วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Want to Discover Your True Purpose? Walk the Purpose Path and Pursue Your Authentic Life's Work

ต้องการค้นพบเป้าหมายที่แท้จริงของคุณ? เดินไปตามเส้นทางวัตถุประสงค์และติดตามงานที่แท้จริงของคุณ
เราทุกคนมุ่งมั่นที่จะจัดวัตถุประสงค์ของชีวิตให้สอดคล้องกับสิ่งที่เราทำ Dr. Nicholas Pearce ให้คำแนะนำที่มีความรู้เกี่ยวกับวิธีการทำงานของชีวิตจริงของเรา



By Peter EconomyThe Leadership Guy@bizzwriter

"The mass of men lead lives of quiet desperation."

เราทุกคนมุ่งมั่นที่จะจัดวัตถุประสงค์ของชีวิตให้สอดคล้องกับสิ่งที่เราทำ ท้ายที่สุดแล้วนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราทุกคนต้องการ - ชีวิตที่เต็มไปด้วยวัตถุประสงค์และความหมาย?

คำถามคือ: คุณรู้ไหมว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของคุณคืออะไรและคุณใฝ่หามันในชีวิตการทำงานและอาชีพหรือไม่?

ในหนังสือของเขา The Purpose Path, Dr. Nicholas Pearce - อาจารย์ที่ Kellogg School of Management และผู้ช่วยศิษยาภิบาลของ Apostolic Church of God อันเก่าแก่ของชิคาโก (ฉันเคยทำงานกับ Nicholas มาก่อน) - นำเสนอแนวทางในการกำหนดสิ่งที่คุณ งานที่แท้จริงของชีวิตคือการติดตามแล้ว

หัวใจสำคัญของหนังสือเล่มนี้คือแนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์ที่ Pearce เรียกว่า "ความกล้าหาญทางอาชีพ" Pearce กล่าว

ฉันเชื่อว่าการฝึกฝนความกล้าหาญในอาชีพ - การสร้างชีวิตที่มีความสำคัญไม่ใช่แค่ความสำคัญ - เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเราทุกคน ... ความกล้าหาญในอาชีพไม่ใช่แค่งานที่คุณเลือกหรืออาชีพที่คุณติดตามหรือ เกี่ยวกับการได้รับชื่อเสียงหรือโชคลาภหรือแม้กระทั่งการค้นหาความหลงใหลในชีวิต หัวใจสำคัญของความกล้าหาญด้านอาชีพคือการค้นหาและมุ่งสู่เป้าหมายที่แท้จริงของคุณและเพื่อให้แน่ใจว่างานของคุณสะท้อนให้เห็นในงานประจำวันของคุณ

ตามที่ Nicholas Pearce ถามตัวเองด้วยคำถามห้าข้อต่อไปนี้เราสามารถจัดวัตถุประสงค์ของชีวิตของเราให้สอดคล้องกับสิ่งที่เราทำและติดตามงานในชีวิตจริงของเรา:

1. What is success?

คำจำกัดความของความสำเร็จแตกต่างกันสำหรับเราแต่ละคน บางวัดความสำเร็จในแง่ของจำนวนเงินที่พวกเขาทำหรือทรัพย์สินที่พวกเขาเป็นเจ้าของในขณะที่คนอื่น ๆ วัดได้โดยผลกระทบเชิงบวกที่พวกเขามีต่อโลกและต่อคนรอบข้าง และในขณะที่บางคนอาจนิยามความสำเร็จเมื่อใช้เวลากับคนที่พวกเขารักมากขึ้นพวกเขาอาจใช้เวลามากในการทำงานหรือนำงานกลับบ้านกับพวกเขาในช่วงสุดสัปดาห์ - พวกเขาไม่มีโอกาสประสบความสำเร็จเช่นนั้น กระหายหมด แทนที่จะเป็นความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตนิโคลัสเพียร์ซแนะนำการแสวงหาการบูรณาการทั้งชีวิตโดยที่ตัวตนฝ่ายวิญญาณตัวตนทางกายตัวตนมืออาชีพและตัวตนในครอบครัวของคุณนั้นถูกรวมเข้าด้วยกัน ท้ายที่สุดความสำเร็จคือความซื่อสัตย์ที่คุณเรียก

2. Who am I?

คุณเห็นตัวเองว่าอย่างไรตัวตนของคุณคืออะไร? คุณกำหนดตัวตนของคุณโดยร่างกายและจิตใจของคุณหรือมีอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่? ตาม Pearce เรามีมากกว่าร่างกายและจิตใจของเรา มีบางสิ่งที่ยืนยาวกว่าและนิรันดร์เกี่ยวกับวิญญาณภายในเราแต่ละคนและคิดหาวิธีที่คุณห่อใจคุณว่าคุณเป็นใคร - เป็นอิสระจากสิ่งที่คุณมีและสิ่งที่ผู้คนพูดว่าคุณ - เป็นพื้นฐาน ตัวตนของคุณจะกำหนดตัวละครของคุณและเมื่อคุณใช้ตัวละครตัวใดตัวหนึ่งคุณจะต้องใช้ตัวละครและระบบคุณค่าที่สอดคล้องกับมัน การค้นพบตัวเองนี้เป็นเงื่อนไขเบื้องต้นที่สำคัญในการแสดงความกล้าหาญด้านอาชีพ

3. Why am I here?

ถ้ามันเป็นความจริงที่มีบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญยิ่งสำหรับเราในฐานะมนุษย์มากกว่าเนื้อและกระดูก - ว่าเราควรจะมีผลกระทบต่อโลกรอบตัวเรา - การมีอยู่ของเราที่นี่ในโลกนี้ควรมีผลต่อคุณภาพของผู้อื่น ของชีวิตเช่นเดียวกับการปรากฏตัวของผู้อื่นควรมีผลต่อคุณภาพชีวิตของเรา คุณไม่ได้เป็นเกาะ แต่ในเวลาเดียวกันมีหลายวิธีที่เราแต่ละคนจะได้รับประโยชน์ให้ผู้อื่น คุณมีเหตุผลอะไรที่เป็นเอกลักษณ์และคุณตัดสินได้อย่างไร ลองพิจารณาตัวอย่างนี้: หากคุณมีส่วนร่วมในรถที่คุณไม่เข้าใจคุณจะไม่ขอคน 1,000 คน "คุณคิดว่าส่วนนี้มีไว้ทำอะไร? คุณถาม บริษัท ที่สร้างรถแทน ในทำนองเดียวกันเรามองไปที่ผู้สร้างของเราเพื่อหาคำตอบสำหรับคำถาม "ทำไมฉันถึงอยู่ที่นี่?"

4. Am I running the right race?

เราแต่ละคนมีการแข่งขันของเราเองและหนึ่งในกุญแจสำคัญที่สุดสู่ความสำเร็จคือการทำให้แน่ใจว่าคุณกำลังวิ่งแข่งที่ถูกต้อง คุณอาจมองผู้อื่นและดูว่าพวกเขาเต็มไปด้วยความสุขในการแข่งขันที่พวกเขากำลังวิ่ง แต่อย่าคิดว่าคุณจะได้รับความสุขแบบเดียวกันโดยคัดลอกสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ คุณจะพบความสุขและความสมหวังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเมื่อคุณติดตามการโทรของคุณ - สิ่งที่คุณตั้งใจทำ นี่คือสิ่งที่คุณค่าของคุณเข้ามาเล่น เมื่อคุณมีความชัดเจนเกี่ยวกับค่าสูงสุดของคุณคุณจะเข้าใจในสิ่งที่คุณควรจะแข่ง นี่คือความกล้าหาญที่เข้ามาเพราะคุณต้องวิ่งแข่งของคุณเอง - ไม่ใช่พ่อแม่ของคุณหรือเจ้านายของคุณหรือคู่สมรสของคุณเพื่อนหรือเพื่อนบ้าน

5. Am I running the race well?

การวิ่งแข่งของคุณไม่ใช่การแข่งขันกับคนอื่นเป็นการแข่งขันกับตัวเองที่ดีที่สุดของคุณ ในการแข่งขันครั้งนี้ปลายทางไม่สำคัญเท่ากับการเดินทาง ถ้าคุณแข่งได้ดีและจบลงคุณก็จะชนะ การรันการแข่งขันให้ดีนั้นต้องใช้การพิจารณาว่าคุณคือใครจริง ๆ เข้าใจว่าค่าของคุณคืออะไรและจากนั้นใช้ชีวิตตามค่าของคุณเมื่อคุณวิ่งแข่ง หากคุณตัดสินใจที่จะเป็นวาณิชธนกิจและทำให้คุณมีพฤติกรรมการโกงคนอื่น ๆ และละเมิดค่านิยมของคุณ ในคำอื่น ๆ ผลกระทบไม่ได้แก้ตัวไม่แตกแยกในการเดินทาง การแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญทางอาชีพไม่ได้เป็นเพียงแค่เส้นทางที่คุณเลือก แต่ยังรวมถึงความซื่อสัตย์ที่คุณใช้ในการเดิน

https://www.inc.com/peter-economy/want-to-discover-your-true-purpose-walk-purpose-path-pursue-your-authentic-lifes-work.html

ไม่มีความคิดเห็น: