วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

ความฉลาดทางอารมณ์ 5 วิธีเปลี่ยนชีวิตโดยสิ้นเชิง

1. ความสัมพันธ์ การเปลี่ยนความคิดโดยสิ้นเชิงอย่างไร ฉันเริ่มมองชีวิตของฉันและฉันรู้ว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันต้องการไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของฉัน ฉันเริ่มถามคำถาม“ ทำไม” และ“ อะไร” มากมายที่ช่วยให้ฉันรู้ว่าฉันต้องลงมือทำ ฉันเติบโตในความมั่นใจในตนเองฉันครบกำหนดและใช้ความตระหนักในตนเองเพื่อประโยชน์ของฉัน
สำหรับคุณ: เริ่มต้นทุกวันโดยพูดยืนยันเชิงบวกเกี่ยวกับชีวิตของคุณ สร้างรายการห้าสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด จากนั้นสร้างแผนสำหรับการเดินทาง ถามตัวเองว่า“ ฉันกำลังเติบโตหรือไม่” “ ฉันรู้สึกมีความสุขหรือไม่” “ อะไรจะทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีชีวิตที่สมบูรณ์” นั่นคือความตระหนักในตนเอง

2. เอาใจใส่เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ ฟังอย่างสุภาพถามคำถามและอยู่กับการปรากฏตัวและความสุขในช่วงเวลานั้น

3. ปรับตัวเพื่อเปลี่ยนให้ดีขึ้น ฉันรู้ว่าฉันต้องเปลี่ยนปรับตัวเองเรียนรู้เติบโตและค้นหาวิธีที่จะแสดงความรู้สึก มันทำให้ฉันมีชีวิตที่ฉันรักและฉันก็ไม่มีความสุขกับความเจ็บปวดที่ฉันรู้สึก
สำหรับคุณ: สิ่งแรกคุณต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของคุณ การเปลี่ยนแปลงคือกฎแห่งชีวิตดังนั้นหากคุณไม่สนใจการเปลี่ยนแปลงคุณกำลังทำผิดพลาดครั้งใหญ่ เต็มใจที่จะผลักดันตัวคุณให้ก้าวไปข้างหน้าสู่เขตแดนใหม่ ทิ้งความกลัวที่ก่อนหน้านี้รั้งคุณไว้ แบ่งปันผลงานการเขียนงานศิลปะของคุณกับโลก มองความทุกข์ยากเป็นโอกาสในการเติบโต

4. จัดการเวลาของฉันและจัดลำดับความสำคัญได้อย่างไร จัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพและจัดระเบียบในแต่ละวัน
สำหรับคุณ: ค้นหาเครื่องมือจัดการตารางเวลา (เช่น Outlook, Google ปฏิทินและอื่น ๆ ) และเริ่มจัดระเบียบวันของคุณ วางแผนกิจกรรมที่สำคัญที่สุด สร้างรายการเมื่อสิ้นสุดแต่ละวันเพื่อตรวจสอบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและสะท้อนสิ่งที่คุณทำได้ดี จากนั้นเลือกสิ่งที่คุณต้องการมุ่งเน้นสำหรับวันพรุ่งนี้

5. เรียนรู้วิธีจัดการกับความเจ็บปวดและใช้เพื่อประโยชน์ของฉัน ความเจ็บปวดทางอารมณ์และจิตใจที่ต้องทนจากการตระหนักว่าฉันไม่ได้อยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องและรู้ว่าฉันต้องทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ ความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมานในชีวิตหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราจะสูญเสียคนที่เรารัก เราจะตกงาน ผู้คนจะพูดสิ่งที่ทำร้ายความรู้สึกของเรา เราจะแพ้ในด้านกีฬาดนตรีศิลปะและความพยายามในการแข่งขันอื่น ๆ เราจะล้มลงบนลาของเรา

แล้วไง?

มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับวิธีการที่เราเติบโตและผลกำไรจากความเจ็บปวดที่มีความสำคัญต่อไป ความเจ็บปวดมักจะนำไปสู่ความสุขสำหรับพวกเราที่คิดบวกทำงานหนักและล้อมรอบตัวเรากับคนที่ยกเราขึ้นแทนที่จะทำให้เราผิดหวัง ฉันภูมิใจในความเหนียวแน่นทางอารมณ์และวุฒิภาวะที่ฉันได้รับจากการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงและทำความรู้จักกับตัวเองให้ดีขึ้น

ฉันกลับไปหางานที่จ่ายเงินให้ฉันมากขึ้นและให้ความรับผิดชอบเพิ่มขึ้นหลายเดือนต่อมา ฉันเชื่ออย่างแท้จริงว่าฉันจะไม่ได้รับงานนี้ถ้าไม่ใช่เพราะการเติบโตทั้งหมดที่ฉันมี

สำหรับคุณ: คิดถึงช่วงเวลาหรือช่วงเวลาในชีวิตที่ทำให้คุณเกิดความเครียดความโกรธความกังวลและความเจ็บปวด คุณเรียนรู้อะไรจากสิ่งเหล่านี้ ใช้เวลาในการไตร่ตรองและเติบโตในฐานะบุคคล พึ่งพาผู้คนในชีวิตของคุณที่จะยกคุณขึ้น - แต่จงยกตัวเองขึ้นก่อน เป็นบวก มุ่งเน้นไปที่สิ่งต่อไป ใช้แรงจูงใจเพื่อประโยชน์ของคุณ - ส่วนใหญ่ของความฉลาดทางอารมณ์!

จาก https://www.theladders.com/

ไม่มีความคิดเห็น: