วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

ความรักในเวลาที่โดนกักตัว

1. ความรักในช่วงเวลาที่เราต้องโดนกักตัว

ในช่วงนี้เป็นเวลาที่ผู้คนก็ตระหนักว่าพวกเขาไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ บางครั้งต้องห่างๆ กันบ้าง

ความเครียดอาจทำให้ผู้คนใกล้ชิดหรือผลักพวกเขาให้ไกลออกจากกัน หากความสัมพันธ์นั้นแข็งแรง - เช่นถ้าความตั้งใจของทั้งสองคนสอดคล้องกันอย่างถูกต้องกับความสัมพันธ์และพวกเขาสื่อสารด้วยความเคารพความเครียดจะทำให้ความผูกพันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น หากความสัมพันธ์นั้นไม่ดีต่อสุขภาพ - เช่นถ้าความตั้งใจของคนคนหนึ่งหรือทั้งสองคนนั้นไม่สอดคล้องกันและ / หรือพวกเขาปฏิบัติต่อกันเหมือนคนไม่รู้จักกันและความเครียดจะทำให้พวกเขาแยกจากกัน

จากนั้นก็ไม่สามารถเบี่ยงเบนความสนใจของตัวเองได้ ตอนนี้? ไม่มีอะไรที่จะซ่อนคุณจากตัวคุณเองหรือจากคู่ของคุณในเรื่องดังกล่าว โดยการคัดลอกเราจากชีวิตประจำวันของเราเป็นเรื่องอารมณ์ล้วนๆ และหากเราไม่คุ้นเคยกับอารมณ์ของเราหรือของคู่ของเราสิ่งต่าง ๆ อาจแปลกไป

ฉันคิดว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์และหลายเดือนที่ผ่านมาเนื่องจากผู้คนถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับความจริงที่ของความสัมพันธ์ของพวกเขาจะมีความเครียดทางอารมณ์มากมายที่จะรวมกับความเครียดที่มีอยู่ของการระบาดใหญ่ ด้วยเหตุผลนี้ฉันคิดว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาสำคัญในการรักษาและซ่อมแซมความสัมพันธ์ในชีวิตของคุณ ถ้าเป็นไปได้

2. โอกาสของการแยกจากกัน - บางคนที่ฉันรู้จักรู้สึกไม่ค่อยดีเกี่ยวกับแนวคิดทั้งหมดของการอยู่ในบ้านของพวกเขาเป็นเวลาหลายเดือนเมื่อสิ้นสุด แต่ฉันคิดว่ามีศักยภาพโอกาสนี้

มันมักจะยากมากที่จะพิจารณาคุณค่าส่วนบุคคลของเราโดยไม่ต้องห่างจากคนอื่น นั่นคือเมื่อคุณมีงานทำตลอดวัน ธุระและติดต่อกับเพื่อนคุณก็เสียเวลาและความสามารถทางจิตเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตที่ดีและไม่ว่าคุณจะต้องการที่ดูมั้นหรือ ไม่.ก็ตาม

โดยปกติแล้ววิธีที่เราได้รับมุมมองนั้นคือการกำจัดสิ่งรบกวนและเสียงรบกวน ออกไปพักผ่อนในวันหยุดพักผ่อนเดินเขาหรือแม้แต่ใช้เวลายามบ่ายกับหนังสือดีๆสักเล่ม สิ่งเหล่านี้อาจเป็นวิธีที่จะทำให้ได้พื้นที่จิตที่จำเป็นในการไตร่ตรองสิ่งที่สำคัญในชีวิต

อีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยแยกมุมมองหนึ่งคือคุณมักจะประหลาดใจกับสิ่งที่คุณคิดถึงและสิ่งที่คุณทำไม่ได้ บางครั้งคุณคิดถึงผู้คนและกิจกรรมต่าง ๆ อย่างสุดซึ้งที่คุณมักจะได้รับและสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของคุณคุณจะไม่พลาดพวกเขาเลย

ดังนั้นในสัปดาห์ที่จะถึงนี้เมื่อเราทุกคนอยู่ในบ้าน - สมมติว่าคุณไม่ได้พยายามห่างจากคนสำคัญของคุณ - ใช้เวลานี้เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงภาระผูกพันในชีวิตของคุณและไม่ว่าพวกเขาจะคุ้มค่ากับเวลาของคุณหรือไม่

เราอยู่ในช่วงที่มีปัญหาด้านการเงินและความเครียด แต่สิ่งเหล่านี้มากมายที่ถูกลบออกจากชีวิตคุณในที่สุดคุณอาจพบว่าคุณดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องมองแต่เรื่องเงินหรือการทำงานตลอดเวลา

สิ่งสำคัญที่ต้องเข้าใจคือการกักกันไม่ได้ป้องกันเราทุกคนจากการเจ็บป่วย ประเด็นของการกักกันคือการชะลอการแพร่กระจายของไวรัสให้เพียงพอเพื่อป้องกันการใช้งานเกินกำลังในระบบการดูแลสุขภาพทางการแพทย์”  “ ถ้าเราออกไปข้างนอกเราและคนอื่นอาจจะตาย”

อย่า"ตีโพยตีพาย" "กระตุ้นให้ตื่นตระหนก" และ "ไร้ความรับผิดชอบโดยประมาท

จาก จดหมายข่าวประจำสัปดาห์ ของ Mark Manson Mar 23, 2020

ไม่มีความคิดเห็น: