วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Introduction to Design Thinking

Design Thinking for Innovation

In Progress
บทนำ
ใช้ความคิดด้านการออกแบบเพื่อแก้ปัญหาที่แตกต่างหลากหลาย  เพื่อสำรวจความหมายของการออกแบบที่มีความหมาย จากมุมมองที่แตกต่างกันของกระบวนการสร้างสรรค์ นวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นด้วยการประเมินที่ถูกต้องว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนี้ การเริ่มต้นจากการพัฒนาความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับความเป็นจริงในปัจจุบันเป็นจุดเด่นของการคิดการออกแบบและเป็นแกนหลักของการออกแบบข้อมูลที่เข้มข้นและวิธีการขับเคลื่อนผู้ใช้ สิ่งที่ช่วยให้เราไม่ต้องพึ่งพาจินตนาการทั้งหมดของเราในขณะที่เราก้าวไปสู่การพัฒนาความคิด และมันทำให้เรามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งและลึกซึ้งเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้มีส่วนได้เสียต้องการและต้องการอย่างแท้จริง ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากความล้มเหลวด้วยแนวคิดใหม่ เราต้องการเริ่มต้นส่วนนี้ของกระบวนการโดยมุ่งเน้นไปที่ความเป็นไปได้ เกิดอะไรขึ้นถ้าเป็นไปได้? แล้วอนาคตก็ดูคล้ายกับปัจจุบันมาก แทนที่จะอาศัยจินตนาการทั้งหมดและการสร้างความคิดของเราอย่างสมบูรณ์เราจะย้อนกลับไปและใช้ข้อมูลเชิงลึกและเกณฑ์ที่เราสร้างระหว่างการรวบรวมข้อมูลและตั้งคำถามชุดคำถาม การออกแบบการคิดเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ถามคำถาม แนวคิดการออกแบบเน้นความสำคัญของการสำรวจลึกเข้าไปในชีวิตและปัญหาของคนที่เราหวังว่าจะสร้างคุณค่าให้กับก่อนที่เราจะได้รับอนุญาตให้เริ่มสร้างโซลูชั่น นี่คือสาเหตุที่มักถูกเรียกว่าการออกแบบที่ขับเคลื่อนโดยผู้ใช้ ความคิดการออกแบบยังเป็นไปได้ที่จะขับเคลื่อน มันใช้ข้อมูลนี้เราได้เรียนรู้ที่จะถามคำถามจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเป็นไปได้? เมื่อเราเริ่มสร้างแนวคิดใหม่เกี่ยวกับวิธีการให้บริการ นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นไปที่การสร้างทางเลือกหลายทาง เราบอกเราว่าสิ่งใดเหมาะกับพวกเขาซึ่งหมายความว่าเราต้องการจัดการความคิดใหม่ ๆ จากการสร้างและทดสอบอย่างต่อเนื่องและจากนั้นปฏิรูปแนวคิดของเราเกี่ยวกับสิ่งที่ใช้งานได้ เราไม่ได้คาดหวังให้ถูกต้องในครั้งแรก เราคาดหวังที่จะย้ำแนวทางสู่ความสำเร็จ 

มันเป็นแค่การลองทำสิ่งต่าง ๆ และทดลองและพยายามก้าวไปข้างหน้าเพื่อหาทางออก เราจะไม่มีข้อมูลเพียงพอ เราจะไม่มีข้อมูลที่ถูกต้อง เราแค่ต้องตีความสิ่งที่เรามีตอนนี้และทำสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้ และฉันคิดว่าเมื่อเราเริ่มแก้ไขปัญหาเหล่านั้น คือเมื่อสิ่งดี ๆ เกิดขึ้น แต่แน่นอนว่ามันเป็นปริศนาที่ทำให้นักออกแบบตื่นเต้น บ่อยครั้งในโลกธุรกิจมีความเชื่อที่คุณรู้หรือไม่?


และในหลายกรณีนั่นมันใช้งานได้ สำหรับการปรับปรุงที่เพิ่มขึ้น แต่ถ้าหากคุณต้องการสิ่งที่ก่อกวนมากกว่านี้คุณต้องเข้าไปในเขตข้อมูลและค้นหาสิ่งที่เป็นกรรมสิทธิ์ และสัมผัสมันด้วยตัวคุณเองและดูด้วยตัวคุณเอง >> ใช่เรามีความสามารถที่จะมีค่ามากขึ้นเพราะพวกเขามีคุณลักษณะบางอย่างสำหรับพวกเขา ความคิดการออกแบบให้เราคืออะไรมันทำให้เราเกิดความอยากรู้อยากเห็น ความสามารถในการมองออกไปทั่วโลกและค้นหาวิธีการแก้ปัญหาแบบใหม่ก็ยังช่วยให้เรามีพลังของการสังเกต ซึ่งนำข้อมูลและนำไปใช้ในบริบทของสถานการณ์ที่กำหนด 

การถามคำถามและการสัมภาษณ์เพื่อช่วยให้เข้าใจว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง เมื่อเราดูองค์กรในวันนี้มันเปลี่ยนไปอย่างมากมาย ราอนุญาตให้แนวคิดใหม่ ๆ กลายเป็นส่วนหนึ่งของความท้าทายรอบ ๆ สิ่งที่เราทำงานได้อย่างไร สิ่งที่เราจะดึงดูดความสามารถใหม่ได้อย่างไร สิ่งที่ต้องการเราจะให้รางวัลแก่พนักงานและผู้ร่วมงานของเราในการทำงานที่เราต้องทำอย่างไร สิ่งที่เราต้องแสดงให้เห็นว่าเป็นทีมผู้นำในการประชุมของเราเพื่อนำสิ่งที่ดีที่สุด 

คุณต้องมีเวลาสำหรับการไม่เห็นด้วย เพราะความคิดการออกแบบที่ดีนั้นเกี่ยวกับการนำมุมมองที่แตกต่างกันมารวมกัน เพื่อให้คุณมีชุดอินพุตที่หลากหลาย คุณรู้ว่าถ้าคุณต้องการประสิทธิภาพคุณจะได้ทุกคนที่คิดแบบเดียวกันและพวกเขาจะต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว และนั่นก็เป็นไปได้ 80% ของเวลา แต่สำหรับการที่ 20% ของเวลาที่คุณต้องการสิ่งที่ก่อกวนและสร้างสรรค์มากคุณจะต้องทนกับความคลุมเครือเล็กน้อย ท้ายที่สุดสิ่งที่ผู้นำที่ประสบความสำเร็จจะสามารถทำได้คือเข้าใจว่ามีบางโครงการที่สามารถทำตามสิ่งนี้ได้อย่างตรงไปตรงมา แต่คนอื่น ๆ ที่ต้องมีใจที่เปิดกว้างและมีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 

ไม่มีความคิดเห็น: