วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Self-Discipline


ในบางโอกาสคุณอาจพยายามเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณด้วยความมุ่งมั่นเต็มที่ และโอกาสคุณก็ล้มเหลวอย่างน่าสังเวช อย่ารู้สึกแย่! นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่

การมีวินัยในตนเองจะต้องทำงานร่วมกับอารมณ์ของคุณ

ในท้ายที่สุดการมีวินัยในตนเองไม่ได้ขึ้นอยู่กับความมุ่งมั่นหรือการปฏิเสธตนเอง แต่เป็นไปตามความจริง: การยอมรับตนเอง
วินัยในตนเองผ่านการยอมรับตนเอง


บางครั้งฉันได้ยินคนพูดว่าถ้าเพียง แต่พวกเขามีวินัยในตนเองมากขึ้นพวกเขาก็จะทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น ถึงแม้ว่าวินัยในตนเองเป็นประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราทำ แต่ก็เป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าเรามีความสงบสุขและพักผ่อนในชีวิตของเรา การมีระเบียบวินัยในตนเองทำให้เราสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ที่จะถูกเลิกทำอย่างอื่น - เมื่อเราไม่ได้ใส่ใจหรือเหนื่อยเกินไป - หรือเราสามารถบรรลุสิ่งเหล่านั้นที่ถูกบีบให้ออกโดยการกด แต่ไม่สำคัญ นอกจากนี้ด้วยวินัยในตนเองเราสามารถมั่นใจได้ว่าเราไม่ได้ถูกผลักดันโดยคนอื่นหรือสถานการณ์และเวลาของเราถูกใช้อย่างคุ้มค่าอย่างแท้จริง สำหรับตัวฉันเองฉันวัดว่า "คุ้มค่า" โดยการเรียกที่ฉันมีและของกำนัลที่พระเจ้ามอบให้ฉัน ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้านแม่บ้านแม่ในการปฏิบัติศาสนกิจต่อผู้อื่นเหมือนเป็นลูกของพระเจ้าหรือในยามว่าง ฉันไม่ได้สมบูรณ์แบบและเสียเวลามากเหมือนกับหลาย ๆ คน แต่ฉันขอแนะนำให้คุณทำอย่างที่ฉันทำซึ่งเป็นการตั้งคำถามต่อหน้าพระเจ้าเกี่ยวกับการใช้เวลาของฉัน ด้วยวิธีนี้ฉันสามารถใช้ชีวิตของฉันในการสร้างอาณาจักรที่จะคงอยู่ตลอดไปโดยไม่ทิ้งมันลงไปในสิ่งที่จะไม่ยั่งยืน คำถามต่อไปนี้อาจช่วยให้คุณคิดเกี่ยวกับปัญหานี้

    คำว่า "วินัยในตนเอง" มีความหมายต่อฉันอย่างไร ฉันมีวินัยในตนเองหรือไม่ ฉันมีความสุขกับจำนวนวินัยในตนเองที่ฉันมีหรือไม่

    ฉันรู้สึกว่าฉันมีเวลาเพียงพอที่จะทำทุกสิ่งที่ฉันต้องทำหรือไม่? มีเวลาไม่เพียงพอหรือไม่ ฉันมีเวลาว่างที่รู้สึกเบื่อบ้างไหม?

    มีสิ่งที่ฉันอยากจะทำอย่างนั้นไม่เคยเข้าใกล้เวลาของฉันบ้างไหม?

    ฉันเข้านอนในเวลากลางคืนรู้สึกสงบสุขกับสิ่งที่ฉันได้ทำไปหรือไม่ทำในหนึ่งวัน?

    ใครเป็นผู้ควบคุมฉันและเวลาของฉันอย่างแท้จริง ใครควรเป็นใคร ฉันผลักและผลักดันโดยความต้องการของผู้อื่นหรือไม่ สถานการณ์ส่งผลต่อวาระของวันหรือไม่?

    ฉันจะให้ความสำคัญกับเวลาที่ใช้กับคนเปรียบเทียบกับเวลาที่ทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จได้อย่างไร?

    ฉันมีความเข้าใจที่ชัดเจนว่าพระเจ้าต้องการให้ฉันทำอะไรกับชีวิตของฉันหรือไม่? ฉันจะวัดภาระเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการโทรนี้หรือไม่?

    ฉันขอให้พระเจ้าอวยพรแผนของฉันหรือฉันจะรอพระเจ้าก่อนทำแผน? การวางแผนมีความสำคัญในชีวิตของฉันในระยะยาวหรือไม่? การวางแผนมีความสำคัญกับฉันเป็นรายชั่วโมงหรือไม่?

    ฉันมักจะเสียเวลาในทางใดบ้าง มีวิธีใดบ้างที่ฉันสามารถปรับปรุงชีวิตของฉันได้ด้วยการฝึกฝนตนเองให้มากขึ้น?

    ฉันฝึกฝนตนเองในด้านใดบ้าง อะไรคือความแตกต่างระหว่างการฝึกฝนตนเองและนิสัย?
 


“It doesn’t matter whether you are pursuing success in business, sports, the arts, or life in general: The bridge between wishing and accomplishing is discipline.”
– Harvey Mackay


“You can never conquer the mountain. You can only conquer yourself.”
– Jim Whittaker

“Mastering others is strength. Mastering yourself is true power.”
– Lao Tzu

 

ไม่มีความคิดเห็น: