วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

A Short Guide to a Happy Life

by Anna Quindlen

Print | eBook | Audiobook

A Short Guide to a Happy Life by Anna Quindlen

สิ่งเดียวที่คุณมีคือไม่มีใครควบคุมชีวิตของคุณได้ สิ่งที่ยากที่สุดของทั้งหมดคือการเรียนรู้ที่จะรักการเดินทางไม่ใช่ปลายทาง รับชีวิตจริงมากกว่าไล่ตามความสำเร็จในระดับต่อไป

บทสรุปนี้ยังรวมถึงบทเรียนสำคัญและข้อความสำคัญจากหนังสือ

  • สิ่งเดียวที่คุณมีคือไม่มีใครควบคุมชีวิตของคุณได้ คุณทำงานในวันของคุณ หัวใจของคุณ วิญญาณของคุณ คุณเป็นคนเดียวที่ควบคุมได้
  • "แสดงออกมา. ฟัง. พยายามหัวเราะ”
  • “ คุณไม่สามารถทำงานที่ดีจริง ๆ ถ้างานของคุณคือทั้งหมดที่คุณเป็น”
  • “ รับชีวิต ใช้ชีวิตจริง ไม่ใช่ความคลั่งไคล้ในการสนับสนุนครั้งต่อไป”
  • “ ปิดโทรศัพท์มือถือของคุณ ให้นิ่ง เป็นปัจจุบัน."
  • “ ใช้ชีวิตในแบบที่คุณมีน้ำใจ”
  • “ เราทุกคนต้องการทำดี แต่ถ้าเราไม่ทำดีเกินไปการทำดีจะไม่เพียงพอ”
  • “ ความรู้เกี่ยวกับความตายของเราคือของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่พระเจ้ามอบให้เรา” มันง่ายมากที่จะมีชีวิตอยู่แทนที่จะมีชีวิตอยู่ ... เว้นแต่คุณจะรู้ว่านาฬิกากำลังเดินอยู่
  • เราใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือยในทุกวันนี้มากกว่าที่เคย สิ่งที่เรามีในวันนี้บรรพบุรุษของเราคิดว่ามีอยู่เพียงเพื่อความมั่งคั่ง แต่อย่างใดเราไม่ค่อยรู้สึกขอบคุณสำหรับความมั่งคั่งทั้งหมดนี้
  • สิ่งที่ยากที่สุดของทั้งหมดคือการเรียนรู้ที่จะรักการเดินทางไม่ใช่ปลายทาง
  • “ นี่ไม่ใช่การซ้อมการแต่งกาย วันนี้เป็นการรับประกันเดียวที่คุณจะได้รับ”
  • “ คิดว่าชีวิตเป็นความป่วยไข้”
  • “ โรงเรียนไม่มีที่สิ้นสุด ห้องเรียนมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง”

ไม่มีความคิดเห็น: