วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563

วิธีหยุดขี้เกียจ

1. ใจดีกับตัวเอง เมื่อคุณรู้สึกว่าบางทีคุณขี้เกียจเกินไปเมื่อเร็ว ๆ นี้มันเป็นเรื่องธรรมดาและน่าดึงดูดใจที่จะเอาชนะตัวเองเกี่ยวกับเรื่องนี้และหวังว่าจะทำให้คุณเริ่มลงมือทำ

2. เริ่มต้นด้วยก้าวเล็ก ๆ ไปข้างหน้า เริ่มต้นง่ายๆ

3. ทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในสิ่งที่สำคัญที่สุดในวันของคุณ เริ่มต้นแต่ละวันด้วยสิ่งนั้น แต่ทำให้มันง่ายสำหรับตัวคุณเองโดยแบ่งงานนั้นออกเป็นขั้นตอนเล็ก ๆ แล้วมุ่งเน้นที่งานแรก

4. รอบการทำงานที่มุ่งเน้นอย่างเต็มที่กับการพักผ่อนเล็ก ๆ / เวลาขี้เกียจ
เพื่อแบ่งเบางานประจำวันของคุณฉีดแบ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างการทำสั้น ๆ แต่เน้นการทำงาน

5. ปิดเส้นทางหลบหนีชั่วคราว

6. ทำรายการข้อเสียและอัพไซด์เพื่อสร้างแรงจูงใจ การถามคำถามตัวเองให้ดีกว่ามักจะให้คำตอบที่ดีกว่าจากนั้นถามตัวเอง: ชีวิตของฉันจะดูเป็นอย่างไรใน 1 ปีถ้าฉันเริ่มต้นใช้มันและไปกับการเปลี่ยนแปลงนี้ต่อไป? ชีวิตจะดีขึ้นได้อย่างไรสำหรับฉัน แต่สำหรับคนที่ฉันรักถ้าฉันยึดติดอยู่กับมัน?

7. กระจายชีวิตของคุณ วันนี้ฉันจะทำงานอะไรถ้าฉันมีงาน 2 ชั่วโมงเท่านั้น หากฉันมีเวลาว่างเพียง 1 ชั่วโมงวันนี้ฉันจะใช้มันอย่างไร ใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อออกไปจากชีวิตเก่าๆ เพื่อซักถามวันปกติของคุณสักหน่อยและค้นหาลำดับความสำคัญสูงสุดของคุณ จากนั้นดูสิ่งที่คุณสามารถกำจัดลดหรือมอบหมายสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในคำตอบของคุณ

8. จงตกลงกับสิ่งที่สะดุดเป็นครั้งคราว ความกลัวต่อความล้มเหลวทำให้คุณกลับมาอยู่ในสภาวะที่ทำสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นและในสิ่งที่คุณเห็นว่าขี้เกียจ

9. ให้ความกระตือรือร้นพลังงานและแรงจูงใจของผู้อื่นมาช่วย ลองดูว่าสิ่งที่คุณปล่อยให้อยู่ในใจและชีวิตของคุณจะมีอิทธิพลต่อคุณ

10. ขอบคุณอย่างแท้จริงและเพลิดเพลินกับเวลาว่างของคุณ


เรียนรู้ด้วยว่าเมื่อฉันใช้เวลาว่างในวิธีที่มีสติมากกว่านี้ฉันก็มีแรงบันดาลใจและมีพลังมากขึ้นเพื่อกลับไปทำงานอีกครั้งในภายหลัง

หวังว่าจะมีบางอย่างที่พิเศษเกิดขึ้นสำหรับคุณ ...

บางส่วนจากบทความ

How to Stop Being So Lazy: 10 Simple Habits by   

ไม่มีความคิดเห็น: