วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

คำบางคำที่ post facebook มีนา-เมษา 54

แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้นไป ไม่ว่าสึนามิ แผ่นดินไหว นักการเมืองไทย

ความรักมันซับซ้อนเกินไป เกินกว่าคนไม่มีแฟนจะเข้าใจ ยากไป๊


ถ้าทุกอย่างมันไม่มีจริง ไม่ว่าจะความสำเร็จ ฯลฯ แล้วเราทำอะไรกันอยู่
แผ่นฟ้ากว้างเขาสูงใหญ่ยังเคยข้าม ฝันงดงามถามหน่อยเคยข้ามไหม อยากทำอะไรก็ทำไปเลย ชาติหน้าจะได้เกิดเป็นคนอีกรึเปล่าก็ไม่รู้

อาจเกิดมาเพื่อแพ้ แต่ไม่ได้เกิดมาเพื่อท้อ


เวลาเป็นสิ่งหนึ่ง ที่ทุกๆ คนได้มาเท่าๆ กัน และเที่ยงธรรมเสมอ


ไหนลองกำมือดู ใจเราเองก็เท่านี้


ไม่ใช่คนแบบโรแมนติกเรี่ยราด ค่อนข้างเก็บความรู้สึก จีบสาวไม่เป็น แต่ผมก็มีมุมที่น่ารักให้ผู้หญิ


ทุกคนมีเส้นรอบวง ของตัวเอง มีโลกของตัวเองมีหัวใจของตัวเอง
ที่จะตัดสินใจว่า จะเลี้ยวซ้าย เลี้ยว ขวา เดินหน้าถอยหลัง ...


ฟ้าที่มืดมิดนั้นที่แท้มันทำให้
เราเห็นดาวชัดขึ้นต่างหาก
ดาวที่เราเห็นแม้จะเห็นต่างเวลา
ต่างสถานที่ มันยังเป็นดวงเดียวกันใช่ไหม


คนเราเกิดมาเพื่อรักคนอื่น มันเป็นสิ่งให้เรายึดไว้
ทำให้ตัวเองมีคุณค่ากับคนอื่น มีเราอยู่แล้วคนอื่นดีขึ้น


ถึงผมจะไม่หล่อเหมือนคนอื่น แต่ผมจะไม่มีคนอื่นเหมือนคนหล่อ
by สมาคมมุขเสี่ยวๆ


ไม่มีอะไรต้องถึง ก็แค่เฝ้าดูเฝ้ารู้ไปเรื่อยๆ ชีวิตก็เท่านี้ใช่ไหม


บางอย่างขาดความจริงเต็ม บางอย่างเต็มจริงๆ พร่อง

สมมติซ้อนสมมติ ถอดยังไง


ชอบนาฬิกา เพราะนาฬิกาบอกเฉพาะเวลาปัจจุบั
น และมันจะเดินไปเรื่อยๆ ยกเว้นนาฬิกาตายแล้ว


สติ ลมหายใจ มันมีค่าจริงๆ


นาฬิกาไม่เคยขี้เกียจ แต่ผ่านไปเร็วเกินไปไหม


ต่างคนต่าง คงจะต้อง เดินทางกันต่อไป


ต่างคนต่างก็มีความยึดมั่นถือมั
่นของแต่ละคน


ก็รู้อยู่ ที่เรามีความไม่พอใจ ก็เพราะใจเรายังมีความไม่พอ


โลกใบใหญ่ใบนี้ ไม่ใช่ทุกคนนี่ที่มีความหมายสำห
รับเรา


ไม่ว่าโลกจะเลวร้ายอย่างไร ถ้ายังไม่หมดลมหายใจก็คงต้องสู้
ต่อไป


จากกันในวันที่ยังจำกันได้ ไม่ลืมไม่มีหรอก มีแต่ลืมช้าหรือลืมเร็วแค่นั้น


ชีวิตมีองค์ประกอบของความสุขอยู
่เสมอ


ทุกครั้งที่ยิ้มให้กระจก จะมีรอยยิ้มสะท้อนกลับมา

ไม่มีความคิดเห็น: