วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563

PERSONAL VALUES : PART 2

MARK MANSON


CHOOSING BETTER  VALUES


คุณไม่สามารถสมคบคิดเพื่อความสุข มันเป็นไปไม่ได้. แต่บ่อยครั้งนี่คือสิ่งที่ผู้คนพยายามทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาแสวงหาการช่วยเหลือตนเองและ
คำแนะนำในการพัฒนาส่วนบุคคลอื่น ๆ - พวกเขากำลังพูดว่า“ แสดงกฎของเกมที่ฉันต้องเล่น และฉันจะเล่นมัน” ไม่ตระหนักว่ามันเป็นความจริงที่ว่าพวกเขาคิดว่ามีกฎแห่งความสุขที่ป้องกันไม่ให้พวกเขามีความสุข

ในขณะที่ผู้คนนำทางโลกผ่านการต่อรองและกฎระเบียบสามารถเดินทางไกลในโลกวัตถุพวกเขายังคงพิการและอยู่คนเดียวในโลกทางอารมณ์ของพวกเขา นี่เป็นเพราะค่าการทำธุรกรรมสร้างความสัมพันธ์ที่เป็นพิษ - ความสัมพันธ์ที่สร้างขึ้นบนการจัดการ

เมื่อคุณบรรลุความเป็นผู้ใหญ่คุณจะรู้ว่าการมองดูความสัมพันธ์และการแสวงหาการทำธุรกรรมนั้นทำให้พวกเขามีความสุขและความหมายทั้งหมด การใช้ชีวิตในโลกที่ทุกอย่างถูกต่อรองเพื่อกดขี่คุณในความคิดและความปรารถนาของผู้อื่นแทนที่จะปล่อยให้คุณไล่ตามตัวเอง หากต้องการยืนด้วยสองเท้าของคุณเองคุณต้องยอมยืนอยู่คนเดียวในบางครั้ง

WHAT LEVEL ARE YOUR VALUES  ON?

วิธีเดียวที่จะได้รับความชัดเจนเกี่ยวกับค่านิยมของเราคือการเรียนรู้ที่จะสังเกตการกระทำของเราเองและสังเกตพวกเขาอย่างไม่แยแสราวกับว่าเราเป็นคนดูที่เป็นกลาง

การกระทำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหลักการทางจริยธรรมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นซึ่งคุณยินดีที่จะทนทุกข์เพราะคุณเชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นถูกต้องในทุกบริบทโดยไม่คำนึงถึงผลลัพธ์ที่เฉพาะเจาะจงกับตัวคุณเอง

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุณเข้าใจเกี่ยวกับตัวเองเพราะคุณไม่เพียง แต่ถามถึงการกระทำของคุณเท่านั้น แต่ยังตีความการกระทำของคุณด้วย คุณต้องนั่งและคิดวิเคราะห์อย่างมีวิจารณญาณเกี่ยวกับตัวคุณเองและสิ่งที่คุณเลือกที่จะใส่ใจไม่ใช่ด้วยคำพูด แต่ผ่านการกระทำ

ท้ายที่สุดนี่คือความหมายในการ "รู้จักท่านเอง" - เพื่อทราบถึงคุณค่าของตัวเองมีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับการกระทำของคุณและสิ่งที่กระตุ้นให้พวกเขาเข้าใจถึงระดับวุฒิภาวะที่คุณกำลังทำอยู่

HOW TO GROW UP

STEP 1 FAIL
โอกาสคือถ้าคุณกำลังอ่านสิ่งนี้และคุณยังคงติดอยู่กับการจัดระเบียบชีวิตของคุณเกี่ยวกับค่าความสุข / ความเจ็บปวดหรือค่านิยมที่ทำธุรกรรม / ตามกฎคุณอาจไม่ต้องการให้ฉันอธิบายว่าทำไมพวกเขาถึงเกิดปัญหา - ชีวิตของคุณคือ เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว

แต่ในกรณีที่คุณทำคุณไปที่นี่:

●คุณค่าแห่งความสุข / ความเจ็บปวดล้มเหลวด้วยเหตุผลง่ายๆที่ว่าความสุขและความเจ็บปวดเป็นตัวพยากรณ์ระยะยาวที่ไม่ดีต่อสุขภาพการเจริญเติบโตและความสุข ตกลงใช่สัมผัสเตาร้อน ๆ แล้วคุณไม่ควรทำอย่างนั้นอีกต่อไป แต่เรื่องโกหกเพื่อน หรือตื่นเช้าเพื่อไปทำงาน? หรือไม่ชอบทำเฮโรอีน นี่เป็นเพียงตัวอย่างไม่กี่ล้านตัวอย่างที่ทำให้คุณมีความสุข / เจ็บปวด

ก่อนที่คุณจะสามารถดำเนินการต่อและเรียนรู้จากระบบค่าที่มีข้อบกพร่องเหล่านี้คุณต้องประสบกับความเจ็บปวดจากความล้มเหลว นั่นหมายความว่าไม่ปฏิเสธว่าพวกเขาล้มเหลว นั่นหมายถึงไม่หลีกเลี่ยงความเจ็บปวดจากความล้มเหลวนั้น นั่นหมายถึงการเผชิญหน้ากับความล้มเหลวนั้นและยอมรับในสิ่งที่เห็นได้ชัดนั่นคือคุณต้องมีความรู้และมีวิธีที่ดีกว่า

STEP 2 SKIN IN THE GAME.
สิ่งนี้เป็นอันตราย สิ่งนี้อาจทำให้ปัญหาแย่ลง ปัญหาไม่ใช่คุณ ปัญหาคือสิ่งที่คุณเลือกที่จะให้คุณค่าวิธีที่คุณเลือกที่จะมองเห็นโลกและวิธีการทำงานของมัน ไม่มีอะไรผิดปกติกับความยินดี ไม่มีอะไรผิดปกติด้วยความเจ็บปวดเช่นกัน เป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกหรือผิดผู้คนจำนวนมากพยายามที่จะ "แก้ไข" 

STEP 3 BE WILLING TO DIE FOR  SOMETHING.
ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างวัยรุ่นกับผู้ใหญ่คือวัยรุ่นกลัวที่จะทำอะไรเว้นแต่พวกเขารู้สึกมั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับสิ่งตอบแทน:

●พวกเขาไม่ต้องการเสี่ยงที่จะลาออกจากงานเว้นแต่ว่าพวกเขาจะมีความสุขมากกว่าที่อื่น

●พวกเขาไม่ต้องการบอกใครบางคนว่าพวกเขามีความรู้สึกต่อพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะสามารถรับประกันได้ว่าความสัมพันธ์ที่น่าพอใจจะเกิดขึ้น

●พวกเขาไม่ต้องการเสี่ยงที่จะแบ่งปันความคิดนอกเสียจากว่าพวกเขารู้ว่าพวกเขาจะได้รับการอนุมัติจากผู้อื่น
สำหรับวัยรุ่นวิธีที่พวกเขารู้สึกเกี่ยวกับตัวเองนั้นถูกกำหนดโดยความสามารถในการต่อรองกับโลกได้ดีเพียงใด และหากพวกเขาไม่สามารถต่อรองกับโลกได้พวกเขาก็จะโทษตัวเอง ด้วยเหตุนี้วัยรุ่นจึงกลัวที่จะถูกปฏิเสธหรือล้มเหลว สำหรับพวกเขาการล้มเหลวหรือถูกปฏิเสธนั้นเป็นความตายเพราะทุกสิ่งที่พวกเขาต้องการจากโลก - ความหมายทั้งหมดวัตถุประสงค์ทั้งหมด - จะถูกปฏิเสธพวกเขา

ความเต็มใจที่จะตายซึ่งนำไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่เกิดขึ้นเมื่อเราตระหนักดีว่าหนทางเดียวที่จะเอาชนะความทุกข์คือการไม่ไหวติงจากความทุกข์ ผู้ใหญ่เกิดขึ้นเมื่อมีใครตระหนักว่ามันจะดีกว่าที่จะต้องทนทุกข์ด้วยเหตุผลที่ถูกต้อง ความเป็นผู้ใหญ่เกิดขึ้นเมื่อเราตระหนักว่ามันดีกว่าที่จะรัก
และสูญเสียมากกว่าที่จะไม่รักเลย

●ผู้ใหญ่มองว่าการเปลี่ยนแปลงในอาชีพนั้นและพูดว่า“ ฉันอยากตายมากกว่าซอมบี้ที่เดินละเมอผ่านชีวิตที่ไม่ใช่ของเขาเอง” และ
เขาออกจาก

●ผู้ใหญ่มองไปที่บุคคลนั้นที่พวกเขาตกหลุมรักและพูดว่า“ ฉันตายแล้วดีกว่าซ่อนหัวใจจากโลกนี้” และเธอพูด

●ผู้ใหญ่ดูความคิดของพวกเขาและพูดว่า“ ฉันตายแล้วดีกว่าที่จะระงับความสามารถและศักยภาพของตัวเอง” จากนั้นเธอก็แสดง

ผู้ใหญ่ยอมรับว่ามีวิถีชีวิตบางอย่างที่เลวร้ายยิ่งกว่าไม่ได้อยู่เลย และเนื่องจากพวกเขาตระหนักถึงสิ่งนี้พวกเขาจึงสามารถกระทำอย่างกล้าหาญเมื่อเผชิญกับความอับอายหรือความกลัวของตนเอง

ในหนังสือของฉัน, The Subtle Art of Not Giving a Fuck, ฉันเกี่ยวข้องกับประสบการณ์ที่เจ็บปวดและเจ็บปวดจากวัยรุ่นของฉัน:
การสลายตัวของครอบครัวของฉันการปฏิเสธทางสังคมที่เจ็บปวดการสูญเสียความสัมพันธ์โรแมนติกครั้งแรกของฉันการตายของเพื่อน

เพราะฉันรู้สึกเจ็บมากในความสัมพันธ์ของฉันตอนที่ฉันยังเด็กตอนที่ฉันโตเป็นผู้ใหญ่ฉันจึงเข้าหาความสัมพันธ์
ในแง่อัลกอริทึม: ฉันศึกษาหนังสือเกี่ยวกับผู้คนและเรียนรู้วิธีการนำเสนอตัวเองในรูปแบบที่ลดการปฏิเสธซึ่งทำให้ฉันมีอิทธิพลต่อการรับรู้ของฉันต่อผู้คนมากขึ้น ฉันไล่ตามเพศอย่างไม่ลดละในความพยายามที่จะชดเชยความเจ็บปวดทางอารมณ์ของฉันกับความสัมพันธ์ตื้น ๆ เป็นเวลาหลายปีในชีวิตของฉันฉันเห็นมิตรภาพในแง่ของประโยชน์: ฉันทำสิ่งนี้เพื่อใครบางคนดังนั้นฉัน
สามารถรับบางสิ่งตอบแทน และในขณะที่ความสัมพันธ์เริ่มทำให้ฉันเจ็บปวดฉันจะหาวิธีที่จะหลบหนี

ฉันประสบความสำเร็จอย่างนี้มาหลายปี ฉันสร้างและหลบหนีจาก - ฉันเดินทางไปทั่วโลกเพื่อออกไป - มีความสัมพันธ์กับคนดีหลายสิบคนบางคนใส่ใจฉันจริง ๆ แต่ฉันไม่โตพอที่จะรับมือ

แต่การหลบหนีครั้งนี้เป็นวิธีแก้ปัญหาที่เจ็บปวดเหมือนปัญหา สิ่งเดียวที่เจ็บปวดมากกว่าการสูญเสียความสัมพันธ์ที่สำคัญคือการไม่มีความสัมพันธ์ที่สำคัญ และมันก็เริ่มขึ้นอย่างช้าๆ
ฉันว่าความสุขไม่ใช่จุด - ความเจ็บปวดคือ เช่นเดียวกับที่การดิ้นรนและการท้าทายในอาชีพการงานของฉันทำให้ความสำเร็จของฉันมีความหมายมากขึ้นความเต็มใจที่จะเผชิญกับความเจ็บปวดและความรู้สึกไม่สบายเป็นสิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์รู้สึกมีความหมาย ไม่ใช่ความเซ็กซี่หรือความตื่นเต้นหรือความพึงพอใจ

PERSONAL VALUES : PART 1

ไม่มีความคิดเห็น: