วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จาก คุณชายพุฒิภัทร

 “ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตน เป็นที่สอง       ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์ เป็นกิจที่หนึ่ง       ลาภ ทรัพย์ และเกียรติยศ จะตกแก่ท่านเอง       ถ้าท่านทรงธรรมมะแห่งอาชีพ ไว้ให้บริสุทธิ์”

ชั้นไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น อยู่เฉยๆ อย่าลุกไปไหน อย่าหนีไปไหน มานั่งใกล้ๆชั้น

ความสวยไม่คงที่ แต่ความดีสิคงทน

คนดีจริงหรือคนดีจอมปลอม คนยิ่งเลวเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องสวมหน้ากากคนดีมากเท่านั้น

คนเขาไม่รักเรา ก็ต้องยอมรับความจริง ไม่ใช่ตามราวีทำให้ตัวเองดูน่าสมเพชไม่จบไม่สิ้น..

ชาติตระกูล ยศถาบรรดาศักดิ์ จะไม่มีค่าอะไรเลย ถ้าปราศจากความดี

อย่าตัดสินใครจากการฟังคนอื่นมา มันไม่ยุติธรรม

คืนนี้เรามาดูดาวด้วยกันนะ



คนเรามันเกิดมาก็เหมือนๆกันนั่นแหละ รูปร่างหน้าตาผิวพรรณก็อาจจะผิดแผกกันไปบ้าง เรื่องความรู้การศึกษา ก็อาจจะเรียนได้เท่าเทียมกันหมด ยกเว้น..แต่เรื่องความดี-ชั่ว ความหยาบกระด้าง-หรือละเอียดอ่อน..ที่มันอยู่ในกมลสันดานลึกๆของแต่ละบุคคล ที่แก้ไขไม่ได้ ใครเป็นยังไง ก็มักจะเป็นเช่นนั้นร่ำไป..คราวนี้เราก็จะได้รู้กัน

แก้วแตกก็ซื้อใหม่ได้ แต่เลือกคนผิด เลือกใหม่..ยากกว่า..จะเสียดายอะไรกับวัตถุ..ถ้ามันจะทำให้เราได้เห็นลักษณะในบางด้าน..ของคน

คนเราน่ะ มีชีวิตอยู่ไม่ได้ยืนยาวหรอกนะ อะไรปล่อยวางได้แล้วทำให้เรามีความสุข ก็วางมันซะเถอะ ก่อนที่อะไรๆจะสายไป

รีบตัดให้ได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีนะจ๊ะพ่อ ก่อนที่จะมีอะไรมากไปกว่านี้ เราทำตัวเราให้เจ็บเองตอนนี้ ดีกว่าเจ็บ เมื่อเขามาเป็นคนทำให้เราเจ็บ หรือพวกผู้คนรอบๆ สังคมชั้นสูงของเขา มาทำให้เราเจ็บ

คนเรา ทุกข์เดี๋ยวเดียว เดี๋ยวก็คงลืมจ้ะพ่อ ถ้าเราเอาแต่ฝันเฟื่อง แต่สุดท้ายมันเป็นไปไม่ได้ มันจะกลายเป็นทุกข์มาก ทุกข์หนัก

ได้ยินผู้ชายคนหนึ่ง พูดถึงผู้หญิงที่เขารักได้ขนาดนี้ ถ้ามั่นใจขนาดนี้ จะไปทำอะไร ก็ทำสำเร็จทุกอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น: