วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Unfu*k Yourself

 Get Out of Your Head and into Your Life by Gary John Bishop 


ตลอดเวลาที่คุณติดอยู่กับการพูดคุยภายในและการตัดสินที่ไม่หยุดนิ่งเสียงเล็ก ๆ น้อย ๆ บอกคุณว่าคุณขี้เกียจหรือโง่หรือไม่ดีพอ คุณจะไม่แม้แต่จะสังเกตเห็นระดับที่คุณเชื่อหรือไม่ก็ดื่มมันคุณจะใช้เวลาทั้งวันเพื่อเอาชนะความเครียดและความเครียดพยายามใช้ชีวิตของคุณและในหลาย ๆ จุดที่ต้องเผชิญกับการลาออกซึ่งถ้าคุณ ไม่สามารถละทิ้งล้อเลื่อนของคุณลงได้บางทีคุณอาจจะไม่เคยไปถึงจุดที่คุณต้องการในชีวิตหรืออาจเป็นความสุขที่คุณตามหาหรือน้ำหนักคุณ ต้องการที่จะสูญเสียหรืออาชีพหรือความสัมพันธ์ที่คุณอยากจะทิ้งมันไป

ไม่ต้องกังวลมันไม่ได้แปลว่าคุณบ้าไปแล้ว หรืออาจหมายถึงว่าเราทุกคนบ้าไปแล้ว ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเราทุกคนลงมือทำดังนั้นโปรดเข้าร่วมและยินดีต้อนรับสู่การแสดงประหลาด

การศึกษาพบว่าการพูดด้วยตนเองในเชิงบวกสามารถปรับปรุงอารมณ์ได้อย่างมากเพิ่มความมั่นใจเพิ่มผลผลิตและอื่น ๆ

สามารถขับเคลื่อนคุณไปสู่ระดับที่สูงขึ้นของศักยภาพที่แท้จริงของคุณ

ความแตกต่างระหว่างความสำเร็จและความล้มเหลว
“ ถ้าอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ส่วนใหญ่เกิดจากการคิดความรู้สึกนั้นอาจควบคุมความรู้สึกของตัวเองได้ด้วยการควบคุมความคิดของคน - หรือโดยการเปลี่ยนประโยคที่อยู่ภายในหรือการพูดคุยด้วยตนเอง บางสิ่งที่เราพูดและทำไม่ได้มีเหตุผลโดยเฉพาะเสมอไป แต่เราดูเหมือนจะพูดและทำมันต่อไป! นอกจากนี้เราไม่เคยเห็นสิ่งที่เรากำลังจะจากไป ที่จะพูดและทำพวกเขาต่อไป! นอกจากนี้เราไม่เคยเห็นสิ่งที่เรากำลังละทิ้งตัวเองหรืออารมณ์ที่เหลืออยู่ของการมีส่วนร่วมในการพูดคุยเชิงลบที่อ่อนโยนที่สุด การพูดด้วยตนเองแบบนี้ไม่ทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ยิ่งคุณบอกตัวเองว่ามีบางสิ่งที่ยากเพียงใดก็ยิ่งยากขึ้นเท่านั้น น่าเสียดายเนื่องจากเราฟังความคิดภายในอัตโนมัติของเราอย่างต่อเนื่องและคุ้นเคยกับเสียงวิจารณ์ในหัวของเราบ่อยครั้งเราจึงไม่ทราบว่าความคิดเชิงลบส่งผลกระทบต่ออารมณ์และพฤติกรรมของเราในช่วงเวลาใดและอย่างไร ผลที่ตามมาเราต้องลงเอยด้วยการทำหรือไม่ทำสิ่งที่จิตใจที่มีเหตุผลต้องการให้เราทำ 
เหตุใดเรา“ ต่อต้าน” บางสิ่งในชีวิตของเรา เรามีการสนทนาส่วนตัวเกี่ยวกับงานประเภทนั้นซึ่งมีรากฐานมาจากความคิดเห็นเชิงลบ 

ในแง่ของชีวิตประจำวันจริง ๆ วิธีที่เราพูดกับตัวเองและคนอื่น ๆ นั้นกำหนดวิธีการรับรู้ชีวิตของเราได้ทันทีและการรับรู้แบบเดียวกันนั้นส่งผลโดยตรงต่อพฤติกรรมของเราในทันที ละเว้นการรับรู้ของคุณที่อันตรายของคุณ! ยิ่งแย่ไปกว่านั้นจงใช้ชีวิตกับภาพลวงตาที่คุณไม่ได้รับรู้!

 
หากบางครั้งคุณกำลังพูดถึงชีวิตที่“ ไม่ยุติธรรม” คุณจะเริ่มทำตามมุมมองนั้นรับรู้ถึงความผิดพลาดที่ไม่มีอยู่จริงหรือจากการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่าใช้ความพยายามน้อยลงเพราะคุณได้ตัดสินใจแล้ว จะไม่ทำอะไรให้สำเร็จ มุมมองที่ไม่ยุติธรรมจะกลายเป็นความจริงของคุณได้อย่างรวดเร็ว

 
ในทางกลับกันบุคคลที่มองว่าความสำเร็จราวกับว่ามันเป็นเพียงแค่มุมใกล้ ๆ ไม่เพียง แต่จะทำให้เขาประสบความสำเร็จเท่านั้น แต่ยังรวมพลังและมีชีวิตอยู่กับมันและในขณะที่ทำมุมมองพื้นฐานของความสำเร็จ ชัดเจนเชื่อว่าคุณจะประสบความสำเร็จเป็นเพียงหนึ่ง (แม้ว่าที่สำคัญ) ส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ในทำนองเดียวกันมีวิธีที่จะบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่โดยปราศจากความเชื่อ

“ ปฏิเสธความรู้สึกเจ็บปวดและการเจ็บปวดจะหายไปเอง”

เราสร้างนิสัยด้วยการทำซ้ำจนกว่ามันจะกลายเป็น "อัตโนมัติ" 

เราสามารถกำหนดอารมณ์ของเราโดยการควบคุมความคิดของเรา เราสามารถสร้างรูปร่างเหล่านั้น

“ หยุดโทษโชค หยุดโทษคนอื่น หยุดชี้ไปที่อิทธิพลหรือสถานการณ์ภายนอก”

คุณพร้อมที่จะทำอะไรต่อไปและพร้อมที่จะทำมัน ความเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลง, ความเต็มใจที่จะปล่อยให้ไป, ความเต็มใจที่จะยอมรับ ความตั้งใจจริมุ่งไปโดยมีแรงบันดาลใจ

หาประตู
ลองพิจารณาดูสักครู่ ไม่สำคัญว่าคุณกำลังเผชิญหน้ากับชีวิตอะไรซึ่งเป็นอุปสรรคที่คุณพยายามเอาชนะ - ถ้าคุณเต็มใจที่จะสร้างสภาวะของความตั้งใจนั่นคือประตูสู่การพยายามทำตามขั้นตอนรับมือกับความพ่ายแพ้และ ในที่สุดการสร้างความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของคุณที่คุณกำลังมองหา
ถามอีกครั้ง: คุณเต็มใจไหม

เมื่อประตูถูกปิดลง
บางครั้งการประกาศความไม่เต็มใจของคุณอาจมีพลังพอ ๆ กับการประกาศความเต็มใจ เฉพาะเมื่อคุณไม่ต้องการดำเนินการต่อเพียงแค่มีอยู่รู้สึกไม่พอใจและไม่ได้ผลคุณจะต้องใช้ความพยายามในการเปลี่ยนแปลง

“ เขาเป็นคนฉลาดที่ไม่เสียใจในสิ่งที่เขาไม่มี แต่จงชื่นชมยินดีในสิ่งที่เขามี”
- Epictetus

เป้าหมายบางอย่างไม่ได้เชื่อมโยงกับความเป็นจริงของเรา อย่าเข้าใจผิด

เผชิญหน้ากับความจริงของคุณ ทุกครั้งที่คุณเห็นบางสิ่งที่คุณคิดว่าคุณ“ ต้องการ” คุณจะอยู่ในสถานที่ที่คุณเชื่อมต่อและสอดคล้องกับชีวิตจริงของคุณและหากคุณต้องการติดตามสิ่งเหล่านั้นในอนาคตคุณจะสามารถค้นหาตัวคุณเองจากความเป็นจริงนั้นและวางแผนเส้นทางของคุณให้สำเร็จ พวกเขา

หนึ่งในสิ่งที่สวยงามเกี่ยวกับการมองชีวิตและเป้าหมายของคุณอย่างจริงจังคือการประเมินเส้นทางที่นำไปสู่ความต้องการของคุณ

ส่วนใหญ่งานที่เราเผชิญจริง ๆ นั้นเรียบง่ายกว่าที่เราคิดไว้มาก
คือ. ปัญหาคือเรามักจะไม่ใช้เวลาดูมันจริงๆ บางสิ่งที่เราเผชิญอาจท้าทายอย่างแน่นอน แต่ในขณะเดียวกันสิ่งที่ท้าทายอีกด้านหนึ่งก็คือชีวิตในฝันของเรา ชีวิตที่เราเต็มใจ
อีกด้านหนึ่งของความท้าทายเหล่านี้คือชีวิตในฝันของเรา ชีวิตที่เราเต็มใจและเปิดกว้างและเป็นแรงบันดาลใจให้ทำมัน

 
ยืนยันรึยังว่า“ ฉันเต็มใจ”

ปักธงของคุณ
เมื่อคุณเริ่มมองโลกผ่านเลนส์ของสิ่งที่คุณต้องการและไม่เต็มใจที่จะติดตามมากกว่าสิ่งที่ดูเหมือนว่าคุณต้องการและไม่ต้องการสิ่งต่าง ๆ เริ่มชัดเจนมากขึ้น

 
แทนที่จะเสียเวลากังวลกับสิ่งที่คนอื่นมีคุณจะเริ่มจดจ่อกับสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณและชีวิตของคุณ คุณจะรู้ว่าเมื่อคุณเปลี่ยนความอิจฉาความต้องการและความปรารถนาด้วยความเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณให้ดีขึ้นสิ่งต่าง ๆ เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นจริง

 
เมื่อเราเข้าใจสิ่งที่เราเต็มใจทำอย่างแท้จริงเราจะควบคุมความคิดและความรู้สึกจิตใต้สำนึกที่ควบคุมพฤติกรรมของเราออกไปจากจุดที่เราต้องการไปได้ เมื่อคุณวางกรอบสิ่งกีดขวางในชีวิตของคุณให้เป็นเรื่อง“ เต็มใจ” และ“ ไม่เต็มใจ

ฉันถามคุณอีกครั้ง“ คุณเต็มใจไหม”

ความจริงก็คือคุณจะชนะในชีวิตที่คุณมี
 
ถ้าฉันไม่ต้องการชีวิตนี้ล่ะ  แต่นี่คือสิ่งที่คุณชนะในขณะนี้นะ

เส้นทางที่คุณติดตามตลอดชีวิตนั้นเป็นเส้นทางที่ถูกกำหนดโดยความคิดที่ลึกล้ำและไม่เด่นที่สุดของคุณ สมองของคุณผลักดันคุณไปตามเส้นทางนั้นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นสมองที่คุณเลือกที่จะรับหรือไม่ก็ตาม

เรามักจะชนะในการพิสูจน์บางสิ่งบางอย่าง ในกรณีข้างต้นคุณชนะในการพิสูจน์ว่าคุณไม่มีเวลาหรือว่าคุณเป็นคนชักช้าหรือเป็นผู้แพ้โดยทำสิ่งต่างๆให้เสร็จภายในนาทีสุดท้าย หรืออาจเป็นอย่างอื่น
ที่สำคัญคือการตั้งคำถามกับตัวเองดูการกระทำของคุณ อะไรคือจุดที่แท้จริงของทั้งหมดนี้ อะไรคือสิ่งที่คุณจะได้รับเมื่อพูดและทำทั้งหมด? 

“ ความสุขในชีวิตของคุณขึ้นอยู่กับคุณภาพความคิดของคุณ ดังนั้นจงระวังให้ดีและเชื่อว่าคุณจะไม่มีความคิดใดที่ไม่เหมาะสมกับคุณธรรมและความสมเหตุสมผล”

การเข้าใจอย่างแท้จริงเกี่ยวกับตัวคุณและข้อ จำกัด ส่วนตัวของคุณจะช่วยให้คุณได้รับอิสรภาพและความสำเร็จอย่างเต็มที่

“ ทุกคนมีปัญหาและชีวิต
ไม่สมบูรณ์แบบเสมอไป มันจะไม่เป็นอย่างนั้น”

แต่ฉันทำได้

ในการจัดการกับสิ่งนี้เราต้องเปลี่ยนวิธีที่เราดูปัญหาและโลกของเราและนำวิธีการใหม่ที่มีประสิทธิภาพในแง่ดีและมีเหตุผล

ทุกคนมีปัญหาและชีวิตไม่ได้สมบูรณ์แบบเสมอไป 

"สิ่งใดบ้างที่ช่วยฉันแก้ปัญหาได้" 

ใช้เวลาคิดเกี่ยวกับประสบการณ์ที่น่าจดจำที่สุดในชีวิตของคุณ

มองไปสู่อนาคต

 
ตอนนี้คุณได้เดินทางไปยังจุดสิ้นสุดของเส้นทางในทิศทางเดียวแล้วก็ถึงเวลาที่จะหันหลังกลับและมุ่งหน้าไปทางอื่น

ความสัมพันธ์ใหม่กับคนที่คุณยังไม่เคยพบมาก่อน สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่เคยไป ในการทำสิ่งต่าง ๆ คุณต้องพยายามทำเสมอ

ในชีวิตนี้บางครั้งคุณจะต้องทำสิ่งที่คุณไม่ต้องการกับคนที่คุณไม่ชอบและในสถานที่ที่คุณไม่สนใจ ผู้คนจะทิ้งชีวิตของคุณอย่างรวดเร็วและง่ายดายเหมือนที่พวกเขาเข้ามา คุณจะสูญเสียเงินสิ่งต่าง ๆ จะพัง

แต่คุณจะผ่านมันไปได้ทั้งหมดความดีและความเลวเหมือนอย่างที่คุณเคยทำในอดีต คุณจะยืนอยู่ตรงนั้นเหมือนแชมป์เปี้ยนของคุณเพราะพวกเขาเป็นเพียงฉากหนึ่งในภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องราวชีวิตของคุณ

เผชิญกับปัญหาของคุณเมื่อพวกเขามาทีละคนให้ความสนใจที่พวกเขาต้องการและดำเนินการต่อไป 

ถามตัวเองว่า "เกิดอะไรขึ้นที่นี่จริง ๆ " 

ยอมรับความไม่แน่นอน

ความเชื่อมั่น เราค้นหาสิ่งที่แน่นอนและหลีกเลี่ยงความไม่แน่นอน เราต้องการทราบว่าจะคาดหวังว่าจะไปที่ไหน 

เช่นเดียวกับสิ่งอื่น ๆ มากมายในชีวิตของเราความเกลียดชังที่เรามีต่อความไม่แน่นอนส่วนหนึ่งมาจากความกลัวที่เราจะถูกตัดสินจากคนอื่น 

หากเราทำให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สบายใจบางทีเราอาจดูอึดอัดใจ ผู้คนจะคิดว่าเรา“ แปลก” หากเราผลักดันขีด จำกัด ของเราและพยายามทำสิ่งใหม่ ๆ เราอาจจะล้มเหลว ผู้คนจะคิดว่าเราเป็น "ความล้มเหลว"
 
“ ถ้าคุณต้องการที่จะปรับปรุงจงพอใจที่จะคิดว่าโง่และโง่”
- Epictetus

คุณจะไม่ประสบความสำเร็จในศักยภาพที่แท้จริงของคุณหากคุณติดความคิดของคนอื่น ในความเป็นจริงคุณสามารถเปลี่ยนชีวิตของคุณข้ามคืนได้หากคุณทิ้งความคิดที่ว่าความคิดเห็นของคนอื่นมีความสำคัญ ชีวิตดำเนินต่อไป

ทำลายความไม่แน่นอน
ข่าวดีก็คือ; ไม่จำเป็นต้องเป็นอย่างนั้น
นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันต้องการให้คุณเปลี่ยนความคิดของคุณ โอบกอดความไม่แน่นอน ที่
การยืนยันส่วนตัวของคุณ:“ ฉันยอมรับความไม่แน่นอน” สนุกกับมัน.

เริ่มต้นทันที ไม่มีเวลาไหนดีไปกว่าช่วงเวลานี้ พัฒนาและเติบโตกล้ามเนื้อนั้นให้อยู่กับความไม่แน่นอนในชีวิต ก่อให้เกิดผลกระทบต่ออนาคตของคุณ!

ไล่ล่าโอกาส
เมื่อคุณหยุดค้นหาความมั่นใจเมื่อคุณเลิกพยายามทำความเข้าใจกับทุกสิ่งความเครียดของคุณจะหายไป ออกไปค้นหามันชีวิตเต็มไปด้วยโอกาส มันก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วที่จะยอมรับโอกาสเหล่านั้นอย่างเต็มที่หรือไม่

“I am not my thoughts; I am what I
do.”
“You are not defined by what’s inside your head. You are what you do. Your actions.”
 “Change your thoughts, change your life.”
คุณไม่ใช่ความคิดของคุณ คุณไม่ได้กำหนดโดยสิ่งที่อยู่ในหัวของคุณ คุณถูกกำหนดโดยสิ่งที่คุณทำ การกระทำของคุณ

ทุกครั้งที่คุณทำคุณจะสร้างประสบการณ์ความมั่นใจและความมั่นใจในตัวเอง ทั้งหมดนี้ส่งผลต่อวิธีการระยะยาวที่คุณคิด

“Inaction breeds doubt and fear. Action breeds confidence and courage. If you want to conquer fear, do not sit home and think about it. Go out and get busy”
- Dale Carnegie

อย่ารอให้อารมณ์เข้ามา อย่ามัว แต่มองหาความรู้สึกมหัศจรรย์ที่จะทำงาน
สำหรับคุณ. ทำตัวง่ายๆ วางความคิดของคุณและทำให้ทุกอย่างอยู่ในแนวที่ถูกต้อง แค่ลงมือทำ ทำมัน.
เปลี่ยนชีวิตของคุณด้วยการเปลี่ยนการกระทำของคุณ นั่นเป็นวิธีเดียวเท่านั้น

“Action may not bring happiness, but there is no happiness without action”
- Benjamin Disraeli 

คุณอาจเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในโลก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าอะไรหากคุณไม่ลงมือทำ

สาเหตุที่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และความสำเร็จพิเศษนั้นหายากมาก เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ชอบความยุ่งยาก

เมื่อใดก็ตามที่คุณทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย บ่อยครั้งที่ความคิดเห็นของคนรอบตัวคุณกำลังพยายามผลักดันและดึงคุณออกไปจากจุดหมายปลายทาง

ความต้านทานไม่ได้มาจากคนอื่น มันมาจากความคิดของคุณเองทั้งนั้น 

“We would accomplish more things if we did not think of them as impossible.”
- Vince Lombardi

ไม่คาดหวังอะไร อะไรยอมรับให้ได้ทุกอย่าง

ชีวิตของคุณความสำเร็จความสุขของคุณอยู่ในมือของคุณเองไม่มีใครมาช่วยคุณได้

“ มันง่ายมากในการปรับปรุงโลกภายในของคุณ คุณต้องเริ่มต้นด้วยการลงมือทำในโลกภายนอก ออกไปจากใจของคุณและออกไปสู่ชีวิตของคุณ”

ความตายเข้ามาในชีวิตของฉันตลอดเวลา ยอมรับมันและเผชิญหน้ากับมันอย่างตรงไปตรงมา - Martin Heidegger

“You are what you do, not what you say you’ll do.”- Carl Jung 

หยุดนิสัยที่ไม่ดีของคุณ หาชีวิตที่คุณต้องการ ไม่มีข้อยกเว้น!

การกระทำของคุณเป็นเพียงสิ่งเดียวที่แยกคุณจากที่ที่คุณอยู่และที่ที่คุณต้องการ
เพราะความเป็นจริงมันเป็นเช่นนั้น

CONNECT

 @garyjohnbishop

garyjohnbishop.com

ไม่มีความคิดเห็น: