วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

การจัดการความคาดหวัง

ความท้าทายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และความลับสู่ชีวิตที่ดีขึ้น

การจัดการความคาดหวังเป็นสิ่งที่ท้าทาย

ชีวิตคือการจัดการความคาดหวัง คำถามที่เกิดซ้ำคือ“ คุณคาดหวังอะไร” และมันไม่ใช่แค่คำพูด คุณต้องพยายามคิดว่าจะคาดหวังอะไรจากคนอื่นบ้าง และจากตัวคุณเอง

เราต้องการความคาดหวังและการตัดสินใจล่วงหน้าของเรา เราต้องการให้มันเป็นจริงและมีความหวัง

 แต่จิตวิทยาจะบอกอะไรเราเกี่ยวกับการจัดการความคาดหวังของเราได้อย่างไร

บ่อยครั้งเรามีความคาดหวังเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น จากสิ่งที่เราสามารถคาดหวังได้ ไปจนถึงสิ่งที่เราคาดหวังจากตัวเรา จิตวิทยาสามารถบอกอะไรเราได้บ้างเกี่ยวกับการจัดการความคาดหวังของเรา

จิตวิทยาสามารถบอกอะไรเราได้บ้างเกี่ยวกับการจัดการความคาดหวังของเรา

ความคิดเกี่ยวกับมาตรฐานระดับสูงและการผลักดันตัวเองนั้นถือว่าดีเสมอไม่ว่าความกังวลจะเกิดขึ้นมากแค่ไหนก็ตามไม่ว่าชีวิตของผู้คนจะสมดุลกับงานและไม่ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไปหรือไม่ก็ตาม .

การกำหนดความคาดหวังสูงอาจเป็นกลยุทธ์ที่ดีถ้าคุณสามารถให้ประสบการณ์ที่แตกต่างกับสิ่งที่คุณจินตนาการ บ่อยครั้งที่การตั้งค่าความคาดหวังสูงนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงความเจ็บปวดอันเจ็บปวดในขณะที่คุณล้มลงสู่ความเป็นจริง บ่อยครั้งในงานทางคลินิกฉันถามลูกค้าว่ามันมีความหมายเกี่ยวกับพวกเขาหรือไม่หากไม่ได้รับความคาดหวัง ความรู้สึกไม่ดีพอคือคำตอบทั่วไปซึ่งเราประเมินความถูกต้องแล้ว 

มันมีความยืดหยุ่นในความคาดหวังของเราและยินดีที่จะเปลี่ยนเส้นทางโดยปราศจากการตำหนิตนเองซึ่งแสดงให้เห็นว่าเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น Carol Dweck ในหนังสือ Mindset แสดงความแตกต่างระหว่างการเติบโตและความคิดแบบตายตัวซึ่งรายละเอียดว่าความคาดหวังสูงของเราสามารถทำงานหรือต่อต้านเราได้อย่างไรขึ้นอยู่กับว่าเราจะเรียนรู้จากพวกเขาได้อย่างไร





Managing expectations  

Expectation Management An inescapable challenge and the secret to a better life.
Posted Mar 28, 2019 by Jeremy E. Sherman Ph.D., MPP

ไม่มีความคิดเห็น: