วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

Peace Is Every Step by Thich Nhat Hanh

“ ทุกลมหายใจที่เราทำทุกย่างก้าวเราสามารถเติมเต็มด้วยสันติสุขความสุขและความสงบสุข เราต้องการเพียงตื่นตัวอยู่ในช่วงเวลาปัจจุบัน "

เราพร้อมที่จะมีชีวิตที่ดี แต่เราก็อยู่ด้วยความกลัว

เราเก่งมากในการเตรียมตัวที่จะใช้ชีวิต แต่ไม่ค่อยดีในการใช้ชีวิตเรารู้วิธีเสียเวลาเป็นสิบปีสำหรับประกาศนียบัตรและเรายินดีที่จะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้งานรถยนต์บ้านและอื่น ๆ แต่เรามีปัญหาในการจดจำว่าเรายังมีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาปัจจุบันช่วงเวลาเดียวที่มีให้เรามีชีวิตอยู่

ในการวางแผนของคุณคุณกำลังหว่านเมล็ดแห่งความผิดหวัง ในความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับอนาคตคุณกำลังสูญเสียของขวัญ และช้าๆช้าๆมันจะกลายเป็นธรรมชาติที่สองของคุณที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับอนาคต ดังนั้นเมื่ออนาคตมาถึงมันจะมาเป็นปัจจุบัน และเนื่องจากนิสัยที่คุณกังวลเกี่ยวกับอนาคตคุณจะเสียช่วงเวลานั้นด้วยเช่นกัน คุณจะกังวลเกี่ยวกับอนาคตตลอดชีวิตของคุณ คุณจะหยุดเมื่อความตายมาถึงและนำความเป็นไปได้ในอนาคตทั้งหมดออกไป คุณพลาดทั้งชีวิตของคุณ: คุณสามารถมีชีวิตอยู่ - แต่คุณวางแผนไว้เท่านั้น จงใช้ชีวิตอย่างเข้มข้นและเต็มที่ในตอนนี้เพราะช่วงเวลาต่อไปจะเกิดขึ้นจากช่วงเวลานี้ และถ้าคุณใช้ชีวิตอย่างเต็มที่และมีความสุขคุณสามารถมั่นใจได้อย่างแน่นอนว่าช่วงเวลาต่อไปจะนำมาซึ่งการอวยพรมากขึ้นความสุขที่มากขึ้น

วัตถุประสงค์ของการกินคือการกิน

หากคุณอยู่เต็มคุณจะสนุกกับมัน นั่นคือสิ่งที่ครูผู้สอนสติปัญญาทุกคนบอกเรา นั่นคือบทเรียนหนึ่ง - ความสุขไม่ได้มาจากสิ่งที่คุณทำ แต่มาจากสิ่งที่คุณทำอยู่

ความหวังเป็นอุปสรรค
“ เมื่อฉันคิดลึกถึงธรรมชาติของความหวังฉันเห็นสิ่งที่น่าเศร้า เนื่องจากเรายึดมั่นในความหวังของเราในอนาคตเราไม่ได้มุ่งเน้นพลังงานและความสามารถของเราในช่วงเวลาปัจจุบัน”

“ ความหวังสามารถสร้างสิ่งกีดขวางให้กับคุณและหากคุณอาศัยอยู่ในพลังแห่งความหวังคุณจะไม่นำตัวคุณกลับมาสู่ช่วงเวลาปัจจุบัน”

อะไรคือทางออกที่ดีที่สุดในการสร้างอนาคตที่ดี ไม่ได้ที่จะมุ่งเน้นพลังงานทั้งหมดของคุณในช่วงเวลาปัจจุบันหรือไม่? รับการดูดซึมอย่างเต็มที่และมีส่วนร่วมในสิ่งที่คุณทำตอนนี้?

หากคุณทำเช่นนั้นคุณกำลังเพิ่มประสิทธิภาพความสุขและการแสดงของคุณในที่นี่และเดี๋ยวนี้ และเนื่องจากอนาคตไหลออกมาจากที่นี่และตอนนี้คุณยังจะเพิ่มประสิทธิภาพในอนาคตของคุณ มีเหตุผล?

ด้วยการใช้พลังงานเพื่อความหวังคุณจะเหลือพลังงานน้อยลงเพื่อเพิ่มสิ่งที่คุณทำในช่วงเวลาปัจจุบัน ดังนั้นความหวังอาจเป็นอุปสรรค แน่นอนว่าความหวังนั้นแน่นอนว่ายังดีกว่าการกังวลเกี่ยวกับอนาคตหรืออยู่อาศัยในด้านอารมณ์เชิงลบเช่นความโกรธความกลัวความแค้นหรือความเศร้า

กระบวนการห้าขั้นตอนสำหรับการเปลี่ยนความรู้สึก
นี่เป็นหนึ่งในคำอธิบายที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการกับความรู้สึกที่ฉันเคยอ่านดังนั้นฉันจึงต้องการรวมขั้นตอนทั้งหมดที่นี่

“ ขั้นตอนแรกในการจัดการกับความรู้สึกคือการรับรู้แต่ละความรู้สึกเมื่อมันเกิดขึ้น ตัวแทนที่ทำสิ่งนี้คือสติ ยกตัวอย่างเช่นในกรณีที่มีความกลัวคุณจะนำความคิดของคุณออกมาดูที่ความกลัวของคุณและรับรู้ว่ามันเป็นความกลัว”
“ ขั้นตอนที่สองคือการเป็นหนึ่งเดียวกับความรู้สึก เป็นการดีที่สุดที่จะไม่พูด ‘ไปให้พ้นกลัว ฉันไม่ชอบคุณ คุณไม่ใช่ฉัน ’มีประสิทธิภาพมากกว่าที่จะพูด‘ สวัสดีกลัว คุณเป็นอย่างไรบ้างในวันนี้ 'จากนั้นคุณสามารถเชิญตัวเองทั้งสองด้านของคุณสติและความกลัวเพื่อจับมือกันเป็นเพื่อนและกลายเป็นหนึ่งเดียว "
“ ขั้นตอนที่สามคือการทำให้ความรู้สึกสงบลง เมื่อสติได้รับการดูแลอย่างดีจากความกลัวของคุณคุณเริ่มที่จะสงบลง 'หายใจเข้าฉันสงบกิจกรรมของร่างกายและจิตใจ' คุณสงบความรู้สึกของคุณเพียงแค่อยู่กับมันเหมือนแม่อ่อนโยนถือทารกร้องไห้ของเธอ "
“ ขั้นตอนที่สี่คือการปลดปล่อยความรู้สึกเพื่อปล่อยมันไป เพราะความสงบของคุณคุณจะรู้สึกสบายใจแม้ในท่ามกลางความกลัวและคุณรู้ว่าความกลัวของคุณจะไม่เติบโตเป็นสิ่งที่จะครอบงำคุณ”
“ ขั้นตอนที่ห้าคือการมองลึก คุณมองลึกเข้าไปในลูกน้อยของคุณ - ความรู้สึกกลัว - เพื่อดูว่ามีอะไรผิดปกติแม้หลังจากที่ทารกหยุดร้องไห้ไปแล้วหลังจากความกลัวหายไป คุณไม่สามารถอุ้มลูกของคุณได้ตลอดเวลาดังนั้นคุณต้องหาเขาเพื่อดูสาเหตุของสิ่งที่ผิด เมื่อมองคุณจะเห็นสิ่งที่จะช่วยให้คุณเริ่มเปลี่ยนความรู้สึก ตัวอย่างเช่นคุณจะตระหนักว่าความทุกข์ของเขามีหลายสาเหตุทั้งภายในและภายนอกร่างกายของเขา หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นรอบตัวเขาหากคุณทำสิ่งนี้ให้เป็นระเบียบและนำความอ่อนโยนมาดูแลสถานการณ์เขาจะรู้สึกดีขึ้น เมื่อมองเข้าไปในลูกของคุณคุณจะเห็นองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ทำให้เขาร้องไห้และเมื่อคุณเห็นพวกเขาคุณจะรู้ว่าต้องทำอะไรและจะทำอะไรเพื่อเปลี่ยนความรู้สึกและเป็นอิสระ”
นั่นคือวิธีจัดการกับความรู้สึกในชีวิตประจำวันของเรา

ตระหนักถึงความรู้สึกกลายเป็นหนึ่งเดียวกับมันสงบลงปล่อยมันแล้วมองลึกลงไปในสาเหตุของมันซึ่งเป็น

ไม่มีความคิดเห็น: