วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2563

THE COURAGE TO BE DISLIKED : THE FIFTH NIGHT

To Live in Earnest in the Here and Now
อยู่อย่างจริงจังในที่นี่และตอนนี้
Excessive Self-Consciousness Stifles the Self
ตอนนี้สิ่งแรกที่ฉันต้องการถามคือการยึดติดกับตัวเอง คุณกำลังบอกว่าจะต้องหยุดยึดติดกับ "ฉัน" และให้สลับไปที่ "กังวลสำหรับคนอื่น ๆ " ฉันแน่ใจว่ามันเป็นอย่างที่คุณพูด - ความกังวลสำหรับผู้อื่นเป็นสิ่งสำคัญฉันเห็นด้วย แต่ไม่ว่าอะไรเรากังวลเกี่ยวกับตัวเรา เราดูตัวเองตลอดเวลา แล้วเคยคิดบ้างไหมว่าทำไมเราถึงเป็นห่วงตัวเอง
เราอาจจะมาถึงคำถามความสุขคืออะไร?
Not Self-Affirmation— Self-Acceptance

ไม่ใช่การยืนยันตนเอง - ยอมรับตนเอง
นี่เป็นกรณีที่มีการแยกงาน - หนึ่งยืนยันสิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงและสิ่งที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่สามารถทำได้ภายใต้อำนาจของตัวเองไปเปลี่ยนสิ่งที่ใช้ทำให้อุปกรณ์นั้น ดังนั้นในกรณีนั้นเราจะต้องมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้มากกว่าสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ นี่คือสิ่งที่ฉันเรียกว่าการยอมรับตนเอง
เป็นเรื่องจริง เราไม่ไร้ความสามารถ เราแค่ขาดความกล้า ทุกอย่างเริ่มได้แค่มีความกล้า
The Difference Between Trust and
Confidence
มันทำโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ เมื่อเชื่อในผู้อื่น แม้ว่าจะไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะเชื่อใจใครสักคน แต่คน ๆ หนึ่งก็เชื่อ หนึ่งคนเชื่ออย่างไม่มีเงื่อนไขโดยไม่เกี่ยวข้องกับตัวเองกับสิ่งต่าง ๆ เช่นความปลอดภัย นั่นคือความมั่นใจ
มันมาจากการยอมรับตนเอง ถ้าใครสามารถยอมรับตนเองได้อย่างที่เป็นอยู่และตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งใดที่ทำได้และสิ่งที่ไม่สามารถทำได้
The Essence of Work Is a Contribution to
the Common Good
คนที่คิดว่าคนอื่นเป็นศัตรูไม่ได้รับการยอมรับตนเองและไม่มีความมั่นใจในตัวเองมากพอ
ตามที่มันเป็น ความมั่นใจในผู้อื่น: เพื่อสร้างความมั่นใจอย่างไม่มีเงื่อนไขที่ฐานของความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
Young People Walk Ahead of Adults
คุณเป็นอย่างแน่นอน เราเดินบนพื้นเดียวกันและคุณกำลังเดินหน้าต่อไป
Workaholism Is a Life-Lie
ใครยอมรับตัวเองในระดับของการกระทำหรือในระดับของการเป็น? นี่เป็นคำถามที่เกี่ยวข้องกับความกล้าหาญที่จะมีความสุขอย่างแท้จริง
You Can Be Happy Now
ความปรารถนาที่จะได้รับการยอมรับจะหายไป? และ ไม่จำเป็นต้องได้รับการยอมรับจากผู้อื่น แค่นี้ก็มีความสุข
Two Paths Traveled by Those Wanting to
Be “Special Beings
มนุษย์มีความปรารถนาสากลที่เรียกว่า "การแสวงหาความเหนือกว่า"
The Courage to Be Normal
"ความกล้าหาญที่จะเป็นปกติ"
การยอมรับตนเองเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญ หากคุณสามารถมีความกล้าหาญได้ตามปกติวิธีการมองโลกของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างมาก
Life Is a Series of Moments
หากชีวิตเป็นเส้นการวางแผนชีวิตจะเป็นไปได้ แต่ชีวิตของเราเป็นแค่จุด ๆ เดียว ชีวิตที่วางแผนไว้อย่างดีไม่ใช่สิ่งที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างที่จำเป็นหรือไม่จำเป็นเนื่องจากเป็นไปไม่ได้
Live Like You’re Dancing
มันก็เพียงพอแล้วหากพบว่าการบรรลุเป้าหมายในที่นี่และตอนนี้กำลังเต้นรำ
Shine a Light on the Here and Now
ถ้าใครส่องแสงสปอตไลท์ที่นี่และตอนนี้ใครจะไม่เห็นอดีตหรืออนาคตอีกต่อไป หากคุณอาศัยอยู่ที่นี่อย่างจริงจังและตอนนี้คุณจะไม่กังวลกับสิ่งเหล่านี้
The Greatest Life-Lie
วัตถุประสงค์สำหรับอนาคตที่ห่างไกลและคิดว่าตอนนี้เป็นช่วงเตรียมการของคุณ คุณคิดว่าฉันต้องการทำสิ่งนี้จริงๆและฉันจะทำเมื่อถึงเวลา นี่คือวิถีชีวิตที่เลื่อนลอย ตราบใดที่เราเลื่อนชีวิตเราไม่สามารถไปไหนได้และจะผ่านวันเวลาของเราไปหลังจากความเบื่อหน่ายที่น่าเบื่อครั้งต่อไปเพราะเราคิดถึงที่นี่และตอนนี้เป็นช่วงเวลาเตรียมการเพื่อรอความอดทน แต่เป็น "ที่นี่ และตอนนี้” ที่คนหนึ่งกำลังศึกษาเพื่อสอบเข้าในอนาคตอันห่างไกลที่เป็นของจริง
ชีวิตนั้นเรียบง่ายเสมอไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจริงจังกับมันมากเกินไป หากมีใครใช้ชีวิตในแต่ละช่วงเวลาอย่างจริงจังไม่จำเป็นต้องจริงจังมากเกินไป
เนื่องจากในอดีตและอนาคตไม่มีอยู่แล้วมาคุยกันเลยตอนนี้ ไม่ใช่เมื่อวานหรือพรุ่งนี้ที่จะตัดสินใจ มันอยู่ที่นี่และตอนนี้
Give Meaning to Seemingly Meaningless Life
ชีวิตโดยทั่วไปไม่มีความหมาย
จากนั้นให้เต้นรำอย่างจริงจังในช่วงเวลาของที่นี่และตอนนี้และใช้ชีวิตอย่างเอาจริงเอาจัง อย่ามองอดีตและอย่ามองอนาคต หนึ่งชีวิตแต่ละช่วงเวลาที่สมบูรณ์เหมือนการเต้นรำ ไม่จำเป็นต้องแข่งขันกับใครและไม่มีใครใช้ปลายทาง ตราบใดที่คุณยังเต้นอยู่

THE COURAGE TO BE DISLIKED : Ichiro Kishirni and Furnitake Koga

ไม่มีความคิดเห็น: