วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

BELIEVE NOT WHAT IS TRUE, BUT WHAT’S HELPFUL

อยู่กับความเชื่อที่คุณเลือกที่จะยอมรับ

คุณอาจเชื่อว่าคุณต้องได้เกรดดีในมหาวิทยาลัยเพื่อให้ได้งานที่ดี ความเชื่อนั้นสามารถถกเถียงได้ คุณอาจจะเชื่อ

คุณต้องประหยัดเงินจำนวนหนึ่งในแต่ละเดือนเพื่อให้แน่ใจว่าอนาคตของคุณ มันสามารถถกเถียงกัน คุณอาจเชื่อว่าการให้ความเคารพและความซื่อสัตย์เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คนแม้จะเป็นที่ถกเถียงกันก็ตาม

ความเชื่อของพวกเขาเองมีอิทธิพลต่อผลลัพธ์ที่พวกเขาต้องการค้นหาดังนั้นพวกเขาจึงมีอิทธิพลต่อวิธีการทดลองที่ดำเนินการโดยไม่รู้ตัว

บางครั้งเราเลือกพวกเขาอย่างมีเหตุผลด้วยเหตุผลที่เฉพาะเจาะจง บางครั้งเราเลือกพวกเขาโดยไม่รู้ตัว 

ทุกสิ่งที่เราคิดและเชื่อในวันนี้ในบางช่วงที่เราตัดสินใจว่ามันเป็นเรื่องจริงสำหรับเรา

ปัญหาคือเราว่าไม่เชื่อว่าทุกคนจะช่วยเรา และความเชื่อบางอย่างทำให้เราเจ็บ

หลายครั้งที่ปัญหาของเราไม่ใช่ปัญหาจริง แต่เป็นอาการของความเชื่อที่ไม่ช่วยเหลือ

ไม่สำคัญว่าความเชื่อนั้นเป็นจริงหรือไม่ สิ่งสำคัญคือว่ามีประโยชน์หรือไม่

การเชื่อว่าคุณน่าเกลียดหรือไม่น่าพึงพอใจหรือไม่น่าสนใจพอ - สิ่งเหล่านี้อาจหรืออาจไม่จริงในสถานการณ์ต่าง ๆ แต่พวกเขาไม่สามารถพิสูจน์ได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ดังนั้นทำไมไม่คิดว่ามันไม่จริง คุณต้องสูญเสียอะไร?

ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกงี่เง่าหรือไม่ปลอดภัยให้ถามตัวเองว่าเป็นความเชื่อที่มีประโยชน์หรือไม่

ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกไร้ความสามารถหรือไม่สามารถทำอะไรบางอย่างให้สำเร็จถามตัวคุณเองว่าเป็นความเชื่อที่มีประโยชน์?

ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกว่าไม่สวยและไม่พึงประสงค์หรือว่าสถานการณ์เป็นไปไม่ได้ลองถามตัวคุณเองว่าเป็นความเชื่อที่มีประโยชน์?

เพราะมันไม่สำคัญว่าอะไรจริงหรืออะไร ความจริงนั้นขึ้นอยู่กับการถกเถียงที่ไม่รู้จบในสถานการณ์ส่วนใหญ่ ดังนั้นทำไมไม่อภิปรายด้านที่ช่วยคุณ


บางส่วนจากบทความ Your 3 Ideas To Change Your Life eBook by MARK MANSON

ไม่มีความคิดเห็น: