วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

คนแห่งความรัก

หลายครั้งในเส้นทางการดำเนินชีวิตผมพบคนที่ผ่านเข้ามามากมาย แต่ละคนก็มีสิ่งที่แตกต่างกัน อาจเขข้ามาเพียงชั่วครู่ หรืออาจผูกพันได้ยาวนาน ขึ้นกับเหตุและปัจจัย บางครั้งผมกลับชอบคำๆ นึงที่ว่า "ความรักไม่จำเป็นต้องมีเพศ" มีแต่คำว่ารักได้รึเปล่า ผมก็คิดดูอยู่นาน ถ้าแยกความรักออกมา จากสิ่งอื่นๆ จากเรื่องหลายๆ อย่าง ความรักกลับเป็นสิ่งที่สวยงามยากที่จะหาคำใด ความรู้สึกใดมาเทียบ ยกตัวอย่างเช่น คนเรารักกันได้โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ร่วมกัน เพียงแต่ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน ได้มอบความสุขใจให้กัน รวมไปถึงความปราถนาดีให้กัน ก็แลสดชื่นและประทับใจกันไปได้นาน ความรักของพ่อแม่ ความรักของพี่น้อง ความรักของเพื่อน ความรักของคู่สามีภรรยา ความรักก็แล้วแต่ว่าใครจะมองอย่างไร เห็นกันมุมไหน เสน่ห็ของมันอยู่ตรงส่วนไหนนะ ความรักมันน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดนึง ซึ่งมีเกิดแก่เจ็บตายกันได้ ชราภาพได้ ถึงเวลาก็จากกันไป ที่เคยเห็น คนรักกันก็ไม่จำเป็นต้องเห็นเหมือนกันทุกเรื่อง คนเห็นเหมือนกันทุกเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องรักกัน ถ้าอย่างนั้นคงไม่เป็นไร ถ้าคนของความรักของผมจะไม่ได้อยู่กับเราทุกช่วงเวลาของชีวิต คงไม่เป็นไร แต่ ไม่ว่าเค้าจะอยู่ที่ไหน ไม่ต้องกลัว รอรับความรักที่จะส่งไปในความคิด ในห้วงความคำนึง ถึงรึเปล่าไม่ค่อยแน่ใจ แค่ได้คิดถึงคนแห่งความรักของผม ผมก็รู้สึกมีความสุขมากมาย


เขียนที่นี่ครั้งแรก ไม่สงวนลิขสิทธิ์ แต่ห้ามมาทวงลิขสิทธิ์จากบทความนี้เด็ดขาด ถ้าความคิดของผมจะไปเหมือนหลายๆ คน ถ้ารู้สึกเหมือนกันโลกนี้คงจะดี สวยงามขึ้นเยอะแยะเลย

ไม่มีความคิดเห็น: