วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

ยอดมนุษย์ลำลอง

ปัญหา เป็นของคู่กับ ชีวิต เหมือนกับว่ามันผูกติดมาด้วยกันตั้งแต่แรกเกิดผมแยกประเภทของปัญหาไว้ 2 อย่างคือ
1. ปัญหาที่อยู่ในมือเรา คือ เราสามารถควบคุมได้
2. ปัญหาในมือคนอื่น คือ เราควบคุมไม่ได้ เช่น ความตาย แฟนทิ้ง พ่อแม่เลิกกันเศรษฐกิจของชาติวิกฤติ การพลัดพรากจากคนที่รักตลอดกาล เป็นโรคที่รักษาไม่ได้ ฯลฯ
ยอดมนุษย์ลำลอง : ประภาส ชลศรานนท์

"...การที่คิดว่าคนอื่นอิจฉาตัวเองนั้น ก็เป็นความคิดอิจฉาอย่างหนึ่ง"


คนมักบอก ว่าการได้ไปเที่ยวมันก็เหมือนได้ชาร์จแบตต์ ผมไม่เถียง แต่จะบอกว่า แบตต์คุณภาพดีๆ มันก็ไม่ต้องชาร์จกันบ่อยนะ


เล่า กันว่า ประภาส ชลศรานนท์ เขียนเพลง 'ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน' ด้วยแรงบันดาลใจจากชีวิตคุณสืบ นาคะเสถียร" นึกถึงท่อนนี้ ...จุดตัวเองก็ยอมทันใดให้ลุกเป็นไฟขึ้นมา เพียงปรารถนาให้มีลำแสงสีทอง...

ไม่มีความคิดเห็น: