วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2563

THE MOST IMPORTANT QUESTION OF YOUR

by Mark Manson
ทุกคนต้องการสิ่งที่รู้สึกดี ทุกคนต้องการมีชีวิตที่มีความสุข ง่าย  การตกหลุมรัก มีเพศสัมพันธ์และความสัมพันธ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจดูดี สร้างรายได้และได้รับความนิยมและเป็นที่เคารพนับถือและชื่นชม

ทุกคนต้องการอย่างนั้น - มันง่ายที่จะทำเช่นนั้น

ถ้าฉันถามคุณว่า“ คุณต้องการชีวิตอะไร?” และคุณพูดอะไรบางอย่างเช่น“ ฉันต้องการมีความสุขและมีครอบครัวที่ดีและงานที่ฉันชอบ” มันแพร่หลายมากจนมันไม่ได้มีความหมายอะไรเลย .

คำถามที่น่าสนใจมากขึ้นคำถามที่บางทีคุณไม่เคยคิดมาก่อนว่าคุณต้องการความเจ็บปวดอะไรในชีวิต คุณเต็มใจต่อสู้เพื่ออะไร เพราะนั่นดูเหมือนจะเป็นปัจจัยที่ยิ่งใหญ่กว่าว่าชีวิตของเราจะเป็นอย่างไร

ทุกคนต้องการมีงานที่น่าทึ่งและความเป็นอิสระทางการเงิน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการประสบกับการทำงานเป็นเวลา 60 ชั่วโมงการเดินทางที่ยาวนานงานเอกสารที่น่าสะพรึงกลัวเพื่อนำทางไปยังลำดับชั้นขององค์กรโดยพลการ ผู้คนต้องการที่จะร่ำรวยโดยปราศจากความเสี่ยงโดยไม่ต้องเสียสละไม่มีความพึงพอใจที่ล่าช้าซึ่งจำเป็นต่อการสะสมความมั่งคั่ง

ทุกคนต้องการมีเพศสัมพันธ์ที่ดีและมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม - แต่ไม่ใช่ทุกคนที่เต็มใจที่จะผ่านบทสนทนาที่ยากลำบากความเงียบที่น่าอึดอัดใจความรู้สึกเจ็บปวดและจิตเวชทางอารมณ์ ดังนั้นพวกเขาจึงตั้งถิ่นฐาน พวกเขาตัดสินและสงสัยว่า“ เกิดอะไรขึ้น?” เป็นเวลาหลายปีจนกระทั่งคำถามนั้นแปรเปลี่ยนจาก“ เกิดอะไรขึ้น?” เป็น“ นั่นคืออะไร” และเมื่อทนายกลับบ้านและเช็คค่าเลี้ยงดูทางอีเมลพวกเขาพูดว่า มีไว้เพื่ออะไร” ถ้าไม่ใช่เพราะมาตรฐานและความคาดหวังที่ลดลงเมื่อ 20 ปีก่อนแล้วจะเป็นเช่นไร?

เพราะความสุขต้องดิ้นรน บวกคือผลข้างเคียงของการจัดการเชิงลบ คุณสามารถหลีกเลี่ยงประสบการณ์เชิงลบได้นานก่อนที่คำรามกลับมามีชีวิต

ที่เป็นแกนหลักของพฤติกรรมมนุษย์ความต้องการของเรานั้นคล้ายกันมากหรือน้อย ประสบการณ์ในเชิงบวกนั้นง่ายต่อการจัดการ มันเป็นประสบการณ์เชิงลบที่เราทุกคนต้องเผชิญ ดังนั้นสิ่งที่เราได้รับจากชีวิตจึงไม่ได้ถูกกำหนดโดยความรู้สึกที่ดีที่เราต้องการ แต่ด้วยความรู้สึกที่ไม่ดีที่เราเต็มใจและสามารถรักษาเพื่อให้เราได้รับความรู้สึกที่ดีเหล่านั้น

ผู้คนต้องการร่างกายที่น่าทึ่ง แต่คุณจะไม่ได้อยู่กับใครถ้าคุณไม่เห็นคุณค่าของความเจ็บปวดและความเครียดทางร่างกายที่มาพร้อมกับการใช้ชีวิตในโรงยิมเป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อชั่วโมงนอกเสียจากว่าคุณจะรักการคำนวณและการปรับเทียบอาหารที่คุณทาน ส่วน

ผู้คนต้องการเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองหรือเป็นอิสระทางการเงิน แต่คุณจะไม่จบลงด้วยการเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จเว้นแต่คุณจะพบวิธีที่จะชื่นชมความเสี่ยงความไม่แน่นอนความล้มเหลวที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ และการทำงานชั่วโมงที่บ้าคลั่งในสิ่งที่คุณไม่รู้ว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่

ผู้คนต้องการคู่ชีวิตคู่สมรส แต่คุณจะไม่ดึงดูดคนที่น่าทึ่งโดยไม่เห็นคุณค่าของความปั่นป่วนทางอารมณ์ที่มาพร้อมกับการปฏิเสธของสภาพอากาศการสร้างความตึงเครียดทางเพศที่ไม่เคยได้รับการปล่อยตัวออกมาและจ้องมองโทรศัพท์ที่ไม่เคยส่งเสียงดัง มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมแห่งความรัก คุณไม่สามารถชนะถ้าคุณไม่เล่น

สิ่งใดที่กำหนดความสำเร็จของคุณไม่ได้“ คุณต้องการเพลิดเพลินอะไร” คำถามคือ“ ความเจ็บปวดอะไรที่คุณต้องการรักษา” คุณภาพชีวิตของคุณไม่ได้พิจารณาจากคุณภาพของประสบการณ์เชิงบวก แต่คุณภาพของคุณ ประสบการณ์เชิงลบ และการรับมือกับประสบการณ์ที่ไม่ดีคือการรับมือกับชีวิตให้ดี

มีคำแนะนำเส็งเคร็งมากมายที่กล่าวว่า“ คุณแค่ต้องการมันมากพอ!”

ทุกคนต้องการบางสิ่ง และทุกคนต้องการอะไรที่เพียงพอ พวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการหรือค่อนข้างสิ่งที่พวกเขาต้องการ“ พอเพียง”

เพราะถ้าคุณต้องการผลประโยชน์ของบางสิ่งในชีวิตคุณต้องมีค่าใช้จ่ายด้วย หากคุณต้องการร่างชายหาดคุณต้องมีเหงื่อความรุนแรงตอนเช้าตรู่และความหิวความเจ็บปวด หากคุณต้องการเรือยอร์ชคุณจะต้องตกดึกการเคลื่อนไหวทางธุรกิจที่มีความเสี่ยงและความเป็นไปได้ที่จะฉี่บุคคลหรือหมื่น

หากคุณพบว่าตัวเองต้องการบางสิ่งบางอย่างเดือนแล้วปีเล่า แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นและคุณไม่เคยเข้าใกล้มันมากนักบางทีสิ่งที่คุณต้องการคือจินตนาการความเพ้อฝันภาพและสัญญาที่ผิด ๆ บางทีสิ่งที่คุณต้องการไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการคุณแค่สนุกไปกับความต้องการ บางทีคุณอาจไม่ต้องการมันเลย

บางครั้งฉันถามคนอื่นว่า“ คุณเลือกที่จะทนทุกข์ได้อย่างไร” คนเหล่านี้เงยหัวของพวกเขาและมองมาที่ฉันเหมือนฉันมีจมูกสิบสอง แต่ฉันถามเพราะนั่นบอกฉันเกี่ยวกับคุณมากกว่าความต้องการและจินตนาการของคุณ เพราะคุณต้องเลือกบางอย่าง คุณไม่มีชีวิตที่ปราศจากความเจ็บปวด มันไม่สามารถเป็นได้ทั้งดอกกุหลาบและยูนิคอร์น และท้ายที่สุดก็เป็นคำถามยากที่สำคัญ ความสุขเป็นคำถามง่าย ๆ และพวกเราทุกคนก็มีคำตอบที่คล้ายกัน คำถามที่น่าสนใจคือความเจ็บปวด ความเจ็บปวดที่คุณต้องการรักษาคืออะไร?

คำตอบนั้นจะพาคุณไปที่ไหนซักแห่ง เป็นคำถามที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณได้ มันทำให้ฉันกับคุณเป็นคุณ มันเป็นสิ่งที่กำหนดเราและแยกเราและนำเรามารวมกันในท้ายที่สุด

สำหรับวัยรุ่นและวัยหนุ่มสาวส่วนใหญ่ของฉันฉันจินตนาการเกี่ยวกับการเป็นนักดนตรี - ร็อคสตาร์โดยเฉพาะ เพลงกีต้าร์ badass ใด ๆ ที่ฉันได้ยินฉันจะหลับตาตลอดเวลาและนึกภาพตัวเองขึ้นไปบนเวทีเพื่อเล่นกับเสียงกรีดร้องของฝูงชนผู้คนต่างก็สูญเสียความคิดของพวกเขาไปที่นิ้วหวานของฉัน จินตนาการนี้อาจทำให้ฉันยุ่งอยู่หลายชั่วโมง ความเพ้อฝันยังคงดำเนินต่อไปในวิทยาลัยแม้ว่าฉันจะเลิกเล่นดนตรีและเลิกเล่นอย่างจริงจัง แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่เคยมีคำถามว่าฉันจะเล่นต่อหน้าฝูงชนกรีดร้อง แต่เมื่อใด ฉันรอเวลาก่อนที่จะลงทุนในเวลาและความพยายามเพื่อออกไปทำงานที่นั่น ก่อนอื่นฉันต้องเรียนให้จบ จากนั้นฉันก็ต้องทำเงิน จากนั้นฉันต้องการค้นหาเวลา จากนั้น…และจากนั้นไม่มีอะไร

แม้จะมีความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานกว่าครึ่งในชีวิตของฉันความเป็นจริงไม่เคยมา และใช้เวลานานและมีประสบการณ์เชิงลบมากมายในที่สุดก็หาสาเหตุ: ฉันไม่ต้องการมันจริง ๆ

ฉันหลงรักผลการแข่งขัน - ภาพลักษณ์ของฉันบนเวทีผู้คนเชียร์ฉันกระหึ่มหัวใจของฉันในสิ่งที่ฉันกำลังเล่น - แต่ฉันไม่ได้รักกระบวนการนี้ และด้วยเหตุนี้ฉันจึงล้มเหลว ซ้ำแล้วซ้ำเล่า นรกฉันไม่ได้พยายามมากพอที่จะล้มเหลว ฉันแทบจะไม่ลองเลย

ความน่าเบื่อหน่ายประจำวันของการฝึกฝนโลจิสติกส์ในการหากลุ่มและการซ้อมความเจ็บปวดจากการหากิ๊กและทำให้ผู้คนปรากฏตัวและอึจริง ๆ สายแตกหลอดแอมป์เป่าลากเกียร์ 40 ปอนด์เข้าและออกจากการซ้อมโดยไม่มีรถยนต์ มันเป็นภูเขาแห่งความฝันและปีนขึ้นไปบนยอดเขาสูงหนึ่งไมล์ และสิ่งที่ฉันต้องใช้เวลานานในการค้นหาคือฉันไม่ชอบปีนเขามากนัก ฉันแค่อยากจะจินตนาการถึงด้านบน

วัฒนธรรมของเราจะบอกฉันว่าฉันทำผิดพลาดไปอย่างใดอย่างหนึ่งฉันเป็นคนเงียบ ๆ หรือเป็นผู้แพ้ การช่วยเหลือตนเองจะบอกว่าฉันไม่กล้าพอตั้งใจแน่วแน่หรือไม่เชื่อในตัวเองพอ ฝูงชนผู้ประกอบการ / ผู้เริ่มต้นจะบอกฉันว่าฉันทำให้ไก่ในความฝันของฉันและมอบให้กับสภาพสังคมดั้งเดิมของฉัน ฉันจะได้รับแจ้งให้ทำการยืนยันหรือเข้าร่วมกลุ่มผู้บงการหรือรายการหรืออะไรบางอย่าง

แต่ความจริงนั้นน่าสนใจน้อยกว่านั้น: ฉันคิดว่าฉันต้องการบางอย่าง แต่กลับกลายเป็นว่าฉันไม่ต้องการ ตอนจบของเรื่อง.

ฉันต้องการรางวัลไม่ใช่การต่อสู้ ฉันต้องการผลลัพธ์และไม่ใช่กระบวนการ ฉันตกหลุมรักไม่ใช่กับการต่อสู้ แต่เป็นเพียงชัยชนะ และชีวิตก็ไม่ทำงานเช่นนั้น

คุณเป็นใครถูกกำหนดโดยค่าที่คุณเต็มใจต่อสู้เพื่อ คนที่สนุกกับการดิ้นรนของยิมเป็นคนที่มีรูปร่างดี ผู้ที่สนุกกับการทำงานเป็นเวลานานและการเมืองขององค์กรนั้นเป็นคนที่ขยับขึ้นมา คนที่เพลิดเพลินกับความเครียดและความไม่แน่นอนของวิถีชีวิตของศิลปินที่หิวโหยในท้ายที่สุดคนที่มีชีวิตอยู่และสร้างมันขึ้นมา

นี่ไม่ใช่การเรียกร้องให้มีกำลังใจหรือ“ กรวด” นี่ไม่ใช่คำเตือนอีกอย่างของ“ ไม่เจ็บปวดไม่มีกำไร”

นี่คือองค์ประกอบที่ง่ายที่สุดและพื้นฐานของชีวิต: การต่อสู้ของเรากำหนดความสำเร็จของเรา ดังนั้นเลือกการต่อสู้ของคุณอย่างชาญฉลาดเพื่อนของฉัน

บทความนี้ตัดตอนมาจากหนังสือของฉัน The Subtle Art of Not Giving a Fuck: คู่มือต่อต้านการใช้ชีวิตที่ดี

ref : https://markmanson.net/question

ไม่มีความคิดเห็น: