วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

The Art of Possibility

by Rosamund Zander and Benjamin Zander

Print | eBook | Audiobook

The Art of Possibility by Rosamund Zander


ทุกสิ่งในชีวิตคือสิ่งประดิษฐ์ หากคุณเลือกที่จะมองชีวิตของคุณในรูปแบบใหม่ทันใดนั้นปัญหาของคุณก็ค่อยๆจางหายไป หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้คือการมุ่งเน้นไปที่ความเป็นไปได้ที่อยู่รอบตัวคุณในสถานการณ์ใด ๆ แทนที่จะลื่นไถลเข้าสู่โหมดเริ่มต้นของการวัดและเปรียบเทียบชีวิตของคุณกับผู้อื่น

บทเรียนสำคัญและข้อความสำคัญจากหนังสือ

  • ทุกอย่างในชีวิตขึ้นอยู่กับกรอบอ้างอิงของคุณ ดูสิ่งต่าง ๆ ในแบบใหม่และทันใดนั้นปัญหาของคุณก็จางหายไป
  • มันถูกประดิษฐ์ขึ้นทั้งหมด ทุกสิ่งในชีวิตคือสิ่งประดิษฐ์ วิธีที่เราเห็นสิ่งต่าง ๆ วิธีที่เราวัดสิ่งของ วิธีที่เราแข่งขัน วิธีที่เราตัดสินตนเอง
  • หากมันถูกประดิษฐ์ขึ้นทั้งหมดคุณก็อาจจะคิดค้นวิธีการดูชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อคุณ คุณอาจสร้างสรรค์กรอบความเป็นไปได้เช่นกัน
  • ให้ A. ถ้าคุณถือว่าดีที่สุดโดยอัตโนมัติและให้ทุกคนในชีวิตจากนั้นคุณปล่อยให้สิ่งที่ดีที่สุดออกมาในพวกเขาและคุณกำจัดอุปสรรคมากมายที่ได้รับจากความสัมพันธ์กลับคืนมา
  • เกือบทุกคนอาศัยอยู่ในโลกแห่งการวัดโดยไม่รู้ตัว ทุกสิ่งที่เราทำขึ้นอยู่กับการวัดในชีวิตของเรา เราทำเงินได้เท่าไหร่ ไม่ว่าทีมของเราจะชนะ คู่สมรสของเราสวยงามแค่ไหน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับรูปแบบการวัดบางอย่าง
  • คุณไม่จำเป็นต้องเล่นเกมการวัด คุณสามารถเล่นเกมที่เป็นไปได้ คุณสามารถอยู่ในโลกแห่งความเป็นไปได้
  • แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่วิธีการวัดของคุณให้มุ่งเน้นไปที่วิธีการที่คุณมีส่วนร่วมกับโลกรอบตัวคุณ ผลงานไม่ได้วัดจากบุคคลอื่น มันวัดจากสิ่งที่คุณใส่เข้าไปในโลกรอบ ๆ ตัวคุณเท่านั้น แค่นั้นแหละ. หากคุณเพิ่มบางสิ่งคุณมีส่วนร่วม
  • มอบหมายให้ตัวเอง: จดบันทึกทุกวิธีที่คุณมีส่วนร่วมในโลกรอบตัวคุณในสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีที่ว่างสำหรับความล้มเหลวหรือความผิดพลาดของคุณ คุณจะได้รับรายการวิธีการที่คุณมีส่วนร่วมในทางบวก
  • ผู้นำที่รู้สึกว่าเขาเหนือกว่ามีแนวโน้มที่จะปราบปรามความคิดของคนที่เขาต้องพึ่งพาเพื่อความสำเร็จ
  • ผู้นำวงสามารถนำวงออร์เคสตราที่ทรงพลังที่สุดในโลก แต่ไม่ส่งเสียง พลังเดียวของเขาหรือเธอคือการให้ผู้เล่นสร้างเสียงที่ไพเราะที่พวกเขาสามารถทำได้
  • ฉันจะพูดอะไรถ้าฉันถูกเรียกให้เป็นผู้นำในทันใด
  • เราคาดหวังความยิ่งใหญ่ของคนที่อยู่รอบตัวเรามากแค่ไหน? มันเป็นเรื่องสำคัญ
  • กฎข้อที่ 6: อย่าจริงจังกับตัวเองมาก
  • หากคุณกังวลเกี่ยวกับการทำผิดลองจินตนาการว่าวัวขนาด 500 ปอนด์จะตกลงบนหัวคุณ
  • ตนเองจากการคำนวณคือผู้ที่ดำเนินชีวิตของเราในโลกแห่งการวัด ตัวตนกลางคือผู้ที่ดำเนินชีวิตของเราในโลกแห่งความเป็นไปได้
  • สิ่งที่จะต้องเปลี่ยนเพื่อทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้?
  • วาดกล่องในใจของคุณเพื่อสร้างกรอบอ้างอิงที่รวบรวมสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นจริงและช่วยให้คุณเห็นมันในรูปแบบใหม่
  • ศาสตราจารย์ด้านดนตรีของแซนเดอร์กับเขาเมื่อเขาพยายามเรียนรู้งานชิ้นใหม่อย่างรวดเร็ว:“ คุณหมายถึงคุณกำลังเล่นให้กับสามนาทีและคุณยังไม่เข้าใจหรือไม่”
  • อยู่กับสิ่งต่าง ๆ เราต้องแยกแยะความคิดและความรู้สึกของเราเกี่ยวกับเหตุการณ์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เรามักจะปล่อยให้ความรู้สึกของเราเกี่ยวกับสิ่งที่ควรป้องกันไม่ให้เราอยู่กับช่วงเวลาและดำเนินการที่เหมาะสม เราสับสนในสิ่งที่ไม่เป็นอย่างที่เราหวังว่าพวกเขาจะป้องกันตัวเราจากการก้าวไปข้างหน้า
  • แยกข้อสรุปของเราเกี่ยวกับเหตุการณ์ออกจากคำอธิบายเกี่ยวกับเหตุการณ์เอง
  • ยิ่งคุณให้ความสำคัญกับเรื่องมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งพบหลักฐานมากขึ้นเท่านั้น นี่คือวิธีที่การพูดแบบหมุนวนลงล่างกลายเป็นความจริง
  • คนที่อธิบายว่าครึ่งหนึ่งของแก้วไม่ใช่คนมองโลกในแง่ดี ในความเป็นจริงพวกมันมีพื้นฐานมาจากความเป็นจริงมากขึ้นเพราะพวกเขากำลังอธิบายถึงสารที่อยู่ในแก้ว พวกเขากำลังอธิบายความจริงตามที่เป็นอยู่ คนดูถูกเหยียดหยามที่อธิบายว่าแก้วว่างเปล่าครึ่งกำลังมุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่ไม่มีอยู่จริง
  • มันเป็นกรอบของความขาดแคลน - ความเชื่อที่มีอยู่ - ที่ทำให้เกิดการแบ่งแยกระหว่างผู้คนไม่ใช่ความขาดแคลนที่แท้จริง
  • อย่ามุ่งเน้นการเป็นคนที่ดีที่สุดในโลก มุ่งเน้นการเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับโลก

ไม่มีความคิดเห็น: