วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2563

What's the science behind a smile?

อารมณ์อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยกิจกรรมของกล้ามเนื้อใบหน้า ตั้งแต่นั้นมาทุกครั้งที่ฉันเครียดหรือหงุดหงิดฉันก็ปลื้มตัวเองด้วยการมองเข้าไปในกระจกและรอยยิ้ม ฉันคิดว่ามันจะยอดเยี่ยมที่จะแบ่งปันเคล็ดลับนี้และความสุขของการยิ้มใน FameLab ดังนั้นสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษฉันให้คุณ 'ศาสตร์แห่งรอยยิ้ม'

การยิ้มช่วยกระตุ้นการสร้างเอนดอร์ฟิน

แล้วสมองของเราจะเป็นอย่างไรเมื่อเรายิ้ม? ลองนึกภาพเราอยู่ในสถานการณ์ที่น่ารื่นรมย์เช่นชนกับเพื่อนเก่าบนรถไฟใต้ดิน เมื่อสมองของเรารู้สึกมีความสุขมีการผลิตเอ็นดอร์ฟินและส่งสัญญาณไปยังกล้ามเนื้อใบหน้าของคุณเพื่อกระตุ้นรอยยิ้ม นี่คือจุดเริ่มต้นของวงตอบรับเชิงบวกแห่งความสุข เมื่อสัญญากล้ามเนื้อของเรายิ้มพวกเขาจะส่งสัญญาณกลับไปที่สมองกระตุ้นระบบการให้รางวัลของเราและเพิ่มระดับฮอร์โมนความสุขหรือเอ็นโดรฟินในระดับต่อไป กล่าวโดยย่อเมื่อสมองของเรามีความสุขเรายิ้ม เมื่อเรายิ้มสมองของเราจะรู้สึกมีความสุขขึ้น

ปลอมมันจนกว่าคุณจะทำมัน! ใช่ถ้าคุณต้องการมีความสุขเพียงแค่ยิ้ม ขอบคุณวงตอบรับเชิงบวกของการยิ้มเราสามารถเปลี่ยนเส้นทางการประมวลผลทางสมองของเราให้รู้สึกมีความสุขมากขึ้นด้วยการยิ้มง่าย

การยิ้มนั้นติดต่อกันได้

การแกล้งยิ้มนั้นยากสำหรับคุณหรือไม่? ไม่ต้องห่วง. แค่อยู่กับคนที่ยิ้ม การศึกษาจากสวีเดนพบว่ามันยากจริงๆที่จะรักษาหน้ายาวเมื่อคุณมองคนที่ยิ้มให้คุณ การยิ้มนั้นติดต่อกันได้! การเห็นผู้คนยิ้มจะช่วยกระตุ้นเซลล์ประสาทกระจกของเราเพื่อระงับการควบคุมกล้ามเนื้อใบหน้าของเราและเรียกรอยยิ้ม 'คุณยิ้มฉันยิ้ม' เป็นจริงทางวิทยาศาสตร์จริง ๆ ! นอกจากนี้การยิ้มยังก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นลดความวิตกกังวลลดความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับความสุขที่รอยยิ้มสามารถนำมาสู่สมองของเรานั้นประมาณว่าเทียบเท่ากับการมีช็อคโกแลต 2,000 บาร์หรือรับ£ 16,000 ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องมีช็อคโกแลตและเงินสดเพื่อความสุข รอยยิ้มเดียวจะทำ!

เราทุกคนแบ่งปันความสุขของความอยากรู้ทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างไร

ทุกคนเป็นนักวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ช่วยให้เราใช้เหตุผลและคิดวิเคราะห์ เราทุกคนเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ : ตัวอย่างเช่นเราอาจตั้งคำถามวิจัยตั้งสมมติฐานทดลองและวิเคราะห์วิธีที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดบ้านทุกวัน ฉันคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องอ่านงานวิจัยเพื่อเป็นนักวิทยาศาสตร์ โดยการสังเกตและเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เราพบว่าน่าสนใจและโดยการแบ่งปันความรู้กับผู้อื่นเราทุกคนสามารถเป็นนักวิทยาศาสตร์

ในอนาคตฉันจะยังคงเผยแพร่ความสุขของฉันต่อไปโดยการแบ่งปันข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจและความรู้สึกที่คุ้มค่าของการแบ่งปันความรู้กับผู้อื่น แรงบันดาลใจจากพลังของความอยากรู้ความสุขของการเรียนรู้และความสุขจากการแบ่งปันฉันเชื่อว่าเรามากขึ้นเรื่อย ๆ จะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิทยาศาสตร์และปฏิวัติการใช้ชีวิตของผู้คน


https://www.britishcouncil.org/voices-magazine/famelab-whats-science-behind-smile

ไม่มีความคิดเห็น: