วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2562

5 นิสัยของนักสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูง

1. พวกเขาฟังก่อน - จากนั้นมุ่งเน้นไปที่การใช้งานและสร้างสรรค์
     การฟังนั้นมีความสำคัญ ในความเป็นจริงการฟังเป็นครึ่งหนึ่งของการสนทนาที่ประสบความสำเร็จ
         การฟังห้าประเภท The 7 Habits of Highly Effective People :
                -ไม่สนใจ
                -การแสร้งทำ
               -เลือกฟัง
               -สนใจ
                -ใส่ใจ
การฟังอย่างเอาใจใส่เป็นสิ่งที่เราต้องตั้งเป้าหมายให้กับการสนทนาที่มีความหมายกับผู้อื่น มันทำงานได้ในสี่ขั้นตอน
         -เลียนแบบ - ทำซ้ำในสิ่งที่คนอื่นพูด
         -เรียบเรียง - รื้อความคิดเห็นของพวกเขาเพื่อแสดงว่าคุณเข้าใจแล้ว
         -ไตร่ตรอง - ใส่ความรู้สึกเป็นคำพูดสำหรับพวกเขา
         -Rephrase and Reflect - รวมขั้นตอนที่ 2 และ 3
 เมื่อเราฟังมาขึ้น เราเป็นที่ชื่นชอบมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะเลือกอะไรก็แล้วแต่ในอนาคต

2. พวกเขาใช้ชื่อของผู้คนมากขึ้น - คนอื่น ๆ จะช่วยคุณได้มากขึ้น
ในหนังสือของ Dale Carnegie How to Win Friends & People Influence People เขาพูดถึงชื่อ:

โปรดจำไว้ว่าชื่อของบุคคลนั้นเป็นเสียงที่ไพเราะที่สุดและสำคัญที่สุดในทุกภาษา

3. พวกเขาปล่อยให้คนอื่นพูดถึงตัวเอง - มันคุ้มค่า

4. พวกเขามุ่งเน้นที่การทำให้ผู้อื่นรู้สึกสำคัญ - จะประเมินความรู้สึกของพวกเขาอีกครั้ง
เราได้พูดคุยกันแล้วเกี่ยวกับวิธีทำให้คู่สนทนาของคุณรู้สึกดีโดยใช้ชื่อของพวกเขาและให้พวกเขาพูดถึงตัวเองและความสนใจของพวกเขา ทำให้พวกเขารู้สึกว่ามีความสำคัญแตกต่างกันเล็กน้อย - แสดงว่าคุณให้ความสำคัญกับความคิดและความคิดเห็นของพวกเขาและสามารถกระตุ้นให้พวกเขามีส่วนร่วมมากขึ้นในการสนทนา

นักจิตวิทยาสังคม Robert Cialdini มีข้อเสนอแนะสองสามข้อสำหรับวิธีที่คุณสามารถทำได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่คุณพยายามเอาชนะ หากพวกเขาเป็นแฟนหรือเพื่อนอยู่แล้วขั้นตอนนี้อาจจะง่ายกว่านี้มาก!

คำแนะนำแรกของ Robert คือการให้คำชมอย่างจริงใจ
ข้อเสนอแนะที่สองของเขาคือการขอคำแนะนำ นี่อาจเป็นคำแนะนำระดับมืออาชีพสำหรับธุรกิจของคุณคำแนะนำส่วนตัวเกี่ยวกับการตัดสินใจของคุณหรือแม้แต่คำแนะนำหนังสือ สิ่งนี้ให้ความประทับใจที่คุณให้คุณค่ากับความคิดเห็นของพวกเขาซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจเล็กน้อย นอกจากนี้ยังให้สิ่งที่พวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาสนใจ

5. พวกเขาเน้นความคล้ายคลึงกัน - เราต้องการคนที่เป็นเหมือนเรา
ฉันไม่แปลกใจที่พบว่าเราชอบคนอื่น ๆ ที่เราคิดว่าคล้ายกันกับเรา แต่ฉันประหลาดใจที่ไม่รู้ว่าความจริงนั้นเป็นอย่างไร เมื่อผู้คนถูกถามว่าพวกเขาจะชอบคู่ที่มีลักษณะบุคลิกภาพที่คล้ายคลึงกันหรือเป็นคู่ที่สมบูรณ์หรือไม่คนส่วนใหญ่บอกว่าพวกเขาจะเลือกคนที่มีลักษณะเสริม อย่างไรก็ตามข้อมูลแสดงให้เห็นว่าเรามีแนวโน้มที่จะเลือกพันธมิตรที่เราคิดว่าคล้ายกันมากกับเรา

เมื่อเราเข้าใกล้กันมากขึ้น พฤติกรรมจะคล้ายกันมากขึ้น 

แนวคิดคือการฟังสิ่งที่อีกฝ่ายพูดและป้อนกลับไปที่พวกเขา มันเป็นกระบวนการค้นพบสำหรับทั้งสองฝ่าย ก่อนอื่นคุณพยายามค้นหาสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเขาและประการที่สองคุณพยายามช่วยให้พวกเขาได้ยินสิ่งที่พวกเขากำลังพูดเพื่อดูว่าสิ่งที่พวกเขาพูดนั้นเหมาะสมกับพวกเขาหรือไม่



https://buffer.com/resources/why-talking-about-ourselves-is-as-rewarding-as-sex-the-science-of-conversations

ไม่มีความคิดเห็น: