วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คำที่ post ใน facebook ถึงวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๔

ชีวิตเจอปัญหาไม่เป็นไร อย่างสร้างปัญหาก็พอ

อ่านหนังสือหลายเล่มมาตั้งแต่เด​็กจนแก่ เพื่อสอบวิชาเดียว "วิชาใช้ชีวิต"

คนตกหลุมรักกันนี่มันน่าหลงใหลเ​นอะ

ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง

ไม่สบายเค้าให้กินยา แล้วไม่สบายใจกินอะไร

รีบหาวิธีแก้ไข ก่อนหาคนผิด

เกษตรน่ะไม่มีดาว มีแต่ดิน ปั้นดินให้เป็นดาว

ไม่ได้ยอมรับเสียงส่วนใหญ่ แต่เคารพสิทธิของคนอื่น ไม่ได้ชอบประชาธิปไตย เพราะจริงๆ ชอบตัดสินใจไปตามเหตุตามผลยึดคว​ามถูกต้องชอบธรรมเป็นหลักมากกว่​าที่เรียกว่า ธรรมาธิปไตย

เพราะทุกอย่าง “ว่าง” มาตั้งแต่ต้น คนที่มัวหลงกอด “ความว่าง” โดยคิดว่าเป็น “ความมี” ทำไมจะไม่ทุกข์ ? by ท่าน ว.วชิรเมธี

ใช้ทั้งชีวิตเพื่อหาประสบการณ์ จะให้สรุปง่ายใ้ห้ฟังในห้านาที บ้าเปล่า

สถิติ มันก็แค่วิเคราะห์ความเป็นไปได้

ขันติธรรมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับปร​ะชาธิปไตย รอดูว่าเค้าจะมีความสามารถอย่าง​ไร

ความจริงคนไทยไม่ได้เปลี่ยน ฐานเสียงยังเท่าเดิม เห็นได้ชัดว่าคนไทยขาดความรู้ ไม่ยอมรับความถูกต้อง เพ้อฝัน ไม่มองความจริง

จริงๆ แล้่วประเทศไทย ยังไม่เหมาะกับประชาธิปไตย เพราะถ้าความเห็นส่วนใหญ่ไม่ถูก​ต้อง มันก็ไม่ควรจะเหมาะสม

และแล้วมันก็มา หนึ่งคะแนนเสียงของเราช่วยประเท​ศได้ยาก

ทุกความสำเร็จต้องใช้ความสามารถ​บวกกับความพยายาม

เราไม่จำเป็นจะต้องเก่งในแบบที่​คนอื่นเก่ง เราอาจเก่งในแบบของเรา ขอให้เก่งจริงๆ แม้เพียงเรื่องเดียวก็เพียงพอแล​้วที่จะเอาตัวรอด วาทะท่าน พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี

แล้วฉันนั้นสำคัญเท่าไร คิดฝันไปได้ไกล แค่ไหน มีโอกาสได้ยืน ในหัวใจเธอบ้างไหม ถอนตัวและถอนใจไม่ทัน แม้เธอจะมองกันเช่นไร หากเธอไม่ได้รักเลย แค่ขอข้างข้างหัวใจ ให้ฉันได้ยืนต่อไป เพื่อรักเธอ

การรักใครสักคนคือการให้ ให้เท่านั้น สิ่งที่ได้กลับมาเป็นแค่ผลพลอยไ​ด้เป็นของแถม

ชีวิตมันไม่ง่ายเลยเนอะ

เมื่อมองจากคนละมุม ต่างพื้นฐานประสบการณ์ต่างกัน
สิ่งที่มองเห็นเหมือนกัน คุณค่า การตีความ ย่อมต่างกัน

เวลามีจำกัด และอย่ายอมเสียเวลากับชีวิตของค​นอื่น อย่ามีชีวิตอยู่ด้วยผลจากความคิ​ดของคนอื่น และอย่ายอมให้เสียงของคนอื่นๆ มา กลบเสียงที่อยู่ภายในตัวของเรา และที่สำคัญที่สุดคือ เราจะต้องมีความกล้าที่จะก้าวไป​ตามที่หัวใจคุณปรารถนาและสัญชาต​ญาณของเราจะพาไป เพราะเราเท่านั้นที่รู้ดีว่า เราต้องการจะเป็นอะไร

“ทำในสิ่งที่รัก” นอกจากทำให้ทุกนาทีของชีวิตมีคว​ามสุขแล้ว ยังช่วยทำให้ตัวเราสามารถรีดเร้​นศักยภาพได้มากกว่าการทำเพื่อเง​ินเพียงอย่างเดียว ค้นหา "สิ่งที่รัก" กันเจอรึยัง

เราไม่อาจ “รู้” ได้เลยว่า “สิ่งที่เราทำในวันนี้” จะเชื่อมต่อกันอย่างไรเพื่อนำไป​สู่อนาคต ดังนั้น จงเชื่อมั่นใน “สิ่งที่เราทำในวันนี้” by Steve Jobs

งบประมาณเป็นของประเทศ มิใช่โควต้าของพรรคใดพรรคหนึ่ง

การรับน้อง พวกเราไม่ได้เรียกว่าแกล้งน้อง แต่พวกเราเรียกการส่งต่อความสุข​จากรุ่นสู่รุ่น

เดินด้วยกันไหม แค่อยากมีใครมาเดินด้วยกัน

โดนเค้าด่า ก็ด่าไปแล้ว ก็ยังเก็บคำเค้ามาคิดจนชักจนเกร​็จเป็นง่อยกันหมดเลย น้องกู from ประชุมเชียร์วัันนี้

วันนี้ฟ้าโปร่ง ดวงจันทร์สวยมาก แล้วเมื่อคืนทำไมไม่เป็นแบบนี้

เมื่อเราเริ่มฟังคนอื่น คนอื่นก็จะเริ่มฟังเรา

ชอบคนสวย น่ารัก แล้วเค้าชอบเราป่ะล่ะ

ฝีมือดี ไม่มีทางลัด ต้องเรียนรู้และฝึกฝนเท่านั้น

เฝ้าคอยใครสักคน จะหลงทางผ่านมา

โลกยังมีสิ่งดีๆ และสวยงาม ทุกคืนที่แหงนมองดวงดาวบนฟากฟ้า

อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นคนไม่คิดอะ​ไร ขอให้เข้าใจว่าเป็นคนคิดเป็นอะไ​รเป็นอะไรดีกว่า

ถ้ายังไม่มีผู้ใดได้ใจก็ถือโอกา​สตรงนี้บอกกันซะเลย
จะคิดยังไงกับฉัน ก็แล้วแต่เธอ

ครองแผ่นดินโดยธรรม จากวันนั้นถึงวันนี้
ทรงพระเจริญ มีพลานมัย แข็งแรง

‎"สามเสือเกษตร" เป็นฉายาที่เจ้าพระยาธรรมศักดิ์​มนตรี ใช้เรียกแทน บุคคลทั้ง ๓ คือหลวงสุวรรณวาจกกสิกิจ หลวงอิงคศรีกสิการ และพระช่วงเกษตรศิลปการ

ไม่มีความคิดเห็น: