วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เราผิดทุกเรื่องแหละ

  1) ความผิดพลาดเชิงตรรกะและสาเหตุที่ทำให้เราไม่มีสิ่งดีๆได้อย่างไร - ข้อผิดพลาดในการให้เหตุผลและสมมติฐานที่เราทำเมื่อเราโต้เถียงเกี่ยวกับบางสิ่ง การฝึกทักษะการใช้เหตุผลให้รัดกุมยิ่งขึ้นจะป้องกันไม่ให้เราเชื่อเรื่องโง่ ๆ ที่ผลักดันให้คนอื่น ๆ ในทำนองเดียวกันการเข้าใจตรรกะจะช่วยปกป้องเราจากความคิดที่ไม่ดีของคนอื่นซึ่งหากคุณเคยใช้อินเทอร์เน็ตมาก่อนคุณอาจสังเกตเห็นว่ามีบางส่วนที่ลอยอยู่ในนั้น อ่านเพิ่มเติม ความผิดพลาดทางตรรกะที่ทำให้เราสับสน

Read: 8 Logical Fallacies that Mess Us All Up

2) เมื่อข้อมูลเพิ่มเติมทำให้สิ่งต่างๆแย่ลง โซเชียลมีเดียถูกตำหนิว่าแท้จริงแล้วเป็นเพียงแง่มุมที่แย่กว่าของธรรมชาติของมนุษย์ที่ปรับขนาดผ่านเครือข่ายข้อมูลที่รวดเร็วที่เรียกว่า "อินเทอร์เน็ต" อันที่จริงนั่นคือสิ่งที่ฉันพยายามจะโต้แย้ง แต่ฉันคิดว่ามันออกมาดี ผู้อ่านบางคนดันกลับมาบอกว่าแม้ว่าโซเชียลมีเดียอาจไม่รับผิดชอบต่อบทสวดมนต์ของสุขภาพจิตและปัญหาสังคมที่ถูกตำหนิ แต่ก็ยังต้องรับผิดชอบต่อวาทกรรมสาธารณะที่ตกอยู่ในวังวนของข้อมูลข่าวสารที่มากมาย   

"The only source of information for most people now is a machine that is designed to partially inform people, misinform people, spread conspiracy theories, and lies faster than facts."

"แหล่งข้อมูลเดียวสำหรับคนส่วนใหญ่ในตอนนี้คือเครื่องจักรที่ออกแบบมาเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้คนบางส่วนให้ข้อมูลผู้คนในทางที่ผิดเผยแพร่ทฤษฎีสมคบคิดและโกหกเร็วกว่าข้อเท็จจริง"   

อัลกอริธึมโซเชียลมีเดียไม่ได้จัดการและผลักดันให้ผู้ใช้เชื่อสิ่งที่น่ากลัว ผู้คนเชื่อสิ่งที่น่ากลัวและโซเชียลมีเดียก็แพร่กระจายได้ง่ายขึ้น บริษัท เทคโนโลยีกำลังนั่งอยู่ในซิลิคอนวัลเลย์วางแผนหาวิธีดึงเงินโฆษณาจากความวิตกกังวลและข้อมูลที่ผิด ๆ นั่นเป็นภาพล้อเลียนของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ โซเชียลมีเดียไม่ได้ทำให้คนเราแย่ลง เราเป็นคนที่แย่อยู่แล้ว แต่โซเชียลมีเดียเป็นกระจกเงาที่ทำให้ความเลวร้ายนั้นแพร่หลายและชัดเจนให้ทุกคนเห็น เราไม่ได้ตกเป็นเหยื่อของอัลกอริทึมชั่วร้ายบางอย่างที่ทำให้เราคิดและรู้สึกผิดพลาด เราคิดและรู้สึกว่ามีข้อบกพร่องอยู่แล้วอัลกอริทึมเพียงแค่ขยายข้อบกพร่องเหล่านั้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในที่สุดเราจะต้องใช้อัลกอริทึมที่สามารถชดเชยข้อบกพร่องทางจิตใจโดยธรรมชาติของเราแทนที่จะสะท้อนกลับมาที่เรา เมื่อผู้คนเปิดรับข้อมูลที่ท้าทายความเชื่อในปัจจุบันพวกเขาจะไม่ยอมจำนนต่อความเชื่อในปัจจุบัน แต่ผู้คนกลับเชื่อมั่นมากขึ้นว่าตนถูกและคนอื่นผิด ด้วยวิธีนี้จึงเป็นไปได้ว่าการให้ข้อมูลแก่ผู้คนมากขึ้นและการเข้าถึงความคิดที่หลากหลายไม่ได้เป็นการกลั่นกรองความเชื่อหรือนำผู้คนมารวมกัน แต่เป็นการแยกส่วนและผลักดันพวกเขาออกจากกันมากขึ้น
    นั่นไม่ใช่ความผิดของโซเชียลมีเดีย นั่นเป็นเพียงธรรมชาติของมนุษย์ แน่นอนว่า Big Tech ได้ผลกำไรจากมัน แต่พวกเขาก็รับรู้ถึงปัญหาและได้ดำเนินการอย่างเงียบ ๆ เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ท้ายที่สุดแล้วการทำให้สังคมสมัยใหม่สั่นคลอนและก่อให้เกิดวิกฤตทางการเมืองนั้นไม่เป็นผลดีต่อธุรกิจใด ๆ

3) เราต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง.ด้วยจิตวิญญาณของการท้าทายแนวโน้มตามธรรมชาติในการเพิ่มความเชื่อผิด ๆ เป็นสองเท่าและขจัดความอัปยศทางสังคมจากการเปลี่ยนใจฉันได้พูดถึงเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อนว่าฉันต้องการยอมรับสิ่งต่างๆเป็นระยะ ๆ ฉันคิดผิดเกี่ยวกับและ / หรือเปลี่ยนใจเกี่ยวกับ ฉันต้องการทำเช่นนี้เพราะฉันเชื่อว่าการพัฒนาวัฒนธรรมที่สิ่งนี้ได้รับการชื่นชมหรืออย่างน้อยก็เคารพนับถือนั้นสำคัญมากหากเราจะอยู่รอดในวันนี้ ดังนั้นฉันขอแนะนำให้คุณทำด้วยตัวเองเป็นระยะ ๆ เช่นกัน

นี่คือสิ่งที่ฉันคิดผิดเกี่ยวกับ:

ในวิกฤตความเป็นผู้นำมีความสำคัญ เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ฉันเขียนว่าผู้คนให้ความสำคัญกับผู้นำที่พวกเขาไม่ชอบมากเกินไปและแทนที่จะเพิกเฉยต่อกระแสสังคมที่ใหญ่กว่าซึ่งมักจะบงการพฤติกรรมที่ไม่น่าพึงพอใจของผู้นำ เดิมทีผมเขียนเกี่ยวกับทรัมป์ แต่อาจเขียนเกี่ยวกับผู้นำหลายคนทั่วโลก ฉันแย้งว่าผู้นำมีอิทธิพลน้อยกว่าที่คนทั่วไปรับรู้ สิ่งที่ฉันไม่รู้เมื่อเขียนว่านี่อาจเป็นจริงในช่วงเวลาที่ดีเท่านั้น เมื่อเกิดวิกฤตความเป็นผู้นำมีความสำคัญมากกว่า การตัดสินใจขั้นพื้นฐานของการจัดลำดับความสำคัญมีผลอย่างกว้างขวาง ผู้คนมองหาใครบางคนเพื่อนำทางพวกเขาทั้งทางศีลธรรมและทางอารมณ์ และถ้าหัวหน้าของคุณห่วยก็จะแย่ นี่เป็นความเจ็บปวดที่ทวีคูณเพราะบ่อยครั้งในวิกฤตที่การก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดเกิดขึ้น แต่ถ้าคุณมีความเป็นผู้นำที่ไร้ความสามารถความก้าวหน้านั้นก็ไม่เกิดขึ้นและคุณจะต้องอยู่เบื้องหลัง

การปิดล็อกอาจไม่เป็นผล ข้อมูลอยู่ในและความสามารถของประเทศในการรับมือกับการระบาดของโรคดูเหมือนว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักกันที่เข้มงวดเพียงใดและเกี่ยวข้องกับบรรทัดฐานทางสังคมมากเพียงใด (การสวมหน้ากากระยะห่าง ฯลฯ ) ความหนาแน่นของประชากรภูมิศาสตร์ และนโยบายอื่น ๆ ที่สำคัญกว่าเกี่ยวกับการทดสอบและการติดตาม ในความเป็นจริงการทดสอบราคาถูกอย่างแพร่หลายและการติดตามผู้ติดต่อดูเหมือนจะเป็นนโยบายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ในหลาย ๆ ประเทศก็ให้ความสำคัญน้อยที่สุด

สิ่งนี้ไม่ได้เป็นตัวเปลี่ยนความคิด แต่ยิ่งเวลาผ่านไปมากเท่าไหร่ฉันก็ยิ่งเชื่อมั่นมากขึ้นว่าความเจ็บป่วยทางสังคมมากมายที่เราเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นเกิดจากความเหงาที่ลึกซึ้งและเป็นพื้นฐานที่ได้รับ รุ่นในการผลิต ฉันรู้ว่านั่นไม่ใช่การสังเกตที่เป็นรูปธรรม แต่เป็นจุดที่จมูกทางปัญญาของฉันอยู่ที่

นอกจากนี้ความเชื่อก่อนหน้านี้บางอย่างของฉันที่ได้รับความเข้มแข็งในปีนี้โดยไม่มีลำดับ:

-วิทยาศาสตร์และข้อมูลควรนำไปสู่การตัดสินใจเชิงนโยบายให้มากที่สุด
-วัฒนธรรมเป็นหนึ่งในตัวแปรที่มีอิทธิพลมากที่สุดในการกำหนดผลลัพธ์ของประชากร แม้ว่าจะเป็นเรื่องต้องห้ามมากกว่าที่จะพูดถึงเรื่องนี้ก็ตาม
-อาหารที่ดีต่อสุขภาพและใส่ใจมีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิม
-สถาบันต่างๆในสหรัฐอเมริกานั้นว่ายากและไม่มีประสิทธิภาพมากกว่าที่ฉันเคยคิดไว้ก่อนหน้านี้และดูเหมือนว่าสิ่งต่างๆจะต้องแย่ลงกว่านี้ก่อนที่จะดีขึ้น


ยังมีคนอื่นอีก แต่ขอหยุดตรงนั้นก่อนที่ฉันจะเริ่มกดดันทุกคน

จนกว่าอาทิตย์หน้า,

 

จากจดหมายประจำสัปดาห์ We were wrong about everything markmanson.net

ไม่มีความคิดเห็น: