วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ทำไมเราถึงคิดถึงใครบางคน?

 เรามักจะสงสัยว่าเวลาเราคิดถึงใครสักคนเป็นเพราะเรารักคน ๆ นั้นเราชอบคน ๆ นั้นหรืออาจจะเป็นแค่ความหลงใหล? เราสู้กับตัวเองต่อไปว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้คน ๆ นั้นหายไป บางครั้งเราก็คิดถึงคนที่เราเกลียด หลายครั้งเรายังคิดถึงคนที่เราทะเลาะกันตลอดเวลา แต่เมื่อพวกเขาไม่อยู่ใกล้ ๆ


แต่เมื่อคุณต้องการสานต่อความสัมพันธ์กับคนที่คุณคิดถึงอยู่ตลอดเวลาคุณต้องชัดเจนกับความตั้งใจของคุณ ตามฉันอาจมีสาเหตุดังต่อไปนี้:


คุณยังคิดถึงคนพิเศษเมื่อคุณรักกับคน ๆ นั้น

มันอาจจะเป็นความหลงใหล (เพียงไม่กี่วัน)

คุณเคารพคุณสมบัติของเธอ / เขา

เขาคนนั้นอยู่กับคุณเสมอเมื่อคุณต้องการใครสักคนที่จะพึ่งพา

คิดถึงใครบางคน

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามฉันจะบอกว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดีมากที่ได้คิดถึงใครสักคน คุณเอาแต่คิดถึงคน ๆ นั้นทั้งวันทั้งคืนหรือถ้าแย่ที่สุดคุณอาจเริ่มจินตนาการถึงเขา / เธอที่อยู่ใกล้คุณ





หลายคนรู้สึกว่าการคิดถึงใครสักคนเป็นความรู้สึกที่แย่ที่สุด แต่ฉันไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้โดยสิ้นเชิง ฉันรู้สึกว่ามันเป็นความเจ็บปวดที่แสนหวานและคุณสามารถคิดถึงใครสักคนได้อย่างแน่นอน สิ่งเดียวที่คุณต้องจำไว้คือคุณต้องพลาดช่วงเวลาทองที่คุณใช้ร่วมกัน โปรดอย่าพลาดช่วงเวลาเลวร้ายที่คุณใช้ร่วมกับคน ๆ นั้น พยายามรักษาช่วงเวลาดีๆไว้เสมอและมันจะทำให้คุณมีรอยยิ้มบนใบหน้าอย่างแน่นอน


อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้คนทำคือการซ่อนความรู้สึกของตนต่อหน้าคนที่พวกเขาหายไป คุณต้องรักษาอัตตาของคุณไว้และถ่ายทอดความรู้สึกของคุณไปยังบุคคลนั้น ชีวิตสั้นเกินไป; ถ้าคุณรักหรือคิดถึงใครก็บอกให้รู้ ถ้าคน ๆ นั้นเข้าใจคุณก็จะไม่ทำลายความสัมพันธ์ของคุณ


ความรักคิดถึงใครบางคนทุกครั้งที่คุณห่างกัน แต่กลับรู้สึกอบอุ่นในใจเพราะคุณอยู่ใกล้ ๆ ~ เคย์ Knudsen


คุณจะทำอย่างไรเมื่อคุณคิดถึงใครบางคน?


ทำไมเราถึงคิดถึงใครบางคนและจะทำอย่างไรกับมัน


ทุกคนสงสัยว่าทำไมเราถึงคิดถึงใครบางคน? ในฐานะมนุษย์เราถูกตั้งโปรแกรมให้ต้องการความเป็นเพื่อน การอยู่อย่างสันโดษโดยพันธุกรรมนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ


และหากคุณต้องการอธิบายให้ลึกลงไปอีกขั้นมีศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังคำถามนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับอารมณ์ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถคาดเดาได้และซับซ้อนติดตามยากกว่า


ในแง่ทางเคมีร่างกายของคุณจะปล่อยฮอร์โมนและสารเคมีเฉพาะออกมาจากร่างกายเมื่อคุณอยู่กับคนพิเศษและเมื่อพวกเขาจากไปวงจรภายในของคุณจะเปลี่ยนไป


เราชอบที่จะสบายใจและเราก็ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นธรรมชาติ


สรุปสั้น ๆ ว่าฮอร์โมน "ความรัก" คือออกซิโทซินเอสโตรเจนและฮอร์โมนเพศชายตามที่ Odyssey Online ในกรณีที่สารสื่อประสาทถูกกระตุ้นโดยทั่วไปคือโดปามีนและเซราโทนิน


โอเค - องค์ประกอบทางเทคนิคของความรักเพียงพอแล้ว

Psychology Today กล่าวว่าอารมณ์และตรรกะไม่สามารถผสมผสานกันทางสรีรวิทยาได้ ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถเกิดขึ้นพร้อมกันได้ ดังนั้นหากคุณควบคุมอารมณ์ไม่ได้สมองของคุณก็จะไม่คิดอะไรอย่างฉลาด อารมณ์จะเข้าควบคุมและแทบจะไม่ใช่เรื่องดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงการรักใครสักคนและคิดถึงเขา


ชีวิตเต็มไปด้วยการตัดสินใจและเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งนานเกินไป


อย่างไรก็ตามเมื่อต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตเรามักจะจมปลักและจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีดึงตัวเองออกมาและก้าวต่อไป โดยเฉพาะ เมื่อพูดถึงความรักและเหตุผลมีปัจจัยที่คุณต้องระวังเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่คิดถึงใครสักคนด้วยเหตุผลที่ไม่ถูกต้อง


นี่คือเหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดใครสักคน


เปิดใจให้กว้างและจดจ่อในเชิงบวกและในเวลาที่คุณจะยอมรับส่วนที่ขาดหายไปสะท้อนความทรงจำในเชิงบวกและก้าวต่อไปอย่างเข้มแข็ง แต่คุณต้องเชื่อ

ไม่มีความคิดเห็น: