วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ยังไง..ก็บ้านเรา

ยังไง..ก็บ้านเรา

ถึงยังไงบ้านเราก็เป็นบ้านเรา
เสาเพดานกระไดครบครัน
เมื่อเวลาหิวก็กิน แค่อิ่มก็เท่านั้น
พอเวลาหมดวัน ก็นอนตรงนี้
ถึงบางทีบ้านเราโย้ไปเย้มา
ฝาเป็นรูก็ดูสวยดี
แผ่นประตูพื้นหน้าต่าง ก็ทาคนละสี
แต่ยังไงตรงนี้คือบ้านเรา

ถึงบ้านนี้พี่น้องจะเยอะแยะ
ชอบคิดยุกยิกเยอะแยะตาแป๊ะไก๋
แล้วพี่น้องบ้านไหนไม่เคยทะเลาะกัน
ถึงบ้านนี้ข้าวของจะรกรก
มีครกไม่ล้างมีผ้าไม่ได้ซัก
รักบ้านนี้ถึงแม้ไม่ใช่บ้านในฝัน


ถึงบ้านนี้ถึงแม้จะเล็กเล็ก
บ้านโน้นบ้านนี้เขาว่าเราไม่สวย
บ้านเรานี้ไม่รวย ตามเขาไม่ค่อยทัน
บ้านใครสวย หรูหราก็ช่างเขา
เราไม่ได้รัก ไปพักเราก็เหงา
เราจะนอนที่บ้านของเราเพียงเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น: