วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563

วิธีปล่อยมันไป : เรียนรู้ที่จะจัดการ

บทเรียนที่ยากในชีวิตคือการเรียนรู้วิธีปล่อยความสัมพันธ์ที่จบลง อดีตของเราและแม้แต่ความคิดของตัวเราเอง

การรับมือกับความสูญเสียมักจะเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงในทุกกรณี เราถูกบังคับให้ต้องคำนึงถึงความจริงที่ว่าเราจะไม่ได้สัมผัสกับบางสิ่งหรือใครสักคนอีก เราถูกบังคับให้รู้สึกว่างเปล่าภายในและยอมรับความเจ็บปวดของเรา เราถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับคำที่น่ากลัว

เมื่อมันหายไปมันจะหายไป และจะไม่เหมือนเดิมไม่ว่าคุณจะทำอะไร และนี่คือความรู้สึกจริง

เพื่อสุขภาพที่ดีการทำงานของบุคคลเราต้องรู้สึกดีกับตัวเอง ในการรู้สึกดีกับตัวเองเราต้องรู้สึกว่าเวลาและพลังงานของเรานั้นถูกใช้ไปอย่างมีความหมาย ความหมายคือเชื้อเพลิงแห่งจิตใจของเรา เมื่อคุณหมดมันทุกอย่างก็หยุดทำงาน

วิธีหลักที่เราสร้างความหมายคือผ่านทางความสัมพันธ์

ความสัมพันธ์ของเราไม่เพียง แต่ให้ความหมายในชีวิตพวกเรายังนิยามความเข้าใจของเราเอง

เราจะเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองเพื่อถามว่าเรารู้จักตัวเองจริง ๆ หรือไม่เราตัดสินใจถูกต้องหรือไม่

การตอบสนองต่อการสูญเสียอย่างมีสุขภาพดีคือการค่อยๆสร้างความสัมพันธ์ใหม่และนำความหมายใหม่มาสู่ชีวิตของคน ๆ หนึ่ง เรามักจะอ้างถึงช่วงเวลาที่โพสต์การสูญเสียเหล่านี้เป็น“ การเริ่มต้นใหม่” หรือ“ ฉันใหม่” และนี่คือความจริงตามตัวอักษร คุณกำลังสร้าง“ คุณคนใหม่” โดยใช้ความสัมพันธ์ใหม่เพื่อแทนที่เก่า

เป็นไปได้ว่าหลายคนไม่สามารถรักหรือเคารพตนเองได้นั้นเป็นเหตุผลที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาล้มเหลวตั้งแต่แรก

 ทำความเข้าใจว่าความจำของเราอยู่กับเราและยืนยันให้เราทราบว่าทุกสิ่งกลับมาดีขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์จากนั้นกลับมาอีกครั้งแม้ว่ามันจะไม่เป็นเช่นนั้นก็ตาม

สมองของเราคิดเสมอว่ามีสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เรามีความสุขว่ามีสิ่งหนึ่งที่จะแก้ไขปัญหาทั้งหมดของเรา และวิธีเดียวกันกับที่เรามักจะเชื่อว่าการบรรลุเป้าหมายเดียวในอนาคตจะทำให้เรามีความสุขหลังจากนั้นเราก็มีแนวโน้มที่จะเชื่อว่าการขโมยบางสิ่งในอดีตของเราจะทำให้เรามีความสุขตลอดไป

ล้อมรอบตัวคุณเองกับผู้คนที่รักคุณและชื่นชมคุณในแบบที่คุณเป็น หมายความว่าคุณต้องอยู่กับคนที่ห่วงใยคุณ 

ลงทุนในความสัมพันธ์ของคุณกับตัวคุณเอง หมายถึงอะไรโดย "ความสัมพันธ์กับตัวเอง"  โดยพื้นฐานแล้วคุณรักษาร่างกายจิตใจและอารมณ์ของตัวเองอย่างไร? พัฒนาความสัมพันธ์ในการทำงานกับตัวเอง คุณต้องรู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญและต้องการมุ่งมั่นที่จะสร้างสิ่งที่ดีกว่าให้กับตัวเองในวันนี้

หนึ่งในสิ่งที่ดีต่อสุขภาพที่คุณสามารถทำได้หลังจากการสูญเสียคือกลับไปสู่พื้นฐาน: ทำบางสิ่งเพื่อความสุขที่เรียบง่ายของการทำมัน หากไม่มีใครอยู่รอบ ๆ คุณจะใช้เวลาทำอะไร? โอกาสที่คุณไม่ได้ทำอะไรมาก นั่นเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา กลับไปที่ดูมัน

พักสักครู่ เรียนรู้ที่จะใช้เวลากับตัวเองอีกครั้ง 

ทุกอย่างหายไปทุกอย่าง
ชีวิตคือความสูญเสียที่ยาวนาน มันเป็นสิ่งเดียวที่รับประกันได้ว่ามีอยู่จริง ในแต่ละปีเรายอมแพ้และทิ้งตัวตนเดิมที่เราจะไม่มีวันหาย เราสูญเสียครอบครัวเพื่อนความสัมพันธ์งานและชุมชน เราสูญเสียความเชื่อประสบการณ์มุมมองและความสนใจ และในที่สุดเราก็จะสูญเสียการมีอยู่ของเราไปอย่างสิ้นเชิง

หากคุณคิดย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตของคุณให้จำไว้ว่าการออกไปจากช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้นคุณต้องยอมรับความสูญเสีย คุณต้องสูญเสียความสัมพันธ์และการแสวงหาความรู้คุณต้องสูญเสียความหมายมากมายเพื่อสร้างความหมายที่ดีกว่าและมีสุขภาพดีขึ้น ในแง่ที่ว่าการเจริญเติบโตทั้งหมดต้องใช้ระดับของการสูญเสีย และการสูญเสียทั้งหมดก่อให้เกิดการเติบโตต่อไป ทั้งสองจะต้องเกิดขึ้นพร้อมกัน

คนชอบที่จะเห็นการเจริญเติบโตเป็นสิ่งที่ร่าเริงสนุกสนาน แต่มันไม่ใช่ การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงนำมาซึ่งความรู้สึกผสมผสาน - ความเศร้าโศกของสิ่งที่คุณทิ้งไว้พร้อมกับความพึงพอใจในสิ่งที่คุณเป็น ความเศร้าที่นุ่มนวลผสมกับความสุขที่เรียบง่าย คืนนั้นภรรยาของฉันและฉันเดินต่อไป และในไม่ช้าเราก็เจอร้านอาหารใหม่เพิ่งเปิดที่มีสิ่งใหม่ที่เราอยากลองประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่เราเตรียมไว้แบ่งปัน

เราเชิญตัวเองเข้าร่างได้

บางส่วนจากบทความ



ไม่มีความคิดเห็น: