วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563

วิธีที่เราค้นหาความยืดหยุ่นในช่วงเวลาที่เป็นไปไม่ได้

วิทยาศาสตร์สมองที่ทันสมัยและโมเดลที่ได้รับการบาดเจ็บมีสิ่งที่แตกต่างกันที่จะพูด ที่เราต้องสร้างเวลาและพื้นที่เพื่อรักษา นั่นก็คือการเติมเต็มวันของเราด้วยงานและการยอมจำนนต่อแรงกดดันที่สร้างแรงบันดาลใจอาจทำให้เราค้นหาความยืดหยุ่นได้

ความยืดหยุ่นพบได้เมื่อเรา:

1. หลีกเลี่ยงการคิดว่ามีวิธีการแก้ปัญหาเชิงเส้นและเป็นสูตร สิ่งมีชีวิตไม่ได้กระโดดกลับสู่สภาวะสมดุลอย่างน่าอัศจรรย์ในสามขั้นตอนอย่างรวดเร็ว ความยืดหยุ่นเป็นกระบวนการของการปรับตัวและการเติบโตที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

2. ต่อต้านวิจารณญาณที่เป็นการรับภาระ คุณไม่ขี้เกียจตื่นตระหนกหรือไม่มีเหตุผลหากคุณไม่ได้เข้าร่วมรายการตรวจสอบตามปกติ ชีวิตไม่เหมือนกันและมันจะไม่เป็นเช่นนั้น เราต้องการความเห็นอกเห็นใจสำหรับตัวเราเองและอีกคนหนึ่งในการปกป้องรักษาและเสริมสร้างสุขภาพจิต

3. ตระหนักว่าเรามีความสามารถที่จะยืดหยุ่นได้ เราเป็นสายพันธุ์ที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างมาก เมื่อเราต่อสู้กับอารมณ์มืดเราสามารถทำผิดพลาดที่คิดว่าเราไม่ยืดหยุ่นแม้เมื่อเราเป็น การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคนที่มีความยืดหยุ่นสามารถตั้งชื่ออารมณ์ที่หลากหลายของตนเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบำบัดของพวกเขา

4. ให้เพิ่มในกล่องเครื่องมือสุขอนามัยทางอารมณ์ของเรา ไม่มีสุขภาพที่ไม่มีสุขภาพจิต COVID กำหนดให้เราต้องสร้างสรรค์ด้วยเครื่องมือที่เรามีอยู่เสมอและสร้างสิ่งใหม่ ๆ ไม่มีไม้เท้าวิเศษหรือเครื่องมือที่สามารถช่วยให้เราค้นพบความยืดหยุ่นได้ในทันที แต่วิทยาศาสตร์เน้นการมีสติการออกกำลังกายการหายใจชุมชนจิตวิญญาณความมีน้ำใจและความคิดสร้างสรรค์เป็นปัจจัยในการป้องกันความเป็นอยู่ที่ดี

5. มุ่งมั่นที่จะใช้กลยุทธ์เล็กๆ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมมีแนวโน้มที่จะยั่งยืนเมื่อเราเลือกกิจกรรมเฉพาะที่เป็นไปได้แทนที่จะพยายามทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หากตารางเวลาการนอนของคุณถูกโยนออกไปให้เลือกหนึ่งหรือสองนิสัยเพื่อกำหนดเป้าหมายเช่นออกจากหน้าจอเร็วกว่าปกติหนึ่งชั่วโมงก่อนหน้านี้หรือขอให้บางคนเช็คอินว่าคุณลุกขึ้นตรงเวลา สิ่งเล็ก ๆ สามารถสร้างความแตกต่างใหญ่ บ่อยครั้งเมื่อเราควบคุมพื้นที่หนึ่งในชีวิตของเรามันจะช่วยสร้างแรงกระตุ้นสำหรับพื้นที่เพิ่มเติม

6. สนับสนุนตัวเอง การตอบสนองของทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เจ็บปวดนั้นแตกต่างกัน ต้านทานแรงกดดันต่อซูเปอร์ฮีโร่เพียงแค่ผ่านสิ่งต่าง ๆ โดยไม่ให้มีพื้นที่ว่างพอที่จะรับมือ สื่อสารกับผู้คนในที่ทำงานและที่บ้านสิ่งที่เป็นประโยชน์กับคุณ ลองใช้วลี“ มันมีความหมายกับฉันมากถ้า… (เช่นฉันมีความยืดหยุ่นในกำหนดส่งฉันสามารถใช้เวลาพูดถึงเรื่องอื่น ฯลฯ ) ทำท่าว่าเรา“ ดี” และบรรจุขวดอารมณ์ของเราสามารถกัดกร่อน ความเป็นอยู่ที่ดีและขัดขวางความสามารถของเราในการปลูกฝังความยืดหยุ่น

7. ทำงานเพื่อให้อยู่ได้ในขณะนี้ ทุกคนที่มีความกลัวความสูงได้รับการบอกว่า "อย่าดูถูก" เพื่อหลีกเลี่ยงความหวาดกลัวและความหวาดกลัว ในทำนองเดียวกันหากเราให้ความสำคัญกับความกลัวที่จะล้มป่วยลงไปเรื่อย ๆ เราจะไม่สามารถจดจ่อกับสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน ความยืดหยุ่นเกี่ยวข้องกับการพัฒนาความคิดตอนนี้ที่ทำงานเพื่อทำดีที่สุดของคุณในช่วงเวลาและสร้างพื้นที่สำหรับเสียใจ, เผชิญปัญหา, การเชื่อมต่อความคิดสร้างสรรค์และความกตัญญู สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นวิธีที่มีหลักฐานเป็นหลักฐานในการสนับสนุนเราในระยะยาว

* บล็อกไม่ใช่คำแนะนำทางการแพทย์ มันมีคำแนะนำและเคล็ดลับทั่วไป แต่ไม่ได้พูดคุยกับทุกสถานการณ์ที่ไม่ซ้ำกันซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในสุขภาพของคน ๆ หนึ่ง โปรดปรึกษากับผู้ปฏิบัติงานใบอนุญาตที่เชื่อถือได้สำหรับคำแนะนำที่เหมาะสมกับความต้องการการดูแลของคุณ

อ้างอิงจาก

How We Find Resilience During Impossible Times 

ไม่มีความคิดเห็น: