่มีความเสี่ยง เมื่อพวกเขาสังเกตเห็นความพยายามของคุณที่จะยับยั้งความหยาบคายหรือการดูถูกพวกเขาจะยิ่งโกรธและพยาบาทยิ่งขึ้นและนำมันออกมาให้คุณ”

หากคุณตัดสินใจที่จะต่อสู้ลองนึกถึงกลยุทธ์ของคุณ เมื่อพูดถึงเรื่องความขัดแย้งฉันต้องการให้คนอื่นรู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไรกับสถานการณ์

ไม่ว่าคุณมีเรื่องใหญ่ขนาดไหนมันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เห็นด้วยกับความรู้สึก ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีคนอื่นอยู่ในห้องเดียวกันเสมอเมื่อคุณเผชิญหน้ากับการโดนกระทำ หาระบบสนับสนุนที่ดีในที่ทำงานทำให้เกิดความแตกต่าง

ไม่ว่าคุณจะสมบูรณ์แบบเพียงใดการต่อสู้กลับยังคงเป็นเรื่องยาก และมันไม่มีกลยุทธ์ที่ชัดเจนในการชนะ

อย่างไรก็ตามเราสามารถแบ่งปันบางสิ่งที่คุณไม่ควรทำ:

ทำตามแรงกระตุ้นของคุณ - ใช่ฉันเข้าใจว่าบางคนฉุดคุณออกไป แต่ไม่เคยทำในสิ่งแรกที่อยู่ในใจ เมื่อคุณเผชิญหน้ากับการทำให้ถอยกลับไป แล้วคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป
ใช้การเผชิญหน้าที่ก้าวร้าว - มันไม่เป็นมืออาชีพ
เรียกหรือตอบกลับด้วยความหยาบคาย - มันจะทำให้คุณกลายเป็นคนหยาบคาย
การแก้แค้น - ดีจริงเหรอ? อย่าเป็นคนโง่
ขอความช่วยเหลือจากระบบ - หากคุณทำงานเพื่อตัวเองมันจะชัดเจนเพราะคุณต้องพึ่งพาตัวเอง แต่ถ้าคุณทำงานที่ไหนสักแห่งเข้าใจว่าแผนกทรัพยากรบุคคลไม่ใช่เพื่อนของคุณ มีไว้เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของ บริษัท ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของคุณ และฉันแน่ใจว่าคนฝ่ายทรัพยากรบุคคลบอกฉันว่าฉันผิด แต่นั่นคืองานของพวกเขา มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เพียงแค่ไม่คาดหวังให้พวกเขาต้องทำเพื่อคุณ
การต่อสู้กลับยังคงเป็นเรื่องยาก แต่รางวัลก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน เมื่อคุณไม่สบายใจ

จากบทความ

A Quick And Easy Survival Guide For Dealing With Assholes



ไม่มีความคิดเห็น: