วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การออกแบบประสบการณ์ที่มีความหมาย

คำแนะนำทีละขั้นตอนในการออกแบบประสบการณ์ที่มีความหมาย

As a starting point, that’s ok.

This is an exercise in empathy.

It’s also an exercise in design.

empathy

Entice - ลูกค้าในอนาคตของเราจะได้ยินเกี่ยวกับเราเป็นครั้งแรกอย่างไร
อะไรจะกระตุ้นความสนใจของพวกเขา?
มันอาจเป็นป้ายโฆษณา, คำพูดจากปาก, การค้นหาของ Google, เดินผ่านหน้าร้านของเรา, โฆษณาบน Facebook และอื่น ๆ

Enter –  เราสร้างความประทับใจอะไรให้กับลูกค้าใหม่เมื่อพวกเขาเดินเข้าไปในร้านค้า / สำนักงาน / เว็บไซต์ของคุณ
ลองคิดถึงความรู้สึกทั้งหมด พวกเขาได้ยินเสียงอะไรกลิ่นแสงไฟเก้าอี้นั่งบนอะไร
ลองนึกถึงสีของเว็บไซต์ของคุณเลย์เอาท์การนำทางที่ใช้งานง่ายเป็นอย่างไร
เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าที่คาดหวังจะออกภายในห้าวินาทีแรก?

Engage - การโต้ตอบนี้ปกติจะเล่นได้อย่างไร?
ลูกค้าจะทำการสั่งซื้ออย่างรวดเร็วหรือไม่
หรือเรากำลังวางรากฐานสำหรับความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ยาวนาน?
พวกเขาอยู่ในเว็บไซต์ของคุณนานเท่าไหร่หรือนั่งในร้านกาแฟของคุณ?
พวกเขาจะกลับมามากกว่าหนึ่งครั้งก่อนตัดสินใจซื้อบางอย่างหรือไม่
พวกเขาจำเป็นต้องพูดคุยกับบุคคลหรือกระบวนการอัตโนมัติทั้งหมดหรือไม่
โดยทั่วไปขั้นตอนของ Engage นั้นยาวที่สุดนับตั้งแต่ลูกค้าเรียนรู้ว่าธุรกิจของคุณทำงานอย่างไรจนถึงการตัดสินใจซื้อ

Exit – ความประทับใจครั้งสุดท้ายของลูกค้าของเราคืออะไร?
พวกเขาออกไปด้วยรสชาติที่ไม่ดีในปากของพวกเขาหรือพวกเขาตื่นเต้นและมีอำนาจ?
นี่อาจเป็นประสบการณ์การชำระเงินหรือบริการติดตามผลที่ได้รับ
พวกเขาได้รับการปฏิบัติที่ดีหลังจากทำการซื้อหรือลืมเกี่ยวกับ?
ส่วนนี้ถูกมองข้ามทางอาญา แต่สามารถร่ำรวยหากทำได้ดี

Extend – อะไรคือสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ
ลูกค้าของเราเคยกลับมาหรือบอกเพื่อนเกี่ยวกับพวกเราบ้างไหม?
พวกเขาจะมีปฏิสัมพันธ์กับเราในอนาคตถ้ามี?
ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมและลูกค้าของคุณ - สิ่งใดที่เหมาะกับบางคนอาจไม่เหมาะสมสำหรับคุณ

หยิบกระดาษหรือไวท์บอร์ดแล้วเริ่มแผนที่เส้นทางที่คุณคาดหวังให้ลูกค้าเดิน
คุณกำลังสร้างประสบการณ์ที่ดีหรือไม่?
หากคุณเป็นลูกค้าคุณจะมีความสุขไหม

ในการโพสต์ถัดไปเราจะดูตัวอย่างของสิ่งที่ทำได้ดีและมันทำให้ลูกค้าไม่สนใจ
เริ่มต้นด้วย E แรก: ดึงดูด ...




ไม่มีความคิดเห็น: