วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563

The Psychology of Courage:The Psychology of Courage An Adlerian Handbook for Healthy Social Living 1

Foundation


It is easier to fight for one’s principles than to live up to them.
—Alfred Adler
ผู้คนที่กล้าหาญอย่างแท้จริงเลือกที่จะอดทนต่อความกลัวเพื่อประโยชน์ของความดี

มีการเชื่อมโยงโดยตรงระหว่างความกล้าหาญและการแสดงในรูปแบบที่รับผิดชอบต่อสังคม นี่คือสิ่งที่ Adlerians อ้างถึงว่าเป็นผลประโยชน์ทางสังคม ผู้ที่มีความกล้าหาญจะร่วมมือกับผู้อื่นและมีความมุ่งมั่นต่อสังคม ผู้ที่ขาดความกล้าหาญ (หรือท้อแท้) มีส่วนร่วมในการดำเนินชีวิตที่ผิดปกติ การมีความกล้าหาญนำไปสู่ความสามารถในการจัดการกับภาระงานของชีวิตความรักและมิตรภาพ

คำนำ
เราต้องเข้าใจว่าความกล้าหาญเป็นหน้าที่ทางสังคมเพราะคนที่คิดว่าตัวเอง [หรือตัวเอง] เป็นส่วนหนึ่งของทั้งหมดที่สามารถมีความกล้าหาญ เราพบความกล้าหาญเมื่อมีคนรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเมื่อเขา [หรือเธอ] ไม่ได้พิจารณาเพียงแค่ส่วนที่ยอมรับได้ของชีวิตว่าเป็นของเขา [หรือเธอ] แต่สิ่งที่ยอมรับไม่ได้เช่นกัน ผู้ที่ยอมรับความยากลำบากในวัฒนธรรมของเราเป็นงานที่เขา [หรือเธอ] ต้องทำงานเพื่อปรับปรุงสถานการณ์สำหรับทุกคน
- อัลเฟรดแอดเลอร์ (1870–1937)

จิตวิทยาส่วนบุคคลดำเนินการตามหลักการดังต่อไปนี้

1. เราเป็นสิ่งมีชีวิตทางสังคม ความหมายของชีวิตคือการบรรลุความเป็นเจ้าของและความสำคัญผ่านความร่วมมือและการมีส่วนร่วมในความสนใจของเพื่อนมนุษย์ของเรา
2. พฤติกรรมทั้งหมดมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บรรลุความสำคัญทางสังคมและเป็นอยู่
3. เราเป็นสิ่งที่ดำรงอยู่ทั้งหมด (เช่นการคิดความรู้สึกและการแสดง); ทุกด้านของชีวิตแยกออกไม่ได้ (เช่นการทำงานความรักมิตรภาพ / ครอบครัว / ชุมชนความสามัคคีกับตนเองและผู้อื่น)
4. เราให้ความหมายของประสบการณ์เริ่มแรกและดำเนินการภายในกรอบนี้ตลอดชีวิตของเรา
5. ชีวิตคือการเคลื่อนไหว เราได้รับพลังที่สร้างสรรค์เพื่อเอาชนะชดเชยและมุ่งสู่เป้าหมายแห่งความสมบูรณ์แบบ
6. ความสมบูรณ์แบบคือนิยาย เมื่อเรามุ่งมั่นเพื่อความสมบูรณ์เราจะต้องประสบกับปัญหาเรื่องการชดเชยเกินหรือการขาดค่าตอบแทน
7. ความเท่าเทียมกันถือเอาความเป็นเจ้าของ ปัญหาของการดำรงชีวิตเกิดจากความเลวของแต่ละบุคคลเช่นเดียวกับที่ต่ำกว่าส่วนรวม
8. ความกล้าหาญและผลประโยชน์ทางสังคมเป็นคุณค่าสากลซึ่งเป็นทั้งจุดจบและวิธีการของความเป็นอยู่ส่วนตัวและสังคม
9. เสรีภาพส่วนบุคคลมีอยู่พร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม
10. ความสุขคือเป้าหมายของมนุษยชาติทั่วโลก เป็นไปได้เมื่อบุคคลและสังคมยอมรับจุดแข็งจากภายในและภายนอกที่ปลูกฝังความกล้าหาญของการใช้ชีวิตทางสังคม

จิตวิทยาส่วนบุคคลนำเสนอกรอบการแก้ไขที่มากที่สุดที่เปิดรับความเข้าใจร่วมกันว่าความกล้าคืออะไรและเราจะใช้ความกล้าเพื่อยกระดับการใช้ชีวิตทางสังคมของเราได้อย่างไร Adler ได้รับการยอมรับในมุมมองของเขาเกี่ยวกับความเท่าเทียมกันทางสังคมและการช่วยเหลือตนเองมีอิทธิพลอย่างลึกซึ้ง เพื่อพัฒนาและรวบรวมเครื่องมือที่ใช้งานข้ามวัฒนธรรมโดยที่เราสามารถเปิดเผยจุดแข็งและฝึกความกล้าหาญ

จิตวิทยาแห่งความกล้าหาญ
พูดง่าย ๆ คือความกล้าหาญหมายถึงความเต็มใจที่จะรับความเสี่ยงและเคลื่อนไหวไปข้างหน้าต่อหน้าความยากลำบาก

เราเป็นเพียงส่วนหนึ่งของทั้งหมดและดังนั้นชีวิตไม่เคยสมบูรณ์แบบสำหรับบุคคล

ความกล้าหาญไม่ใช่การหมดหวัง เป็นความสามารถที่จะเดินหน้าต่อไปแม้จะมีความสิ้นหวัง

ความกลัวของเราเพิ่มมากขึ้นเมื่อเราเผชิญหน้ากับโลกรอบตัวเราโลกกับเราและโลกภายในตัวเรา เรากลัวการปฏิเสธความล้มเหลวและการกระทำผิด เรากลัวว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับเราดังนั้นเราจึงกลัวที่จะเป็นตัวเราเอง เรากลัวความตายดังนั้นเราจึงอยู่ในความหวาดกลัว เรากลัวความสูญเสียและการเปลี่ยนแปลง ความกลัวเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้เชื่อมต่อระหว่างอดีตกับอนาคตที่ไม่รู้จัก ความกลัวติดตามเราเหมือนเงาที่ติดตามทุกสิ่งภายใต้ดวงอาทิตย์

ความกลัวนั้นเป็นพื้นฐานปกติและจำเป็นจนกว่ามันจะใหญ่กว่าอันตรายของเรา ในกรณีนั้นความกลัวจะกลายเป็นความวิตกกังวล

ความกลัวเป็นมากกว่าอารมณ์ ความกลัวเป็นเป้าหมายสำหรับผู้ที่รู้สึกแย่และไม่สามารถสนองความต้องการของโลกได้

ทัศนคติที่มีสุขภาพจิตที่ดีต่อชีวิตเกี่ยวข้องกับความรู้สึกถึงคุณค่าของตนเองและความรู้สึกเป็นเจ้าของ ผ่านความสามารถที่พัฒนาขึ้นของแต่ละบุคคล

เราตอบสนองต่องานชีวิตพื้นฐานของการทำงานความรัก และมิตรภาพและงานที่เป็นอยู่ของการเข้ากับตัวเราและเพื่อค้นหาความหมาย

True strength can never be derived only from talent but from the courageous struggle with difficulties. Whoever overcomes wins.

—Alfred Adler1

การมีสุขภาพจิตที่ดีคือการมีความกล้าที่จะติดตามและพัฒนาผลประโยชน์ทางสังคมที่กำหนดอุดมคติและทิศทางสำหรับการดิ้นรนทั้งหมดของเราทั้งรายบุคคลและชุมชน ความกล้าหาญของการใช้ชีวิตทางสังคมของเราเป็นที่สังเกตได้ดีที่สุดในวิธีที่เราพยายามเอาชนะความยากลำบาก

ความสามารถของเราสอดคล้องกับ
(1) ตนเองและ (2) จักรวาล 

ปัญหาของมนุษย์ในการสร้างความสัมพันธ์กับจักรวาล เราเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสภาพแวดล้อมโดยรวมของเราซึ่งอยู่ที่นี่เพื่อเกินกว่าความเข้าใจของเรา ดังนั้นสิ่งนี้จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเราในการปรับแก้ปัญหาใหม่ ๆ ที่นอกเหนือไปจากการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกี่ยวข้องกับการดำรงอยู่ของเราบนโลกนี้ 

เราเองนั้นไม่ใช่เป็นศูนย์กลางของเอกภพ แต่เป็นเพียงเมื่อเขาเรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเองว่าเขาสามารถปฏิบัติภารกิจอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

การแก้ปัญหาทั้งหมดของชีวิตหลายครั้งต้องอาศัยความกล้า ไม่ใช่ความเคยชิน

ไม่มีความคิดเห็น: