วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

THE HIDDEN COSTS OF HAPPINESS

THE HIDDEN COSTS OF HAPPINESS



ทุกอย่างมีราคาแม้ว่าจะไม่สามารถเห็นได้ทันที ไม่มีอะไรฟรีเลย
ความสุขมีค่าใช้จ่าย มันไม่ฟรี

1. คุณต้องยอมรับการยอมรับและข้อบกพร่อง ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงและเราต้องพัฒนา ความสมบูรณ์แบบคืออุดมคติ ไม่มีที่สมบูรณ์แบบ มีเพียงสิ่งที่คุณปรารถนาในหัวของคุณเืท่านั้น การยอมรับความไม่สมบูรณ์นั้นยากเพราะบังคับให้เรายอมรับว่าเราต้องอยู่กับสิ่งที่เราไม่ชอบ เราไม่ต้องการยอมแพ้ เราต้องการที่จะควบคุมโลก แต่ชีวิตจะไม่สอดคล้องกับความต้องการทั้งหมดของเราและเราจะผิดเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างอยู่เสมอ

2. คุณต้องรับผิดชอบต่อปัญหาของคุณ การตำหนิโลกสำหรับปัญหาของเรามันเป็นวิธีที่ง่าย มันดึงดูดและสามารถทำให้พอใจ จริงๆ แล้วปัญหาของเรานั้นไม่เหมือนกัน และเราไม่ได้พิเศษอะไรเลย ความงามของการยอมรับความไม่สมบูรณ์ของความรู้ของคุณคือคุณไม่สามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะไม่โทษปัญหาของคุณเองอีกต่อไป การตำหนิผู้อื่นมันง่ายแต่มันก็จะก่อปัญหาอย่างอื่นตามมามันไม่ดีสำหรับคนอื่นๆ ที่อยู่ด้วยเลย

3. คุณมักรู้สึกกลัวและต้องทำอะไรอยู่เสมอ เราต้องการความสุขที่มั่นคงและยืดหยุ่น เราไม่ได้ถูกกำหนดโดยสิ่งที่เราทำและสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา แต่ทำไมเราถึงทำในสิ่งที่เราทำและทำไมมันถึงเกิดขึ้นกับเรา

4. คุณต้องหาจุดประสงค์ลึก ๆ ของการกระทำของคุณ มันไม่ง่ายเลย แต่จากนั้นอีกครั้งความสุขที่มั่นคงและยืดหยุ่นตลอดชีวิตไม่ง่ายเช่นกัน การค้นหาจุดประสงค์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในชีวิตของเรา มันเกี่ยวข้องกับการเติบโตและการมีส่วนร่วม การเติบโตหมายถึงการหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้น การมีส่วนร่วมหมายถึงการหาวิธีที่จะทำให้คนอื่นดีขึ้น มองหาวิธีที่คุณสามารถรวมเข้ากับแรงจูงใจของคุณ

5. คุณจะต้องล้มเหลวและเกิดความโกรธเคือง  สิ่งที่ขับเคลื่อนความสุข - ความก้าวหน้าของเราความก้าวหน้าของผู้อื่นความก้าวหน้าของค่านิยมของเราและสิ่งที่เราใส่ใจ ไม่มีความล้มเหลวไม่มีความคืบหน้าและไม่มีความคืบหน้าไม่มีความสุข หนึ่งในทักษะที่สำคัญที่สุดในชีวิตไม่ใช่วิธีที่จะหลีกเลี่ยงการล้มลง แต่เรียนรู้ที่จะยืนหยัดบนความเกลียดชังที่จะเกลียด

ไม่มีความคิดเห็น: