วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563

The Psychology of Courage:The Psychology of Courage An Adlerian Handbook for Healthy Social Living 2


The Courage of Social Living

ความกล้าหาญในการทำงาน

หัวเราะบ่อยๆ ที่จะได้รับความเคารพจากคนฉลาดและความรักของเด็ก ๆ ; เพื่อรับความชื่นชมจากนักวิจารณ์ที่ซื่อสัตย์และอดทนต่อการทรยศของเพื่อนเท็จ ชื่นชมความงาม เพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในผู้อื่น ที่จะออกจากโลกนี้ให้ดีขึ้นไม่ว่าจะโดยเด็กที่มีสุขภาพ, สวนหย่อมหรือสภาพสังคมที่แลกมา ที่จะรู้ว่าแม้แต่หนึ่งชีวิตก็ยังหายใจได้ง่ายขึ้นเพราะคุณมีชีวิตอยู่ นี่คือการประสบความสำเร็จ

—Ralph Waldo Emerson


ทำงานอะไร

การทำงานเป็นภารกิจชีวิตที่สำคัญที่สุดเพื่อความอยู่รอดของแต่ละคนการจัดหาครอบครัวและการใช้ชีวิตทางสังคม นอกเหนือจากการจัดหาเครื่องมือทางการเงินเพื่อความอยู่รอดงานยังมีความหมายทางจิตวิทยาและสังคมหลายระดับ เมื่อเราทำงานเราทำงานด้วยความรักไม่เพียง แต่เพื่อประโยชน์ของตัวเราเอง แต่ยังดูแลผู้อื่นด้วย

ความกล้าหาญในการทำงานต้องการความร่วมมือกับผู้อื่นและการมีส่วนร่วมของเราในการเติมเต็มความต้องการของโลกที่ดีกว่า

ในการทำงานหรือไม่ทำงานไม่ใช่คำถาม คำถามเดียวก็คือไม่ว่าเราจะทำงานหนักเกินไปหรือไม่ทำงาน เราต้องทำงานหรืออดอาหาร “ ชีวิตที่ปราศจากงานคือความตายที่มีชีวิต”

คุณจะแก้ปัญหาในที่ทำงานได้อย่างไร คุณและคนที่ทำงานยินดีต้อนรับหรือต่อต้านการเปลี่ยนแปลงหรือไม่? คุณมีความกลัวอะไรในอาชีพการงานและชีวิตการทำงานของคุณ? เราจะเตรียมตัวให้ดีขึ้นเพื่อประกอบอาชีพอาชีพเป็นอย่างไร? เราจะใช้ความกลัวเหล่านี้อย่างสร้างสรรค์เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายในชีวิตของเราได้อย่างไร

ราคาของความกลัวมากขึ้นในอนาคตที่ไม่รู้จัก ในจิตวิทยาส่วนบุคคลเราไม่เชื่อในการตายของความกลัว แต่ตระหนักถึงวัตถุประสงค์และการใช้ความกลัว

การทำความเข้าใจกับวิถีชีวิตของแต่ละบุคคล (เช่นความเป็นเอกภาพของการกระทำอารมณ์และการคิด) ช่วยอธิบายว่าแต่ละคนจะทำหน้าที่ปรับและเจริญเติบโตอย่างไรในสภาพแวดล้อมในการทำงานของอาชีพคนรุ่นใหม่ เรามีส่วนร่วมและสร้างเรื่องราวอาชีพของเราเอง ลักษณะของเราดังที่อธิบายไว้โดยวิธีการพิมพ์ที่หลากหลาย (เช่นประเภทของฮอลแลนด์หรือตัวบ่งชี้ชนิดของไมเออร์ - บริกส์) เป็นกลวิธีการเผชิญปัญหาของเราหรือ "สูตรสำเร็จ" ที่เราใช้เพื่อตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมการทำงานของเรา ในทำนองเดียวกันลักษณะของตัวละครที่เราเชื่อมโยงกับลำดับการเกิดของเราอาจเกี่ยวข้องกับการเลือกอาชีพและรูปแบบการบรรลุผล เด็ก ๆ เรียนรู้เกี่ยวกับทัศนคติและค่านิยมในการทำงานตั้งแต่เด็กเล่นและทำงานที่บ้านและที่โรงเรียน กลุ่มดาวในตระกูลและ atmo-sphere มีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตของคน ๆ หนึ่งซึ่งต่อมาจะพบการแสดงออกของมันในงานที่ทำ ทั้งลำดับเหตุการณ์และการเกิดทางจิตวิทยามีตำแหน่งที่สอดคล้องกับลักษณะเฉพาะหรือลักษณะบุคลิกภาพ

ทัศนคติที่มีต่อชีวิตเช่นเดียวกับการปรับตัวในอาชีพ เราสามารถเข้าถึงความเชื่อที่ชี้นำของแต่ละบุคคลที่เชิญโอกาสหรือข้อ จำกัด ในเรื่องอาชีพจุดแข็งหรือจุดอ่อนของแต่ละบุคคลรวมถึงความต้องการ / ปัญหาและการแก้ปัญหา


เทคนิคและกลวิธีหลายอย่างที่อิงกับจิตวิทยาส่วนบุคคลนั้นพร้อมที่จะช่วยสร้างสถานที่ทำงานให้กำลังใจซึ่งผู้ทำงานและประสบการณ์ความเป็นผู้นำให้ความเคารพซึ่งกันและกันและทัศนคติที่ดี 

The Courage to Love
Being deeply loved by someone gives you strength, while loving someone deeply gives you courage.


—Lao Tzu

เพศไม่ได้เป็นสาเหตุ: ของความรัก

ชายและหญิงจะมีความสุขมากขึ้นหากพวกเขาวางแผนความสัมพันธ์ในชีวิต

กล้าที่จะยอมรับรักและภาคภูมิใจในตนเอง ต้องใช้ความกล้ามากขึ้นในการยอมรับรักและภาคภูมิใจในตัวเองเมื่อมีข้อความกลมกลืนกับข้อความที่ต่างออกไปยอมรับไม่ได้หรือไม่แน่นอน 

ความรักที่สมบูรณ์นั้นขจัดความกลัวออกไปเพราะความกลัวเกี่ยวข้องกับการลงโทษ คนที่กลัวไม่ได้ทำให้ความรักสมบูรณ์แบบ

ความรักสามารถสัมผัสได้โดยบุคคลทั้งในและนอกความสัมพันธ์ มีความสำคัญเท่าเทียมกันในการเป็นที่รักรักและน่ารัก

The Courage for Friendship and Family

มิตรภาพเป็นสิ่งจำเป็นอย่างน้อยสำหรับการปรับตัวเพื่อความอยู่รอดของคน ๆ หนึ่งเมื่อต้องมีความสัมพันธ์กับการทำงานความรักหรือความสัมพันธ์ในครอบครัว อย่างไรก็ตามมิตรภาพถือว่ามีบทบาทค่อนข้างสำคัญเมื่อเราตอบสนองความต้องการของการใช้ชีวิตเพราะเราเป็นสิ่งมีชีวิตทางสังคม มิตรภาพหมายถึงมากกว่าความใกล้ชิดเพราะมันเป็นความรักตามธรรมชาติที่มอบให้แก่บุคคลที่ไม่เพียง แต่แบ่งปันค่านิยมหรือค่านิยมร่วมกัน แต่ยังให้ความรู้สึกถึงทิศทางชีวิตด้วย

พวกเขากำลังใช้ความบกพร่องที่แท้จริงหรือที่จินตนาการว่าเป็นวิธีในการป้องกันความด้อยกว่าของพวกเขา

หลายคนล้มเหลวในการเผชิญกับความท้าทายของการใช้ชีวิตเพราะขาดความเข้าใจและความต้องการ

จุดประสงค์หลักของครอบครัวคือการเตรียมเด็กให้พร้อมสำหรับความสัมพันธ์ทางสังคมและความรัก ครอบครัวเป็นพื้นที่ทดสอบความรู้สึกทางสังคมให้โอกาสเด็กสำหรับความร่วมมือทางสังคม ความกล้าหาญสำหรับความรักในครอบครัวนั้นฝังอยู่ในทัศนคติของสมาชิกในครอบครัวที่มีต่อผลประโยชน์ทางสังคมที่มีลักษณะคล้ายกับมิตรภาพ
The Courage to Belong
The Courage to Be
พวกเราไม่มีใครจะสมบูรณ์แบบโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตามมันอยู่ในอำนาจของเราที่จะปรับการดิ้นรนของเราออกไปจากเป้าหมายและวิถีชีวิตที่ผิดพลาด

เมื่อความรู้สึกมีจุดประสงค์เราสามารถระบุความรู้สึกของคุณ

“ การเสี่ยงทำให้เกิดความกังวล แต่การไม่เสี่ยงคือการสูญเสียตัวเอง” …ใช้ประโยชน์จากความเป็นไปได้เผชิญหน้ากับความกังวลและยอมรับ

ใช้ชีวิต“ ราวกับว่า” เราอยู่กับมนุษย์คนหนึ่ง…ตั้งคำถามกับสิ่งที่เราทำมองเห็นอารมณ์และความคิดที่แยกออกจากกันแทนที่พวกเขาด้วยอารมณ์และความคิดที่เชื่อมต่อกันรับรู้ถึงความกล้าหาญและความรักของตัวเองและคนอื่น ๆ สนับสนุนตัวเองในช่วงเวลาเหล่านี้ ...
เสี่ยงมัน
การหัวเราะคือการเสี่ยงต่อการเป็นคนโง่
การร้องไห้คือการเสี่ยงที่จะมีอารมณ์อ่อนไหว
การเข้าถึงคนอื่นคือการเสี่ยงการมีส่วนร่วม
การแสดงความรู้สึกคือการเสี่ยงที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของคุณ เมื่อต้องการวางความคิดความฝันของคุณก่อนที่ฝูงชนจะเสี่ยงการสูญเสียของพวกเขา
การได้รักคือการเสี่ยงว่าจะไม่ได้รับความรักเป็นการตอบแทน
การมีชีวิตอยู่คือการเสี่ยงตาย
การหวังคือการเสี่ยงกับความสิ้นหวัง
การพยายามคือการเสี่ยงกับความล้มเหลว
คนที่ไม่เสี่ยงอะไรเลยไม่ทำอะไรเลยไม่มีอะไรและไม่มีอะไรเลย
พวกเขาอาจหลีกเลี่ยงความทุกข์และความเศร้าโศก
แต่พวกเขาไม่สามารถเรียนรู้ได้
รู้สึกเปลี่ยนเติบโตรักหรือมีชีวิต
ความเสี่ยงจะต้องดำเนินการเพราะ
อันตรายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตคือการไม่เสี่ยงอะไรเลย
เฉพาะบุคคลที่เสี่ยงฟรี
—Author unknown
The Courage to Spiritual Well-Being 
เราต้องเอาชนะความไม่สมบูรณ์ในทุกสิ่ง

พลังความคิดสร้างสรรค์ในฐานะพลังชีวิตที่มุ่งมั่นที่จะนำพอบุคคลจากความรู้สึกที่ด้อยกว่าไปสู่เป้าหมายที่มุ่งหวังได้

ความทุกข์เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และเป็นมุมมองที่เป็นสากลในการดำรงชีวิตของเรา 

การเอาชนะความรู้สึกต่ำต้อยคือการมีศรัทธาเมื่อเรามีส่วนร่วมในการดำเนินชีวิตและเป็นตัวของตัวเองที่เราตั้งใจจะเป็น นั่นคือเพื่อให้สอดคล้องกับความกล้าหาญโดยรวมและความกล้าหาญของตนเอง

ในด้านจิตวิทยาส่วนบุคคลความกล้าหาญในความหวังนั้นปรากฏให้เห็นในการดิ้นรนเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

ความงามของชีวิตคือในขณะที่เราไม่สามารถยกเลิกสิ่งที่ทำไปแล้วเราสามารถประสบความสำเร็จเข้าใจมันเรียนรู้จากสิ่งนั้นและเปลี่ยนแปลงดังนั้นทุกช่วงเวลาใหม่จะไม่เสียไปกับความเสียใจ ความผิด ความกลัว ความโกรธ แต่ด้วยปัญญาความเข้าใจ และรัก. การกระทำแต่ละอย่างที่เราทำ



ไม่มีความคิดเห็น: