วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Maybe You Should Talk to Someone: A Therapist, HER Therapist, and Our Lives Revealed

บางทีคุณควรพูดคุยกับใครสักคน: เพื่อบำบัดเธอและชีวิตของเราอย่างเปิดเผย
นี่คือหนังสือที่ถามว่า“ เราจะเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร” และคำตอบด้วย“ ในความสัมพันธ์กับผู้อื่น”
คุณควรไปหาหมอไหม คุณยังปกติอยู่ไหม การเปลี่ยนแปลงหมอช่วยอะไรไม่ได้ นักบำบัดจะให้กำลังใจคุณ และกระตุ้นให้คุณไปถึงตรงนั้นด้วยตัวเอง เราต้องทำเอง ต้องรับรู้ได้ด้วยตนเอง

หา 'ความเป็นไปได้' เมื่อคุณรู้สึกถึงความน่าตื่นเต้นกับสิ่งที่ดีๆ กำลังจะเกิดขึ้นตรงหน้า มันอาจจะทำให้คุณได้เจอกับวิธีที่จะใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า ด้วยตัวคุณเอง

Maybe You Should Talk to Someone - Wikipedia

มีบางสิ่งที่เป็นที่ชื่นชอบในทุกคน There is something likable in everyone
หนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการบำบัดคือการช่วยให้ผู้คนรับผิดชอบต่อสถานการณ์ในปัจจุบันของพวกเขา
เมื่อพวกเขาตระหนักว่าพวกเขาสามารถและต้องสร้างชีวิตของตัวเองพวกเขามีอิสระที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากขั้นตอนเล็ก ๆ นับร้อยที่แทบจะมองไม่เห็นไปพร้อมกัน

การสูญเสียความน่าเชื่อถือเป็นการยากที่จะซ่อมแซม

ความไว้วางใจที่ต้องสร้างต้องพัฒนาก่อนที่จะทำงานใด ๆ ได้

เราไม่สามารถสอนให้ใครมีความสัมพันธ์ได้หากเราไม่ได้มีความสัมพันธ์กับพวกเขา

ก่อนที่คุณจะพูดให้ถามตัวเองว่าสิ่งนี้จะรู้สึกอย่างไรกับคนที่ฉันกำลังพูดด้วยอยู่

เราทุกคนมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเข้าใจตนเองและเข้าใจ

การบำบัดไม่สามารถช่วยคนที่ไม่อยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับตัวเอง

ความสุข = ความจริง - ความคาดหวัง
Happiness = reality – expectations

การสัมผัสเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความเป็นอยู่ที่ดีตลอดช่วงชีวิตของเรา

การรับรู้ถึงความตายของเราช่วยให้เราใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่และมีความกังวลน้อยลง

การสูญเสียคนที่คุณรักเป็นประสบการณ์ที่อ้างว้างอย่างสุดซึ้งบางสิ่งเท่านั้นที่คุณจะต้องอดทนในแบบของคุณเอง

คุณสามารถมีความเห็นอกเห็นใจได้โดยไม่ต้องให้อภัย

ความทุกข์ไม่ควรได้รับการจัดอันดับเพราะความเจ็บปวดไม่ใช่การแข่งขัน

ธรรมชาติของชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง 

ธรรมชาติของผู้คนคือการต่อต้านการเปลี่ยนแปลง

ยิ่งคุณยินดียอมรับช่องโหว่ของคุณมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งรู้สึกกลัวน้อยลงเท่านั้น

หลายคนหลีกเลี่ยงการพยายามทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการในชีวิตจริง ๆ เพราะมันเจ็บปวดกว่าที่จะเข้าใกล้เป้าหมาย แต่ไม่บรรลุเป้าหมายมากกว่าที่จะไม่ได้รับโอกาสตั้งแต่แรก

เราเติบโตในการเชื่อมต่อกับผู้อื่น ทุกคนต้องได้ยินเสียงของบุคคลอื่นที่บอกว่าฉันเชื่อในตัวคุณและฉันเห็นความเป็นไปได้ที่คุณอาจยังไม่เห็น
พวกเขาจินตนาการว่าสิ่งที่แตกต่างสามารถเกิดขึ้นได้ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง
ในการบำบัดเราพูดว่า“ มาแก้ไขเรื่องราวของคุณกันเถอะ”
ความสัมพันธ์ในชีวิตยังไม่สิ้นสุดจริง ๆ แม้ว่าคุณจะไม่เคยเห็นใครอีกเลย
ทุกคนที่คุณอยู่ใกล้จะมีชีวิตอยู่ในที่ใดที่หนึ่งในตัวคุณ

การช่วยให้ผู้คนรับผิดชอบต่อสถานการณ์ในปัจจุบันของพวกเขาทำให้พวกเขาสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้

“ เกือบ” เป็นสิ่งที่ยากที่สุดเสมอ
เราเติบโตในการเชื่อมต่อกับผู้อื่น ทุกคนต้องการ“ ฉันเชื่อในตัวคุณและสามารถมองเห็นความเป็นไปได้ในตัวคุณ”
ทุกคนที่คุณอยู่ใกล้จะมีชีวิตอยู่ในที่ใดที่หนึ่งในตัวคุณ

เราเป็นผู้คุมของเราเอง เราต้องยอมรับความรับผิดชอบในการเปลี่ยน อย่างไรก็ตามเสรีภาพของเราเกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบซึ่งมักทำให้เรากลัว

สิ่งเดียวกันที่รั้งฉันไว้เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันเปลี่ยนแปลง

พูดง่ายกว่าทำ แต่การรู้ความจริงและปฏิบัติตามนั้นเป็นขั้นตอนแรก

“ เราจะเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร” และหาคำตอบ“ ในความสัมพันธ์กับผู้อื่น” เราต้องหาความหมายกันด้วยตัวเองครับ

จากหนังสือ

ไม่มีความคิดเห็น: