วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

5 พฤติกรรมที่ขาดไม่ได้ ของผู้นำที่ประสบความสำเร็จ

 

ธีมหลักกระตุ้นให้เกิดคำถามว่าที่ไหนก็ยังรับรู้ได้ถึงคำสอนและความประพฤติ

พื้นฐานและพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการสร้างความเป็นผู้นำก่อนที่จะก้าวไปสู่ความสามารถอื่น ๆ สำหรับตำแหน่งเชิงกลยุทธ์


ประการแรก จำเป็นต้องดูแลและมองมนุษย์โดยรวมอย่างสมดุล เพื่อให้เขาสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ต้องการในตัวเองและในภายหลัง นำไปสู่ผลลัพธ์ขององค์กร สถาบัน บุคคลหรือกลุ่มที่ต้องการความเป็นผู้นำของคุณ

องค์กรต่างๆ มองหาผู้นำที่เป็นแบบอย่างและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนร่วมงานและทีม เป็นเรื่องปกติมากที่จะฉายภาพของผู้นำในสิ่งที่เราพยายามจะ "เป็น" และบางครั้งเราลืมไปว่าเราไม่จำเป็นต้องดำรงตำแหน่งใดๆ โดยเฉพาะเพื่อที่จะเป็นผู้นำในชีวิตของเราและมีอิทธิพลต่อผู้คน ฉันไปไกลกว่านั้น พฤติกรรมของผู้นำไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นมืออาชีพเท่านั้น สิ่งนี้ยังมีบทบาทพื้นฐานในครอบครัวและในความสัมพันธ์ของพวกเขาด้วย

ท้ายที่สุด ทำไมเราถึงประสบปัญหาการขาดแคลนผู้นำแม้กระทั่งทุกวันนี้? ก่อนอื่น ข้าพเจ้ากล่าวถึงสถาบันการศึกษาไม่กี่แห่งที่กล่าวถึงหัวข้อความเป็นผู้นำและการพัฒนาตนเองในระดับปริญญาตรี

ข้อบกพร่องหลักจากมุมมองของฉันในฐานะโค้ช (และฉันรวมตัวเองด้วย) คือเราไม่สามารถเข้าถึงและไม่ใช้ไดนามิกและเครื่องมือที่เสริมการรับรู้ของเราเกี่ยวกับตัวเราและผู้อื่นในระหว่างกระบวนการเติบโตเต็มที่ การตระหนักรู้ในตนเองเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำและปรับปรุงทั้งความสัมพันธ์และจัดการทีมในทุกสถานการณ์

หากคำถามของการตระหนักรู้ในตนเองเป็นส่วนที่ดีของเส้นทางสำหรับผู้นำ คนอื่นๆ จะพบได้อย่างมีประสิทธิภาพในพฤติกรรมทั่วไปในหมู่ผู้นำหลักที่ประสบความสำเร็จ โดยพิจารณาและเคารพรูปแบบความเป็นผู้นำตามธรรมชาติของแต่ละคน เป็นไปได้ ภายในสไตล์ที่เป็นธรรมชาติเพื่อเน้นโปรไฟล์เฉพาะ จากนั้นแทรกซึมระหว่างสไตล์อื่นๆ อย่างชาญฉลาดตามความจำเป็น โดยพิจารณาจากสถานการณ์และทีม สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ มีการตั้งค่าและวัฒนธรรมสำหรับโปรไฟล์ความเป็นผู้นำ เมื่อคุณระบุสไตล์ของตัวเองและเพิ่มพฤติกรรมบางอย่างที่ฉันจะแนะนำในบทนี้แล้ว หลายๆ อย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป และเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

ฉันได้เลือกพฤติกรรมพื้นฐาน 5 ประการของผู้นำที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งฉันได้ค้นคว้าและปฏิบัติตามตลอดอาชีพการงานของฉัน เพื่อให้คุณสามารถนำไปปฏิบัติและรู้สึกมีประสิทธิผลมากขึ้น กลายเป็นผู้นำของคุณเอง และตัดสินใจอย่างมีสติและรอบรู้มากขึ้น สอดคล้องกับพฤติกรรมนั้น ค่านิยมและหลักการ ผู้นำตนเองคือผู้ที่ประพฤติตนอย่างแท้จริงและแสดงคุณธรรมของตนในแบบฉบับของตน

1- ดูแล

 

ร่างกายและจิตใจเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องเดียวกันหากคุณจัดการชีวิตไม่ได้ ให้จัดสมดุลระหว่างกิจกรรมการงานกับชีวิตส่วนตัว


โซเชียลจะเป็นอย่างไรต้องติดตามชม เราทุกคนมีความท้าทายและความผิดพลาดครั้งใหญ่ของผู้นำคือการคิดว่าเขาควรจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ และเขาไม่ควรแสดงความอ่อนแอให้เห็น หากคุณเริ่มดูแลจิตใจและร่างกายของคุณด้วยวิธีพื้นฐานและเรียบง่ายที่สุด คุณจะรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างมากในกิจวัตรประจำวันและนิสัยของคุณ

สูตรพื้นฐานนี้ยังมีมนต์ขลังหากคุณสามารถรวมเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ นอนหลับอย่างมีคุณภาพ ดื่มน้ำระหว่างวัน และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ฉันเชื่อว่าคุณได้อ่านคำแนะนำเกี่ยวกับสุขภาพเหล่านี้แล้ว ฉันจำคอลัมน์ในนิตยสารชื่อ วาระ CEO” ได้ ซึ่งผู้บริหารที่ได้รับเลือกได้บรรยายถึงกิจวัตรประจำวันของเขาทุกสัปดาห์ ในคำอธิบายทั้งหมดมีการฝึกซ้อมกีฬาหรือการออกกำลังกาย

 

2- มีโฟกัส

 

ก่อนที่จะมุ่งเน้นไปที่บางสิ่งอย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องสร้างขั้นตอนบางอย่าง ตามหลักการของ Pareto สอนว่า 80% ของผลลัพธ์มาจากสาเหตุ 20% หรือแปลเป็นชีวิตส่วนตัว 80% ของผลลัพธ์ที่เราได้รับเป็นผลมาจากความพยายามเพียง 20% เราทุกคนต้องกำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน และฉันจะบอกด้วยว่าเวลาส่วนใหญ่เราดำเนินการในขั้นตอนแรกได้ และเนื่องจากอุปสรรค์บางประการ เช่น ไม่มีเวลา งานมากเกินไป เราจึงลงเอยด้วยการทิ้งมันไว้เบื้องหลัง ทำให้เกิด การผัดวันประกันพรุ่งที่มีชื่อเสียง

กำหนดวัตถุประสงค์และเหตุผลให้ชัดเจน สร้างแผนปฏิบัติการโดยคำนึงถึงลำดับความสำคัญ ความเสี่ยง และกำหนดเวลา เริ่มด้วยวิธีการแก้ปัญหาที่ท้าทายที่สุด ดังนั้นเมื่อคุณแก้ไขจุดนั้นได้แล้ว คุณจะมีแรงจูงใจมากขึ้นในการทำงานอื่นๆ ให้เสร็จ เพื่อเอาชนะการผัดวันประกันพรุ่ง ไม่มีอะไรดีไปกว่าการสร้างความรู้สึกเร่งด่วน แผนปฏิบัติการที่ทำมาอย่างดีและเป็นไปได้จริงช่วยให้โฟกัสที่ผลลัพธ์

อีกประเด็นหนึ่งคือการสร้างกิจวัตรจนกลายเป็นพิธีกรรม คุณสามารถและควรเพิ่มนิสัยใหม่ๆ หนึ่งในพิธีกรรมเหล่านี้ที่ฉันคิดว่าสำคัญที่สุดและเห็นว่ามีอยู่ในกิจวัตรของคนที่ประสบความสำเร็จคือพิธีกรรมเปลี่ยนความคิด นั่นคือแทนที่ความคิดและความเชื่อที่จำกัดด้วยสิ่งที่เป็นบวก

ความคิดนำไปสู่ความรู้สึกที่ก่อให้เกิดการกระทำ ยิ่งมีสิ่งกระตุ้นในเชิงบวกมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้เกิดการกระทำเพื่อบรรลุเป้าหมายของคุณมากเท่านั้น เป็นความพยายามอย่างมีสติที่การฝึกฝนจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมของคุณ ยังคงเป็นเทคนิคและหลายคนกลับ


ใช้เวลาสักครู่ในแต่ละวันเพื่อสังเกตความคิดของคุณและท้าทายพวกเขา หรือคุณเชื่อว่า Steve Jobs ตื่นขึ้นมาทุกวันในชีวิตของเขาด้วยความคิดเชิงบวก?

 

3- จัดการเวลาของคุณ

 

ความเร่งรีบในแต่ละวันและจำนวนข้อมูลที่เราได้รับมีแต่จะเพิ่มการรับรู้ถึงความขาดแคลนของเวลา

มีประสิทธิภาพโดยการทำงานที่ถูกต้องซึ่งจะนำคุณไปสู่เป้าหมายด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยพิจารณาจากการใช้ทรัพยากรและเวลาน้อยลง ความกลมกลืนและความสมดุลในชีวิตส่วนตัวและอาชีพเป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมของแชมป์เปี้ยน

แม้ว่าจะมีเครื่องมือในการบริหารเวลาหลายอย่างที่แต่ละคนควรหาวิธีที่ดีที่สุดในการจัดระเบียบตัวเอง เมื่อพิจารณาจากไลฟ์สไตล์และเวลาที่คาดว่าจะไปถึงเป้าหมาย ฉันก็นำคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีและการใช้งานที่รู้จักกันดีที่สุดวิธีหนึ่งมาใช้ตามเวลา กูรูด้านการจัดการ:

 

3.1 - จัดเรียงงานของคุณ

ระบุวิธีกำจัดงานที่ไม่สำคัญซึ่งกินเวลาของคุณและจัดการกิจกรรมของคุณเพื่อไม่ให้เป็นงานเร่งด่วน ด้วยวิธีนี้คุณจะใช้เวลาอย่างสมดุล

 

3.2 - มีสมุดบันทึกสำหรับแนวคิดและข้อมูลเชิงลึก

พกแผ่นรอง สมุดโน้ต หรือใช้โน้ตบุ๊กของโทรศัพท์มือถือบันทึกความคิดหรืองานที่คุณเพิ่งจำได้เสมอ หน่วยความจำของเรานั้นเก่าแก่และยังไม่สามารถช่วยเราในเรื่องความทันสมัยและจำนวนข้อมูลในปัจจุบันได้ พึ่งพาวินัยการจดบันทึก ไม่ใช่ความจำ การรวมโน้ตเหล่านั้นไว้ในที่เดียวทำให้ง่ายขึ้นมาก หรือคุณคิดว่าคุณจะจำได้ว่ากระดาษโน้ตและกระดาษโน้ตที่คุณจดไว้รอบๆ บ้านหรือที่ทำงานอยู่ที่ไหน?

 

3.3 -ส่วนบุคคลและองค์กรดิจิทัล

เนื่องจากฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการนี้ในสภาพแวดล้อมขององค์กรและนำมาใช้ในชีวิตส่วนตัวของฉัน ฉันจึงมีเวลาเพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งสำหรับการค้นหาข้อมูลและไฟล์ต่างๆ ขั้นตอนแรกคือการสร้าง


ประเภทของ "แผนที่" คู่มือที่คุณสามารถค้นหาทุกสิ่งที่คุณมีเกี่ยวกับไฟล์ หนังสือ และเอกสารอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารจริงหรือออนไลน์ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะค้นหาข้อมูลใด ๆ ได้อย่างรวดเร็วและเป็นระบบ

หากปฏิบัติตาม การวางแผนที่ดีและนิสัยการทำงานอย่างมีประสิทธิผล เป็นสิ่งสำคัญในการใช้ประโยชน์จาก 24 ชั่วโมงเดิม ที่เราทุกคนมี

 

4- สื่อสารกัน

 

ไม่มีอะไรแน่นอน เชื่อฉันสิ ในบางกรณี ข้อมูลจำเป็นต้องทำซ้ำด้วยวิธีต่างๆ ไม่ใช่เพราะอีกฝ่ายไม่เข้าใจ แต่เพราะเป็นไปไม่ได้ที่เราจะรับข้อมูลทั้งหมด 100% ของการสื่อสารทั้งหมดที่เราได้รับตลอดทั้งวัน เราแต่ละคนมีตัวกรอง และข้อมูลทั้งหมดที่เราเห็นและได้ยินเราใช้ตัวกรองเหล่านั้นเพื่อเลือกสิ่งที่เราพิจารณาว่าสำคัญ หรือเพื่อตีความ

การส่งข้อมูลด้วยวาจาเพียงอย่างเดียวมักไม่เพียงพอที่จะสร้างความมุ่งมั่นที่ต้องการ ใช้ประสาทสัมผัสทุกแขนง รวมทั้งการมองเห็น การได้ยิน และภาษาศาสตร์

ไม่เพียงแต่ในสภาพแวดล้อมการทำงานเท่านั้น เราทราบดีว่าการสื่อสารระหว่างครอบครัวและเพื่อนมีความสำคัญต่อความสัมพันธ์ของเราเพียงใด กี่ครั้งแล้วที่พยายามพูดอะไรแล้วเข้าใจผิด กระทั่งเกิดความเห็นไม่ตรงกัน? วิธีที่คุณพูดมีความสำคัญพอๆ กับการใช้คำ

คำพูดเป็นตัวแทนของภาษาของเราเพียง 7% โดยพิจารณาจากน้ำเสียงและการแสดงออกทางเสียง 38% และการแสดงออกทางใบหน้าและร่างกาย 55% จากการศึกษาของ Albert Mehrabian ตระหนักว่าการสื่อสารที่ไม่ใช้คำพูดมีหน้าที่รับผิดชอบ 93% ของสิ่งที่แสดงถึงข้อความที่มาพร้อมกับการสื่อสารของเรา

โปรดจำไว้ว่าผู้สื่อสารที่ดีต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่อีกฝ่ายเข้าใจ ไม่ใช่เฉพาะสิ่งที่เขาสื่อเท่านั้น

 

5 - เสนอและขอความคิดเห็นเสมอ

 

ฉันคิดว่าคุณได้รับข้อเสนอแนะจากผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และในบางกรณีจากผู้ใต้บังคับบัญชาและแม้แต่สมาชิกในครอบครัว คำติชมขององค์กรไม่เพียงมีความสำคัญ เนื่องจากมันแสดงให้เราเห็นว่าควรแก้ไขเส้นทางตรงไหน แต่เราไม่สามารถลืมคำติชมจากเพื่อนและครอบครัว ผู้คนที่อยู่กับเรานอกสภาพแวดล้อมการทำงานได้


ทำงานและนำการค้นพบที่แท้จริงและการมีส่วนร่วมเกี่ยวกับพฤติกรรมของเรามาให้เรา ใครก็ตามที่ต้องการเป็นผู้นำของผู้คนสามารถเริ่มฟังอย่างฉลาดและเป็นผู้ใหญ่เพื่อสะท้อนว่าคนใกล้ชิดรับรู้พฤติกรรมของพวกเขาอย่างไร เราไม่ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นเสมอไป และเชื่อว่านี่เป็นเรื่องปกติ เนื่องจากอัตตาของเราไม่ชอบรับคำวิจารณ์ ตระหนักว่าในช่วงเวลาของการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เป็นทางการมากขึ้นนั้น เรามักจะปรับทัศนคติหรือตำหนิสิ่งภายนอกโดยไม่มองเข้าไปข้างใน

ข่าวดีก็คือด้วยการฝึกฝนและความถี่ของการสนทนาที่เพิ่มขึ้น เป็นไปได้ที่จะเปิดรับข้อมูลนี้มากขึ้นและระบุสิ่งที่ต้องดำเนินการได้ง่ายขึ้นและตื่นขึ้นในจิตสำนึกก่อนที่จะดำเนินการตามแรงกระตุ้น

เช่นเดียวกับการได้รับคำติชมทำให้เราเติบโตและมาจากคนที่รักเรา ในฐานะผู้นำ เราต้องให้คำติชมอย่างสม่ำเสมอ หลายคนละเลยความรับผิดชอบนี้เพราะกลัวว่าจะพูดในสิ่งที่ควรพูด เนื่องจากตามวัฒนธรรมแล้ว จำเป็นต้องได้รับการยอมรับและไม่ใช่การ "กำจัด" ผู้อื่น ความล้มเหลวไม่เพียงขัดขวางการเติบโตของผู้คนเท่านั้น แต่คุณยังล้มเหลวในการดำเนินการอันทรงเกียรติของผู้นำซึ่งก็คือการพัฒนาผู้คน การฝึกฝนเท่านั้นที่ทำให้คุณปรับเปลี่ยนการสื่อสารและจัดการกับสถานการณ์ที่ยากลำบากด้วยวิธีที่เบาและสร้างสรรค์

โปรดจำไว้ว่าข้อเสนอแนะต้องตรงต่อเวลาและต้องให้ในเวลาเดียวกับงาน มิฉะนั้นอาจสูญเสียผลโดยสิ้นเชิง คุณเคยจินตนาการถึงการโต้เถียงกับคู่ของคุณเกี่ยวกับสิ่งที่คุณไม่ชอบหลังจากเหตุการณ์ผ่านไป 2 เดือนหรือไม่? อาจเป็นไปได้ว่าอีกฝ่ายจะต้องพยายามจดจำสิ่งที่เกิดขึ้น

 

บทสรุป:

 

ตระหนักว่าพฤติกรรมเชื่อมโยงกันและส่งเสริมซึ่งกันและกัน ทั้งหมดนี้เป็นเพราะคุณมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสมบูรณ์ ยิ่งมีความสมดุลในชีวิตส่วนตัวและอาชีพของคุณมากขึ้น สอดคล้องกับการรับรู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของคุณ การกระทำและการตัดสินใจที่สอดคล้องกับค่านิยมและเป้าหมายของคุณ คุณก็ยิ่งเข้าใกล้เป้าหมายด้วยความสมดุลมากขึ้นเท่านั้น

หากคุณเป็นผู้นำอยู่แล้ว ให้ลองทำพฤติกรรมเหล่านี้และใช้ประโยชน์จากผลลัพธ์ของคุณ ถ้าคุณมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะจัดการและพัฒนาคนเหมือนที่ฉันเคยมี ลองเป็นคนที่มีพฤติกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจและจากนั้นจะมี


มีความสุขในการใช้ตำแหน่งผู้นำใด ๆ โดยไม่ต้องวุ่นวายกับผู้จัดการที่ไม่ได้เตรียมตัวไว้

ทั้งหมดผู้คนต้องการพิธีกรรมของตนเองเพื่อให้สอดคล้องกับจุดประสงค์แม้ว่าจะบรรลุแล้วก็ตาม การรักษาสถานะของการมีสติสัมปชัญญะและความสุขเป็นทัศนคติที่คงที่ และขึ้นอยู่กับเราแต่ละคนที่จะพยายามเติมเต็มความปรารถนาของเรา ท้าทายความคิดที่ไม่พึงปรารถนาทั้งหมด และแทนที่ด้วยความคิดที่ให้อำนาจ

 

ถ้าคุณรู้จักศัตรูและรู้จักตัวเอง คุณก็ไม่ต้องกลัวผลลัพธ์ของการต่อสู้ร้อยครั้ง ถ้าคุณรู้จักตัวเองแต่ไม่รู้จักศัตรู ทุกชัยชนะที่ได้มา คุณก็จะพ่ายแพ้เช่นกัน ถ้าคุณไม่รู้จักทั้งศัตรูและตัวคุณเอง คุณจะแพ้ทุกการต่อสู้

ซุนวู

จาก 



E-BOOK LIDERANÇA. Os 5 comportamentos indispensáveis para um líder de sucesso! PRISCILLA BELLETATE. - Coach de Liderança -

https://docplayer.com.br/7037668-E-book-lideranca-os-5-comportamentos-indispensaveis-para-um-lider-de-sucesso-priscilla-belletate-coach-de-lideranca.html

ตัดแปะโดย เฉลิมชัย เอื้อวิริยะวิทย์

ไม่มีความคิดเห็น: