วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2566

THE SCIENCE OF MANIFESTING

 วิทยาศาสตร์อยู่เบื้องหลังแนวคิดเรื่อง 

—นั่นคือ การเปลี่ยนความคิดให้กลายเป็นของจริง ต่อไปนี้เป็นงานวิจัยบางส่วนและวิธีที่สนับสนุนการสำแดง:

กรอบความคิดแบบเติบโต สามารถช่วยให้คุณแสดง ความฝัน ได้ และบรรลุเป้าหมายของคุณ


จริง ๆ แล้ววิทยาศาสตร์พูดอะไรเกี่ยวกับการ Manifest เราจะตั้งเป้าหมายหรือความคิดที่เรามีอยู่ในหัวและทำให้เป็นจริงได้อย่างไร นั่นคือ การเปลี่ยนความคิดให้กลายเป็นของจริง

หากเราเชื่ออย่างแท้จริงว่าเราสามารถบรรลุผลสำเร็จในสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ เราก็เต็มใจที่จะทำงานหนักเพื่อให้บรรลุผล

 วิทยาศาสตร์แนะนำว่าความเชื่อของเรานำมาซึ่งพฤติกรรม (และการตอบรับจากผู้อื่น) ที่นำไปสู่ผลลัพธ์ที่เราต้องการ

คำพยากรณ์ที่ตอบสนองตนเองอาจอธิบายการ Manifest ได้

ความคาดหวังของเราทั้งเชิงบวกและเชิงลบมีแนวโน้มที่จะได้รับการยืนยัน นี่คือสิ่งที่เรียกว่าคำทำนายที่ตอบสนองตนเอง ดังนั้นหากเราคาดหวังที่จะทำให้แนวคิดของเราเป็นจริงหรือบรรลุเป้าหมาย เราก็มีแนวโน้มที่จะทำเช่นนั้นมากขึ้น

งานวิจัยของบาร์บารา เฟรดริกสันยังแสดงให้เห็นว่าอารมณ์เชิงบวกช่วยให้เราคิดอย่างสร้างสรรค์มากขึ้น ในทำนองเดียวกัน ดร. Sonja Lyubomirsky ได้แสดงให้เห็นว่าความสุขนำไปสู่ความสำเร็จไม่ใช่ในทางกลับกัน คนที่โดยทั่วไปแล้ว มีความสุข และคิดบวกจะดึงดูดโอกาสมากขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น และดูเหมือนจะสามารถแสดงสิ่งที่พวกเขาตั้งใจไว้ได้ง่ายขึ้น

มันสมเหตุสมผลแล้วเมื่อคุณคิดถึงมัน ใช่ไหม? เราชอบที่จะอยู่กับคนที่คิดบวก มองโลกในแง่ดี และการอยู่กับคนที่มีทัศนคติเชิงลบ? เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจและไม่ได้ทำให้เราอยากช่วยเหลือคนเหล่านี้

How do we use science to manifest what we want?

เราจะใช้วิทยาศาสตร์เพื่อแสดงสิ่งที่เราต้องการได้อย่างไร?

1. Get clear on what you want to manifest ชัดเจนในสิ่งที่คุณต้องการจะแสดงให้ประจักษ์

แท้จริงแล้วคุณต้องการอะไร? ใช้เวลาเพ่งความสนใจไปที่เป้าหมายที่ชัดเจน การทำสมาธิอย่างมีสติสามารถเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับสิ่งนี้ โดยช่วยให้จิตใจสงบและช่วยเพิ่ม การตระหนักรู้ในตนเอง. หรือจะคุยกับเพื่อนก็ได้ บางครั้งเพียงแค่พูดคุยก็สามารถช่วยให้คุณได้รับความชัดเจนที่คุณต้องการเพื่อแสดงบางสิ่งบางอย่าง

2. Manifest what matters to you เปิดเผยสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณ

เมื่อตัดสินใจว่าจะแสดงสิ่งใด ให้ถามตัวเองด้วยคำถามไตร่ตรองสองสามข้อ:

  • Will this make me happy and fulfilled? สิ่งนี้จะทำให้ฉันมีความสุขและสมหวังหรือไม่?
  • Does it feel right for me? (Or is there something or someone influencing me?) มันรู้สึกใช่สำหรับฉันไหม? (หรือมีอะไรหรือบางคนมีอิทธิพลต่อฉัน?)
  • Will this do any harm to myself or others? สิ่งนี้จะส่งผลเสียต่อตัวเองหรือผู้อื่นหรือไม่?
ด้วยการถามตัวเองด้วยคำถามเหล่านี้ คุณจะสามารถเลือกสิ่งที่ถูกต้องที่จะแสดงออกมาได้ เช่น สิ่งที่คุณมีแนวโน้มที่จะเชื่อมากขึ้น สิ่งที่คุณคาดหวังในเชิงบวก และสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกคิดบวกมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ คุณจึงมีแนวโน้มที่จะแสดงสิ่งเหล่านี้มากขึ้น

3. Visualize your manifestation to generate positive emotions จินตนาการถึงการแสดงออกของคุณเพื่อสร้างอารมณ์เชิงบวก

การมองเห็นสิ่งที่คุณต้องการสามารถช่วยให้คุณรู้สึกถึงอารมณ์เชิงบวกที่เกี่ยวข้องกับสิ่งนั้นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และอารมณ์เหล่านั้นสามารถช่วยให้คุณเชื่อในตัวเองมากขึ้น เพียงหลับตา หายใจเข้าลึกๆ สัก 2-3 ครั้ง แล้วจินตนาการถึงฉากจากชีวิตในอนาคตของคุณตามที่คุณต้องการ นี่คือแบบฝึกหัดการแสดงภาพในอนาคต หากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม

เราสามารถใช้ความยืดหยุ่นของระบบประสาท (ความสามารถของสมองในการเปลี่ยนแปลงและสร้างเส้นทางใหม่ผ่านการเติบโต การเรียนรู้ และประสบการณ์) เพื่อเพิ่มความรู้สึกมีคุณค่าในตนเองจากจิตใต้สำนึก และแทนที่ความเชื่อที่จำกัด ในขณะเดียวกันก็เตรียมสมองของเราให้มองเห็นโอกาสและปรับแนวของเรา พฤติกรรมไปสู่เป้าหมายที่เราต้องการ

“When we’re thinking with our whole brain, and devote our full creative power to a situation or problem, we see possibility where others see limitations.” "The Source" by Dr. Tara Swart 

เมื่อเราคิดด้วยสมองทั้งหมดของเรา และทุ่มเทพลังสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ให้กับสถานการณ์หรือปัญหา เราจะมองเห็นความเป็นไปได้ในขณะที่ผู้อื่นมองเห็นข้อจำกัด 

จาก 

What Is Manifestation? Science-Based Ways to Manifest by Tchiki Davis, Ph.D.

ตัดแปะโดย เฉลิมชัย เอื้อวิริยะวิทย์

ไม่มีความคิดเห็น: