วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553

คำบางคำที่ชอบ

มิตรภาพอายุยืน คงดีกว่าความรักอายุสั้น


ยังเหมือนเดิม ไม่ว่าใครจะว่ายังไง ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไร


ชอบเลียนแบบคนอื่นโดยไม่ดูรากเหง้าหรือความถนัดของตนเอง แล้วก็ล้ม แถมยังไม่รู้จักจำอีก เรียกว่าเจ็บแล้วไม่จำ


ความสุขของตัวเองในวันวานที่ผ่านไปมันคงอยู่ไม่ได้ แต่เก็บเป็นความทรงจำที่ดีได้นี่นา แค่นี้นึกไม่ออก


มีคนบอกว่าความเมื่อยเป็นเรื่องคนแก่


แล้วมันก็จะผ่านพ้นไป ไม่ว่าเป็นสิ่งดีๆ หรือสิ่งที่เลวร้าย เราไม่สามารถคงเวลาใดๆ ได้ตลอดไป


เราไม่เหมือนกัน
คิดต่างกันได้แต่ไม่ทำร้ายกัน


ก็แค่ไม่เคยมีใคร แล้วทำไมต้องมีใครด้วย


ทุกสมมติฐาน มักมีเหตุผลเสมอ


มีสองวิธีที่จะทำให้เราดูมีค่าสูงขึ้น วิธีแรกกดคนอื่นให้ต่ำลง อีกวิธีคือจงพัฒนาตัวเองให้สูงกว่าคนอื่นทั้งความสามารถและจิตใจ

แล้วมันจะผ่านพ้นไป เราไม่สามารถหยุดวินาทีใดๆ ได้ แต่เราสามารถเก็บช่วงเวลาใดก็ได้ แล้วแต่จะเลือกเอา

ไม่มีความคิดเห็น: